คอลัมนิสต์

ปิดเกม ‘ชาดา’ ทีมลูกเขยยึด ‘ตลุกดู่’ บารมีบ้านดอนหมื่นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเล็กแต่คนใหญ่ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ยิ้มหวาน ทีมลูกเขยยึดเทศบาลตลุกดู่ เอาชนะคู่ปรับเก่าขาดลอย บ้านใหญ่อุทัยฯ หนุนสองพี่น้องแม๊ก-มั่ม ผงาด

ชัยชนะทีมลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์ ตระกูลรัศมี ยึดเทศบาลตลุกดู่ เอาชนะคู่ปรับเก่าขาดลอย สองพี่น้องแม๊ก-มั่ม ผงาดอีกครั้ง


กลุ่มคุณธรรมของชาดา มีชัยในศึกนายกเล็กตลุกดู่ สะท้อนบารมีบ้านใหญ่ดอนหมื่นแสน เหนือลุ่มน้ำสะแกกรัง แม้เจอวิกฤตก็ยังเอาตัวรอดได้


ค่ำวันที่ 17 ธ.ค. 2566 สื่อท้องถิ่นรายงานผลการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ปรากฏว่า เบอร์ 1 รตีภัทร ตั้งวรชัย อดีต ส.อบจ.อุทัยธานี ได้ 1,936 คะแนน และเบอร์ 2 วีรชน รัศมี ได้ 3,540 คะแนน

สรุปว่า มั่ม-วีรชน รัศมี ที่ลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรม ของชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่


ดังที่ทราบกัน นายกแม๊ก-วีระชาติ รัศมี ลูกเขยชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ เพื่อรับผิดชอบกรณีถูก ป.ป.ท.ตั้งข้อกล่าวหาเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี


เวลานั้น ชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ขอให้ลูกเขยลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่


วันเดียวกัน ตั้ม-เตือนจิตรา แสงไกร อดีตภรรยาของชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีแบบไม่เป็นทางการ กราบขอบพระคุณชาวตลุกดู่ ที่มอบความไว้วางใจเลือกนายวีรชน รัศมี (มั่ม) (น้องชายนายกแม๊ก) ได้คะแนนนำชนะแบบท่วมท้นค่ะ”


ช่วงที่มีข่าวตำรวจ และ ป.ป.ท.จับกุมนายกเล็กตลุกดู่ ตั้ม เตือนจิตรา ได้โพสต์เฟซบุ๊กปกป้องลูกเขย และประกาศท้ารบกับคนบางกลุ่ม
 

กลุ่มคุณธรรมปิดเกม
การเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ เป็นสมรภูมิท้องถิ่นที่คนทั่วไปอาจไม่สนใจ หากนายกแม๊ก-วีระชาติ รัศมี ไม่ใช่ลูกเขยชาดา


ต้นปี 2564 วีระชาติ รัศมี ในนามกลุ่มคุณธรรม ลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ โดยเจอคู่แข่งจอมเก๋า สุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่


ผลการเลือกตั้ง วีระชาติ ได้ 4,306 คะแนน และสุรชาติ ตั้งวรชัย ได้ 1,766 คะแนน 


จากผลคะแนนข้างต้น ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จึงพลิกเกมสั่งให้ลูกเขย วีระชาติ ลาออกจากตำแหน่งนายกเล็กตลุกดู่ หลังมีปัญหาเรื่องเรียกรับสินบน เพราะประเมินฐานเสียงแล้ว มีเลือกตั้งซ่อม ยังไงก็ชนะ


ตรงกันข้ามกับ สุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ หวังจะใช้จังหวะตระกูลรัศมี เจอวิบากคดีเรียกรับสินบนเป็นโอกาสทวงคืนเก้าอี้ จึงให้รติภัทร ภรรยาลาออกจาก ส.อบจ.อุทัยฯ เขต อ.ทัพทัน มาลงสมัครแข่งกับน้องชายนายกแม๊ก

 

 

สองพี่น้อง แม๊ก-มั่ม ออกหาเสียง จนได้รับชัยชนะ สานฝันบิดา-วีระ รัศมี

 

บ้านใหญ่ตลุกดู่
แม็ก-วีระชาติ และมั่ม-วีระชน เป็นลูกชายของ มิตร-วีระ รัศมี คหบดีชื่อดังแห่ง ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยสองพี่น้องทำธุรกิจลิสซิ่ง และมีเครือข่ายทั่วอุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง 


เมื่อหลายปีก่อน แม๊ก-วีระชาติ แต่งงานกับ หญิง-อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวของชาดา ไทยเศรษฐ์ และแม๊กลงเล่นการเมืองท้องถิ่น สานฝันให้บิดาที่ผิดหวังจากสนามเลือกตั้งท้องถิ่น


ปี 2557 เสี่ยมิตร-วีระ รัศมี ได้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ สังกัดกลุ่มคุณธรรม แต่พ่าย สุรชาติ ตั้งวรชัย นักการเมืองท้องถิ่นที่ยึดครองเก้าอี้นายกเล็กมานาน


ดังนั้น เมื่อแม๊ก-วีระชาติ ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ก็ได้แต่งตั้งบิดา เสี่ยมิตร-วีระ รัศมี เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรี


ต้นเดือน ก.ย.2566 นายกแม็กได้สูญเสียบิดา วีระ รัศมี และได้มีพิธีฌาปนกิจศพไปแล้ว เมื่อ 10 ก.ย. 2566 และฟังจากปากคำแม่ยาย แม็กไม่อยากเล่นการเมือง แต่บิดา-เสี่ยมิตรชอบการเมืองมาก จึงยอมลุยสนามท้องถิ่นตอบแทนบิดา


ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนายกเล็กตลุกดู่ สองพี่น้องแม็ก-มั่ม ได้ออกหาเสียงคู่กัน โดยหวังปิดเกมคู่แข่ง จึงทำให้ผลคะแนนทิ้งห่างแบบไม่มีลุ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ