คอลัมนิสต์

ศึกตลุกดู่ ‘ชาดา’ บ้านใหญ่ ‘ไทยเศรษฐ์’ เอาคืนเก้าอี้นายกเล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิตลุกดู่เดือด ชาดา เอาคืนเก้าอี้นายกเล็ก ตระกูลรัศมี สวมเสื้อกลุ่มคุณธรรมลงสนาม ยี่ห้อนี้การันตีบารมีไทยเศรษฐ์ แพ้ไม่ได้

ศึกศักดิ์ศรี ชาดา หนุนทายาทบ้านใหญ่ทัพทัน ตระกูลรัศมี ชิงนายกเล็กตลุกดู่ ในสีเสื้อกลุ่มคุณธรรม ยี่ห้อนี้การันตีชัยชนะ 


เปิดตัว วีรชน รัศมี น้องชายลูกเขยชาดา แม๊ก วีระชาติ ที่ติดบ่วงคดีเรียกรับสินบน สะท้อนการเมืองอุปถัมภ์ พี่ชายไปน้องชายมา


ย้อนไปเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 ตำรวจ ปปป. บุกจับกุม วีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ลูกเขยของ ชาดา ไทยเศรษฐ์ กรณีเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล 2 โครงการ 
 

“สิ่งที่คุณต้องทำคือ คุณต้องลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง ถ้าไม่ทำแบบนี้ การรอพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีเสร็จ เป็นการเอาเปรียบ และปล่อยทิ้งพี่น้องประชาชนในตำบลตลุกดู่” ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้บอกกับลูกเขยทันทีที่ได้รับการประกันตัวสู้คดี


เสี่ยแม๊ก วีระชาติ รัศมี จึงทำหนังสือขอลาออกจากนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ เพื่อเปิดทางให้ กกต.อุทัยธานี ได้จัดการเลือกตั้งนายกฯ แทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วัน 


การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธ.ค. 2566 ซึ่งมีการเปิดรับสมัครผู้สมัครนายกฯไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ย.นี้

 

 

มั่ม วีรชน รัศมี น้องชายเสี่ยแม๊ก วีระชาติ ลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์

 

 

บ้านใหญ่ยึดคืน
คนทั้งลุ่มน้ำสะแกกรังฟันธงล่วงหน้าว่า ชาดา ไทยเศรษฐ์ คงต้องผลัก ดันเสี่ยมั่ม วีรชน รัศมี น้องชายเสี่ยแม๊ก วีระชาติ ลงสนามชิงนายกเล็กแน่นอน


เมื่อถึงวันเปิดรับสมัครผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ เสี่ยมั่น วีรชน ก็สวมเสื้อกลุ่มคุณธรรม มาสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ 


ส่วนคู่แข่งก็คือ รตีภัทร ตั้งวรชัย อดีต ส.อบจ.อุทัยธานี อ.ทัพทัน เขต 3 (พื้นที่ ต.ตลุกดู่ และ ต.หนองสระ) 


ว่ากันว่า รตีภัทรเป็นภรรยาของ สุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเทศ มนตรีตำบลตลุกดู่ 2 สมัย ซึ่งสุรชาติ ก็เป็นเครือข่ายบ้านดอนหมื่นแสน หรือบ้านใหญ่ไทยเศรษฐ์

เดือน มี.ค. 2564 ชาดา ส่งลูกเขยเสี่ยแม๊ก วีระชาติ รัศมี ลงสมัครนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ แข่งกับอดีตนายกฯ สุรชาติ ตั้งวรชัย 


การเลือกตั้งหนนั้น วีระชาติ รัศมี ได้ 4,306 คะแนน ส่วน สุรชาติ ตั้งวรชัย ได้ 1,766 คะแนน


กลุ่มคุณธรรม ก่อตั้งโดย ชาดา ไทยเศรษฐ์ สมัยที่เป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี และส่งไม้ต่อให้ภรรยา น้องสาว นั่งเก้าอี้นายกเล็กเมืองอุทัยฯเรื่อยมา


ปัจจุบัน ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวคนโตของชาดา ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ในนามกลุ่มคุณธรรม


ดูตามหน้าเสื่อแล้ว ตระกูลรัศมี คงได้นั่งเก้าอี้นายกเล็กตลุกดู่ คงไม่มีรายการพลิกล็อก ให้ช็อกเล็กๆ เหมือนตอนตำรวจ ปปป.บุกจับเขยชาดา 

 

ใครคิดโค่นบ้านใหญ่
ช่วงฝุ่นตลบหลังการจับกุมลูกเขยชาดา ปรากฏว่า ตั้ม เตือนจิตรา แสงไกร อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี อดีตภรรยาของชาดา ได้โพสต์เฟซบุ๊กช่วงค่ำวันที่ 25 ต.ค.นี้ ประกาศปกป้องลูกเขย


“ศึกครั้งนี้แม่จะยืนข้างแม๊ก แม่จะปกป้องลูกเขยคนนี้...ตั้งใจวางแผนมาโค่น ไม่ได้ทำ คือไม่ได้ทำ ไม่ได้รับและไม่มีการติดต่อ ความจริงจะปรากฏ มาเลยกูพร้อมปะทะทุกองศา”


นี่คือข้อความบางตอนของแม่ยายนายกแม๊ก โพสต์ไว้ ทำเอาชาดา ไทยเศรษฐ์ นั่งไม่ติด และโพสต์นี้ได้ปลิวหายไปหน้าเฟซบุ๊กของ ตั้ม เตือนจิตราไปเรียบร้อยแล้ว


ตั้ม เตือนจิตรา ภรรยาคนแรกของชาดา เคยเป็นนายกเล็กเมืองอุทัยฯ หลังชาดา ลาออกจากนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ไปลงสมัคร สส.อุทัยธานี ในปี 2550


ระยะหลัง ตั้ม เตือนจิตรา ไม่ได้เล่นการเมืองท้องถิ่น แต่ก็คุ้นเคยกับลูกเขยทุกคนของตระกูลไทยเศรษฐ์  


เสี่ยแม๊ก วีระชาติ รัศมี ในสายตาแม่ยาย “แม็กเป็นคนพูดน้อย สุภาพ นอบน้อมน่ารัก แต่มีความดุดันเด็ดขาดอยู่ในตัว” 


เหตุที่ลูกเขยลงเล่นการเมืองท้องถิ่น “... เพราะอยากตามใจพ่อ อยากให้พ่อมีความสุข พ่อชอบ แต่พอพ่อเสีย แม็กก็ถอดใจ บ่นไม่อยากอยู่ในวงการนี้อีก มันล่อแหลมเกินไป”


ดังที่ทราบกัน มิตร หรือ วีระ รัศมี ผู้มั่งคั่งแห่ง ต.ตลุกดู่ เป็นฐานเสียงสำคัญของตระกูลไทยเศรษฐ์ และมิตร เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา 


 

logoline