คอลัมนิสต์

โหนแม้ว “เฉลิม” หวนจับไมค์ เพื่อลูกรัก-ลูกน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาวไฮด์ปาร์ค “เฉลิม” หวนคืนสังเวียน ตอบโจทย์คนแดนไกล รักษาฐานที่มั่นบางบอน ประเดิมเวทีหาเสียงที่ศรีสะเกษ หวังอุ้มลูกน้องคนสนิทเสี่ยนาย กลับเข้าสภาฯ

ดาวไฮด์ปาร์ค “เฉลิม” หวนคืนสังเวียน ตอบโจทย์คนแดนไกล เป้าหลักคือรักษาฐานที่มั่นบางบอน สู้กระแสก้าวไกล

 

“เฉลิม” ประเดิมเวทีหาเสียงที่ศรีสะเกษ หวังอุ้มลูกน้องคนสนิท ธเนศ เครือรัตน์ กลับเข้าสภาฯอีกครั้ง หลังพ่ายเสี่ยโต้ง ค่ายภูมิใจไทย

 

วันที่ 10 ต.ค.2565 พรรคเพื่อไทยเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค โดยมี ประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ และที่น่าสนใจคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โผล่รับบทดาวไฮด์ปาร์ค 

 

ในศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งฯ มีบุคลากรของเพื่อไทยเข้ามาทำงานมากกว่า 50 คน เฉพาะกลุ่มงานปราศรัย แยกเป็น 2 ทีม โดยทีมแรก นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รับผิดชอบภาคอีสาน และกรุงเทพฯ พร้อมทีมงานอย่างอดิศร เพียงเกษ

 

ทีมที่สอง จาตุรนต์ ฉายแสง รับผิดชอบภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยทีมปราศรัยของพรรค น่าจะแยกจากทีมครอบครัวเพื่อไทย ที่มีณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นผู้นำเวทีปราศรัย

 

นัยว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะเปิดเวทีปราศรัยแรกที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อย้ำว่าพื้นที่ภาคอีสาน เป็นฐานของพรรคเพื่อไทย ลึกๆ เฉลิมเป็นห่วงลูกน้องคนสนิท ที่สอบตกสมัยที่แล้ว เลยต้องยกทีมไปช่วยหาเสียง

 

 

 

‘เพื่อลูกรัก’

ที่มั่นการเมืองสุดท้ายของ “เฉลิม” คือ หนองแขม-บางบอน ที่มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน วัน อยู่บำรุง เป็น ส.ส.กทม.เขต 26

 

ว่ากันว่า การเลือกตั้งสมัยหน้า วัน อยู่บำรุง ก็ต้องเจอคู่ปรับเก่า พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ พรรคประชาธิปัตย์ และตัวแปรจากพรรคก้าวไกล 

 

ย้อนไปดูการเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2565 ปรากฏว่านวรัตน์ อยู่บำรุง ยังได้รับเลือกเป็น ส.ก.เขตหนองแขม สมัยที่ 7 แต่ เมืองชัย จันทวิมล หรือเมืองชัย กิตติเกษม พ่ายแพ้ในเขตบางบอน


บ้านใหญ่ริมคลองชนะ 1 เขต และแพ้ 1 เขต เหมือนส่งสัญญาณการทวงคืนพื้นที่ของตระกูลม่วงศิริ 

 

ปี 2562 วัน อยู่บำรุง ค่ายเพื่อไทย ชนะขาด พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ ปชป.ที่เขต 26 (เขตบางบอน และเขตหนองแขม เฉพาะแขวงหนองแขม) โดย พ.ต.อ.สามารถหลุดไปอยู่อันดับสาม 

 

ส่วนที่ได้อันดับสองกลายเป็นผู้สมัคร ส.ส.โนเนม พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ 27,244 คะแนน ซึ่งสมัยหน้า พรรคก้าวไกลกำลังคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่มาลงที่เขตนี้ จึงเป็นการบ้านข้อใหญ่ของ ส.ส.วัน

 

 

 

 

 

  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หวนคืนจับไมค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย

 

 

‘เพื่อลูกน้อง’

“เฉลิม” ประกาศจะประเดิมเวทีปราศรัยที่มีเป้าหมายแลนด์สไลด์ ครั้งแรกที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเพื่อไทยมีคู่แข่งสำคัญคือ ภูมิใจไทย

 

เหนืออื่นใด เสี่ยนาย-ธเนศ เครือรัตน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ เป็นลูกน้องคนสนิทของเฉลิม และทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง นายใหญ่บ้านริมคลองก็จะไปช่วยหาเสียงให้เสี่ยนาย

 

ธเนศ เครือรัตน์ เจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีสะเกษ ได้รับมรดกการเมืองจากบิดา ไพโรจน์ เครือรัตน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย โดยเสี่ยนาย สวมเสื้อไทยรักไทย ลงเลือกตั้งซ่อมปี 2546 เอาชนะมานะ มหาสุวีระชัย ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก และนับจากนั้น เสี่ยนายไม่เคยสอบตก

 

การเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 (อ.เมืองศรีสะเกษ และ อ.วังหิน)สมัยที่แล้ว เป็นการต่อสู้ระหว่างนักธุรกิจการเมือง 2 คนคือ เสี่ยโต้ง-สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กับ เสี่ยนาย-ธเนศ เครือรัตน์
 

ผลเลือกตั้งเสี่ยโต้ง (ภูมิใจไทย) ได้ 46,797 คะแนน เสี่ยนาย (เพื่อไทย) ได้ 35,582 คะแนน และผู้สมัครโนเนมจากพรรคอนาคตใหม่ ได้ 8,970 คะแนน 
 
เปรียบเทียบกับผลคะแนนปี 2554 ศรีสะเกษ เขต 1 เสี่ยนาย ได้ 38,412 คะแนน ส่วนมานะพันธ์ อังคสกุลเกียรติ (พรรคชาติไทยพัฒนา) ลุงของเสี่ยโต้ง ได้ 29,317 คะแนน

 

คะแนนของตระกูลอังคสกุลเกียรติ เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ซึ่งเป็นความนิยมส่วนตัวของเสี่่ยโต้ง บวกกับภูมิใจไทย 

 

ด้วยเหตุนี้ ร.ต.อ.เฉลิม จึงต้องเปิดเวทีแรกที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อมีเป้าหมายช่วยลูกน้องคนสนิท เสี่ยนาย-ธเนศ เครือรัตน์ ได้กลับเข้าสภาฯอีกครั้ง
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ     โดย .. ขุนน้ำหมึก 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline