คอลัมนิสต์

ส้มปักษ์ใต้ ‘ชัยธวัช’ ปักธง ‘ภูเก็ตโมเดล’ ดับกระแสท้องถิ่นนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้าพิสูจน์กระแสท้องถิ่น ชัยธวัช ตั้งเป้ายึด อบจ.ภูเก็ต ต่อยอดชัยชนะ สส.สีส้มแลนด์สไลด์ทั้งเกาะ เขย่าเก้าอี้นายกฯ เรวัต อารีรอบ

ต้นแบบปักษ์ใต้ ชัยธวัช ยึด อบจ.ภูเก็ต ต่อยอดชัยชนะ สส.สีส้มแลนด์สไลด์ทั้งเกาะ เขย่าเก้าอี้นายกฯ เรวัต อารีรอบ ทีมภูเก็ตหยัดได้


อุ่นเครื่องศึกนายก อบจ.ภูเก็ต สะท้อนการต่อสู้ของกระแสก้าวไกล กับคนท้องถิ่น ค่ายส้มเตรียมส่งหมอคนดังชนอดีต สส. 2 สมัย


ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขต จัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์กำหนดทิศทางพรรคก้าวไกล เพื่อคว้าชัยเวทีท้องถิ่น เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567
 

ในเวทีกิจกรรมของพรรคก้าวไกล ภูเก็ต ครั้งนี้เน้นการวางแนวทางในการสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ. ทั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.


ชัยธวัช กล่าวว่า พรรคก้าวไกล ให้น้ำหนักที่ จ.ภูเก็ต ไว้มาก ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ถ้าได้บริหาร อบจ.ภูเก็ต เราจะบริหารให้ จ.ภูเก็ต เป็นต้นแบบพรรคก้าวไกลทั้งแบบภาคใต้และประเทศต่อไป


ดังที่ทราบกัน พรรคก้าวไกลปักธง สส.เขตในภาคใต้ ได้ 1 จังหวัดคือ ภูเก็ต โดยได้รับเลือกยกจังหวัด 3 เขตคือ ทนายเก่ง-สมชาติ เตชถาวรเจริญ, เฉลิมพงศ์ แสงดี และฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล


สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต สมัยที่แล้ว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ทุ่มเทหาเสียงช่วย สรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ คณะก้าวหน้าภูเก็ต


เวลานั้น คณะก้าวหน้ามีคู่แข่งอย่าง จิรายุส ทรงยศ ทีมคนบ้านเรา และ เรวัต อารีรอบ ทีมภูเก็ตหยัดได้ 


อัฐ-สรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ของภูเก็ต ได้เคลื่อนไหวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ มาแต่แฟลชม็อบเริ่มเบ่งบาน ในนามเครือข่ายภูเก็ตไม่ทน แต่น่าเสียดาย สรวุฒิ พ่ายแพ้แบบไม่ได้ลุ้น
 

ส้มทำศึกล้างตา
ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ปี 2563 ปรากฏว่า เรวัต อารีรอบ ทีมภูเก็ตหยัดได้ ชนะสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ คณะก้าวหน้าภูเก็ต ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างกันกว่า 5 หมื่นคะแนน


ส่วนสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ทีมภูเก็ตหยัดได้ ได้มากถึง 20 ที่นั่ง ตามมาด้วยทีมคนบ้านเรา(ทีม สจ.เก่า) ได้ 3 ที่นั่ง และคณะก้าวหน้า ได้ 1 ที่นั่ง


บทเรียนความปราชัยในครั้งที่แล้ว ชัยธวัช และแกนนำพรรคก้าวไกล จึงตัดสินใจใช้แบรนด์ก้าวไกล ในการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งประเทศ 


ดังนั้น ต้นทุนจากคะแนน สส.บัญชีรายชื่อ จ.ภูเก็ต จำนวน 63,586 คะแนน และ สส.เขต 3 ที่นั่ง พรรคก้าวไกล จึงมั่นใจว่า จะได้รับชัยชนะทั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.


เบื้องต้น พรรคก้าวไกล ภูเก็ต ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการสัมภาษณ์ รอบที่ 1 เพื่อผู้ลงสมัครนายก อบจ.ภูเก็ต ได้แก่ นพ.เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล


นพ.เลอศักดิ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการทุติยภูมิและตติยภูมิ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นแพทย์ศัลยกรรมประสาท ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ

 

 

หมอเลอศักดิ์ ว่าที่ผู้เสนอตัวลงสมัครนายก อบจ. ลงพื้นที่กับทีม สส.ภูเก็ต ก้าวไกล

 

ทีมคนท้องถิ่น
ด้าน เรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต ในสมัยที่แล้ว ลงสนามในชื่อทีมภูเก็ตหยัดได้ แม้เรวัต จะเคยเป็น สส.ภูเก็ต 2 สมัย พรรค ปชป. แต่ก็ไม่ใช้แบรนด์พรรคเก่าแก่


หลังเรวัต สอบตกในการเลือกตั้ง สส.ภูเก็ต ปี 2562 ก็เบนเข็มมาเล่นการเมืองท้องถิ่น โดยมีเจ้กี่-ธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ตระกูลดังเกาะภูเก็ต เป็นกองหนุน


เดิมที ไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ เป็นนายก อบจ.ภูเก็ต มา 2 สมัย แต่เสียชีวิตเมื่อปี 2558


ตระกูลอุปัติศฤงค์ เป็นอีกหนึ่งตระกูลเก่าแก่ของเมืองภูเก็ต โดยไพบูลย์ดูแลธุรกิจในกงสีอยู่หลายปี จึงเบนเข็มเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ 


ปี 2543 ไพบูลย์ ได้รับเลือกเป็น สว.ภูเก็ต ด้วยสโลแกน “คนบ้านเรา” และตั้งกลุ่มคนบ้านเรา ลงสนามนายก อบจ.ภูเก็ต ในปี 2551 


ไพบูลย์โค่น อัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตนายก อบจ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์สำเร็จ และป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยในปี 2555


การที่ทีมคนบ้านเรา ไม่มี ไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ ก็เป็นโอกาสให้ เรวัต อารีรอบ สามารถคว้าชัยในศึกนายก อบจ.ภูเก็ตได้


ช่วงการหาเสียง อบจ.ภูเก็ตครั้งที่แล้ว เรวัตใช้กลยุทธ์เดียวกับไพบูลย์คือ ชูความเป็นคนบ้านเรา คนภูเก็ต จึงกวาดแต้มมาได้กว่า 8 หมื่นคะแนน


สมัยหน้า เรวัตอาจจะเหนื่อยหนัก เพราะเจอกับหมอคนดัง ในสีเสื้อก้าวไกล ที่กำลังมาแรงทั้งเกาะภูเก็ต  

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ