คอลัมนิสต์

พท.ปทุมซุ้มแตก "ศุภชัย" คนละขั้ว "บิ๊กแจ๊ส" สายตรงดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องซุ้มเพื่อไทยปทุมธานี "ศุภชัย" บ้านใหญ่ตระกูลนพขำ ใกล้ชิดเจ๊แดง เยาวภา ยืนคนละขั้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ สายตรงดูไบ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ถ่ายภาพคู่เนวิน “ศุภชัย” ส.ส.ปทุมธานี ตกข่าวทิ้งเพื่อไทย บวกปมขัดแย้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง สายตรงคนแดนไกล

 

ราชสีห์เมืองปทุม “ศุภชัย” ทายาทตระกูลนพขำ บ้านใหญ่แห่ง ต.บ้านกลาง ที่มีความใกล้ชิดเจ๊แดง แต่เดินละทางกับบิ๊กแจ๊ส

 

ส.ส.คอลูกหนัง “ศุภชัย” จึงมีเนวิน ชิดชอบ เป็นไอดอล และพาทีมฟุตบอลราชสีห์เมืองปทุมไปดวลแข้งแถวถิ่นเจ้าพ่อชาดา ไทยเศรษฐ์ อยู่บ่อยครั้ง

 

วันที่ 5 มี.ค.2565 ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางตรง Run Drag 2019 2022 ชิงถ้วยรางวัล บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาฯ ที่สนามแข่งรถบุรีรัมย์ DRAGSTER TRACK จ.บุรีรัมย์

 

บังเอิญเจ้าของถ้วยรางวัลคือ บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย และเจ้าของสนามแข่งรถ ก็คือ เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่ของคนภูมิใจไทย

“ด้วยมารยาทเป็นเด็ก ก็เดินไปหาทำความเคารพผู้ใหญ่ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้พุดคุยเรื่องทางการเมืองหรือเรื่องอะไร แค่ทักทายกันธรรมดา ไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้ยังไงว่าผมหนีไปอยู่พรรคภูมิใจไทย” ศุภชัย นพขำ ชี้แจงเรื่องการถ่ายภาพร่วมกับเนวิน ชิดชอบ ที่ด้านหน้าสนามช้างอารีน่า

 

ส.ส.เต๋า หรือศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 ยืนยันว่า ข่าวที่จะหนีไปภูมิใจไทย ไม่เป็นความจริง และเรื่องการขัดแย้งกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นายก อบจ.ปทุมธานี ก็ไม่ได้เป็นความจริงเช่นกัน

 

ว่ากันตามจริง นับแต่สิ้นยุคบ้านใหญ่หาญสวัสดิ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นเอกภาพกัน ต่างคนต่างมีอาณาจักรของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ ชาญ พวงเพ็ชร์ จึงได้เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี มาถึง 3 สมัย

 

กระทั่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้ามาสร้างพันธมิตรหลากสี โค่นอดีตนายกฯชาญสำเร็จ ก็เริ่มแสดงตัวเป็นแม่ทัพใหญ่เพื่อไทยเมืองปทุมธานี

 

  • ‘บ้านใหญ่นพขำ’

อดีตปลัดหนุ่มเมืองปทุมธานี “ศุภชัย” มีแรงหนุนจากบิดา นายกฯแป๊ะ หรือ สายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีความใกล้ชิดกับเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จึงได้เป็น ส.ส.สมัยแรกด้วยคะแนนท่วมท้น

ปี 2550 สายัณ นพขำ ส่งน้องชาย สุทิน นพขำ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในนามพรรคพลังประชาชน ก่อนจะย้ายมาพรรคเพื่อไทย ระหว่างนั้น "ศุภชัย" เป็น ส.อบจ.ปทุมธานี เขต 4

 

ปี 2562 ศุภชัย นพขำ ลงสนาม ส.ส.แทนสุทิน ที่หันไปนั่งเก้าอี้รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อาศัยความเป็นปลัดหนุ่มรูปหล่อฉายา ราชสีห์เมืองปทุม ศุภชัยจึงโกยคะแนนทิ้งคู่แข่งขาดลอย

 

ปลายปี 2563 มีการเลือกตั้งนายก อบจ. และสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี บ้านใหญ่ตระกูลนพขำ ไม่ได้สนับสนุนกลุ่มคนรักปทุมธานีของบิ๊กแจ๊ส แต่ส่งคนในตระกูล ลงสมัคร ส.อบจ.ปทุมฯ เขต 4 และเขต 5

ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี ยืนยันยังอยู่เพื่อไทย

 

ต้นปี 2564 นายกแป๊ะ หรือ สายัณ นพขำ คว้าชัยในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางอีกสมัย พร้อมทีม สท.ที่ได้รับเลือกตั้งทั้งสภาฯ

 

ระยะหลัง ส.ส.เต๋า หรือศุภชัย นพขำ ได้ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอล ป.นำโชค ราชสีห์เมืองปทุม เป็นทีมสมัครเล่นที่เพิ่งไปคว้าแชมป์มาจาก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี และดูเหมือนว่า ส.ส.เต๋า จะสนิทสนมกับชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย

 

  • ‘สายตรงดูไบ’

คนแถวปทุมธานีรู้ดีว่าตระกูลของ “ศุภชัย” กับ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี แม้จะอยู่ในค่ายเพื่อไทย แต่ก็อยู่คนละสาย ระยะหลัง บิ๊กแจ๊สได้เข้ามามีบทบาทในการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทำให้ ส.ส.บางคนไม่พอใจ

 

ย้อนไปเมื่อบิ๊กแจ๊ส เปิดตัวลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ปทุมธานี ในนามกลุ่มคนรักปทุม ที่ศูนย์ประชุม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต กลางปี 2562 ปรากฏว่า วันนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ชูชาติ หาญสวัสดิ์ และสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 เพื่อไทย เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

 

ที่น่าสนใจ ไม่มี 3 ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย อย่าง ศุภชัย นพขำ, ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และพรพิมล ธรรมสาร (ตอนหลังถูกขับออกจากเพื่อไทย) มาร่วมงานด้วย

 

ช่วงหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ก็มี สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 เพื่อไทย ที่ยืนเคียงข้างบิ๊กแจ๊ส ส่วนชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีต ส.ส.ปทุมธานี ก็หายไปในช่วงหลัง

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตระหนักถึงปัญหาของเพื่อไทยปทุมธานี จึงพยายามสร้างแนวร่วมต่างพรรค จากพรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ จนสามารถเอาชนะแชมป์เก่า 3 สมัยไปได้

 

ลึกๆ บิ๊กแจ๊สไม่ค่อยพอใจ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย บางกลุ่มบางซุ้มที่คัดค้านไม่ให้เขาใช้ชื่อพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. แต่การใช้ชื่อคนรักปทุม กลับเป็นผลดี ทำให้มีแนวร่วมเพิ่มขึ้น และบิ๊กแจ๊สก็รู้ดีว่า ส.ส.เพื่อไทยคนไหนแอบช่วยชาญ พวงเพ็ชร์

 

หลังบิ๊กแจ๊ส ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี จึงได้สร้างฐานการเมืองของตัวเอง โดยไม่ต้องหวังพึ่ง ส.ส.บ้านใหญ่อย่างเดียว และเป็นที่มาของความขัดแย้งภายในค่ายเพื่อไทยปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ