คอลัมนิสต์

มายาการเมือง ‘อนุทิน’ ชูโต้งไทบ้าน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ชิงพลังลูกอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัปเหร่อซอฟต์พาวเวอร์ อนุทิน ภูมิใจไทย อุ๊งอิ๊ง เพื่อไทย พร้อมใจไปดูหนังของทีมจักรวาลไทบ้าน เสี่ยหนูชูโต้ง คนอยู่เบื้องหลังตัวจริง

การเมืองเรื่องสัปเหร่อ อนุทิน เหมาโรงดูหนังไทบ้าน ชูโต้ง สิริพงศ์ คนภูมิใจไทย อุ๊งอิ๊ง เชียร์หนังพลังลูกอีสาน ขายซอฟต์พาวเวอร์


อีกด้านหนึ่ง นักศึกษาหัวก้าวหน้า ฉลองความสำเร็จ ต้องเต ผู้กำกับฯสัปเหร่อ ด้วยคลิปเก่า ปราศรัยเดือด ไม่เอาเผด็จการ 


ผลงานทีมจักรวาลไทบ้าน เรื่องสัปเหร่อ กลายเป็นหนังระดับชาติ เมื่อมีผู้นำทางการเมืองให้ความสนใจ เพราะมีประเด็นซอฟต์พาวเวอร์

บ่ายวันที่ 24 ต.ค. 2566 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทย พา สส.พรรคภูมิใจไทย มาชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน


อนุทิน บอกว่า ได้นัดหมายกับโต้ง-สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีศึกษาธิการ มา 2 สัปดาห์แล้ว 

 

 

อนุทิน ถ่ายรูปร่วมกับทีมนักแสดง และผู้กำกับฯ หนังเรื่อง สัปเหร่อ

 


“ผู้สื่อข่าวต้องไม่เสี้ยมเรื่องนี้นะ ไม่ได้แย่งซีนกันมาดูก่อน เพราะคนทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย”


สาเหตุที่เสี่ยหนู ต้องชิงดักคอนักข่าว เพราะเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จะนำรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มาชมหนังสัปเหร่อ ที่โรงหนังในพารากอน ตอนค่ำวันที่ 25 ต.ค. 2566


สำหรับอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้แจ้งกับนักข่าวแล้วว่า จะไปชมหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะเธอกำลังจะดันเรือธง 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ให้กลายเป็นนโยบายหลักของเพื่อไทย


ทีมจักรวาลไทบ้าน สะท้อนพลังลูกอีสาน ที่สร้างสรรค์งานเพลง ดนตรี และภาพยนตร์ จนเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ


อย่างไรก็ตาม ต้องเต และเพื่อนนักแสดงหนังเรื่องสัปเหร่อ ก็ได้มาต้อนรับรองนายกฯ อนุทิน ที่ให้เกียรติมาชมผลงานพวกเขา


ที่น่าสังเกตคำให้สัมภาษณ์ของอนุทิน ได้ย้ำว่า “...คนทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย”


เสี่ยหนู อธิบายว่า โต้ง สิริพงศ์ เคยทำเรื่องเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งกีฬา ดนตรี มาก่อน ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ก่อนจะให้ทุนคนรุ่นใหม่ไปทำหนังไทบ้านเดอะซีรีส์

บ้านเล็กไม่ใช่บ้านใหญ่
โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เป็นนักการเมืองที่มีแนวคิดแตกต่างจาก สส.ส่วนใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากโต้งเป็นนักธุรกิจหนุ่ม เข้าใจศาสตร์การลงทุนทำธุรกิจสมัยใหม่ ไม่ได้นั่งรอมรดกกงสี


“บ้านอังคสกุลเกียรติ’ เป็นเพียงบ้านเล็ก แม้ครอบครัวจะมีพื้นที่จากการทำงานทางการเมือง แต่ก็เป็นเพียงนายกเทศมนตรี จึงเป็นเพียงบ้านเล็กในสนามการเลือกตั้ง” โต้งกล่าวถึงตระกูลของตัวเอง และยืนยันว่า ไม่ใช่บ้านใหญ่ 


“ผมเชื่อว่าในสมัยนี้ มันแข่งกันที่ว่าใครจะทำประโยชน์ หรือใครจะทำพื้นที่ให้ชาวบ้านเห็น และให้เขายอมรับได้มากกว่า” โต้งให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ เมื่อเร็วๆ นี้


เชื่อว่า โต้งรู้ดีเรื่องความคิดการเมืองของคนรุ่นใหม่ และไม่ได้คิดจะโน้มน้าวทีมทำหนังไทบ้าน มาสนับสนุนพรรคการเมืองที่ตัวเขาสังกัดอยู่


โต้ง สิริพงศ์ ขอเป็น ‘เฮีย’ ของเด็กๆ ทีมจักรวาลไทบ้าน คอยให้คำ ปรึกษาและให้ยืมตังค์ใช้ดีกว่า 

 

ไม่เอาเผด็จการ
กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล เมื่อ สหภาพนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมแสดงความยินดีกับ ต้องเต-ธิติ ศรีนวล ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ในฐานะผู้กำกับหนังสัปเหร่อ


ภาพที่เผยแพร่ผ่านเพจสหภาพนิสิต มมส.คือ ต้องเต ชู 3 นิ้ว ขึ้นเวทีปราศรัยรวมพลต้านเผด็จการ ประกาศจุดยืนขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ ปี 2563 ที่อาคารแปดเหลี่ยม วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มมส. 


หลังจากนั้น มีการขุดคลิปเก่าที่ต้องเต ที่ยืนปราศรัยในวันนั้นมาแชร์ในโซเชียล “..อัตตาธิปไตยคือการปกครองโดยคนคนหนึ่ง ซึ่งคุณอยู่ในกลุ่มนั้น ปกครองคนเดียว ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง”


ตอนท้ายของการปราศรัย ต้องขอให้ชู 3 นิ้วคือไม่เอารัฐประหาร ชู 3 นิ้วคือไม่เอารัฐประแหน ชูสามนิ้วคือส่งใจไปช่วยอีกแรง


โต้ง สิริพงศ์ คงรับรู้ความคิดทางการเมืองของหนุ่มสาวทีมไทบ้าน และน่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เขาตัดสินใจแหกมติพรรค งดออกเสียงในวันที่มีการประชุมโหวตเลือกนายกฯ ปี 2562


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ