คอลัมนิสต์

จับโป๊ะกลุ่ม 16 "ชัช เตาปูน" 5 เสียงหนุนลุงตู่ ไม่แตกแถว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำไหนคำนั้น "ชัช เตาปูน" 5 เสียงพลังท้องถิ่นไท หนุนประยุทธ์ จับโป๊ะโพยพิเชษฐ ลูกพรรคไม่ได้เข้ากลุ่ม 16 แค่ร่วมวงดินเนอร์เพื่อนต่างพรรค คอลัมน์...ท่องยุทธภพ โดย...ขุนน้ำหมึก

 

คำไหนคำนั้น "ชัช เตาปูน" ยืนยัน 5 เสียงพลังท้องถิ่นไท หนุนประยุทธ์ จับโป๊ะโพยพิเชษฐ ดึงลูกพรรคเข้ากลุ่ม 16 ไม่ห้ามดินเนอร์เพื่อน ส.ส.


ยังไงก็ลุงตู่ "ชัช เตาปูน" เดินหน้าปลดหนี้ขยี้จน สร้างพลังท้องถิ่นไท ดึงกำนันดังวังน้ำเขียวเป็นหัวหอกทะลวงอีสานใต้


ท่ามกลางความผันแปรของฝั่งรัฐบาล ที่เกิดมีขั้วใหม่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พรรคเศรษฐกิจไทย และพิเชษฐ สถิรชวาล กลุ่ม 16 ปรากฏว่า มี 3 ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ไปร่วมวงดินเนอร์กับพรรคฝ่ายค้านอยู่ 2-3 ครั้ง
 

 

วันที่ 31 พ.ค.2565 ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ช่อง 9 เกี่ยวกับจุดยืนและท่าทีของพรรค โดยชัชวาลล์ หรือชัช เตาปูน ย้ำว่า ยังคงให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการเมืองแน่นอน


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่อาคารรัฐสภา ส.ส. 5 คนของพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ถ่ายภาพร่วมกัน ประกอบด้วย ชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,โกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ,จารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เขต 2 และกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 เพื่อแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีแตกแถว

 

5 ส.ส.พลังท้องถิ่นไท ไม่มีแตกแถว หนุนประยุทธ์

 


แฟนเพจเฟซบุ๊กพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ลงภาพหมู่ 5 ส.ส. พร้อมสเตตัสที่ว่า "ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันจะลงคะแนนไปในทิศทางเดียวกันเป็นหลัก"


ถ้าจำกันได้ ช่วงเดือน มี.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้นัดดินเนอร์กับแกนนำพรรคเล็ก ซึ่งชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท, นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ และมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐใหม่ จัดอยู่ในกลุ่มหนุนลุงตู่เต็มที่

 


"อนาคตงูเห่าสีส้ม"
"ชัช เตาปูน" คนใจถึงพึ่งได้ ก็เข้าใจลูกพรรคทั้ง 3 คนที่ไปปรากฏตัวในการแถลงข่าวของกลุ่ม 16 เนื่องจากปีสุดท้ายของสภาฯชุดนี้ ต่างคนต่างก็แสวงหามิตรทางการเมือง เพื่ออนาคตของตัวเอง
 

 

ลูกพรรคของชัช เตาปูน ที่มีชื่ออยู่ในกลุ่ม 16 ได้แก่ นพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ,จารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี 


ทนายนู้ด-กวินนาถ ตาคีย์ เป็น ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ โดยตอนแรก ทนายนู้ด ไม่ได้หวังจะชนะ เพราะต้องสู้กับ ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ แต่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ คะแนนคนรักทักษิณ จึงเทมาที่อนาคตใหม่ เหมือนถูกหวย


กวินนาถ เป็นคนแรก ๆ ของอดีตอนาคตใหม่ ที่มีปัญหาขัดแย้งทางความคิดกับแกนนำพรรค และกวินนาถก็ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค จนถูกขับออกจากพรรค


"กำนันวังน้ำเขียว"
ปลายปีที่แล้ว "ชัช เตาปูน" ได้มีการปรับปรุงคณะกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท โดย ประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.นครราชสีมา ก้าวขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค


กำนันประนอม เจ้าของโกลด์เมาเท่นรีสอร์ท ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็น ส.ส.นครราชสีมา 2 สมัย แต่การเลือกตั้งหนที่แล้ว กำนันประนอมช่วยแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ 


ต้นปี 2564 ชัช เตาปูน เดินทางไปพักผ่อนที่วังน้ำเขียวบ่อยครั้ง จึงเชิญชวนกำนันประนอมให้มาร่วมงานกันที่พรรคพลังท้องถิ่นไท


ทุกวันนี้ ชัช เตาปูน ได้มอบให้กำนันประนอม รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีศูนย์ประสานงานพรรคอยู่ที่รีสอร์ทของกำนันคนดังวังน้ำเขียว


กำนันประนอม โพธิ์คำ เลขาธิการพรรค ได้ชูนโยบายปลดหนี้ ขยี้จน โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การพนันถูกกฎหมาย ซึ่งจะเก็บภาษีการพนัน เอามาช่วยพัฒนาท้องถิ่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย


เหตุที่ชัช เตาปูน เลือกกำนันประนอม เป็นแม่ทัพภาคอีสาน เพราะสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้คำแนะนำ เพราะชื่อชั้นกำนันประนอม ยังมีบารมีในกลุ่มคนการเมืองท้องถิ่นอีสานใต้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ