คอลัมนิสต์

พปชร. หนุนทายาท "กำนันเซี้ย" ยึดกาญจน์ยกจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวลูกสาวเขมพร-ลูกเลี้ยง "กำนันเซี้ย" ปักธง พปชร.เมืองกาญจน์ พลอย ธนิกุล สานฝันลุงป้อม ยึดตะวันตกเบ็ดเสร็จ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

พลังประชารัฐเปิดตัวลูกเลี้ยง “กำนันเซี้ย” ชื่อ พลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 หวังยึดเมืองกาญจน์เบ็ดเสร็จ

 

วันนี้ “กำนันเซี้ย” และเขมพร คู่ชีวิตไม่อยู่ในเมืองไทย แต่ 2 ทายาทกำนันเซี้ยยังเป็น ส.ส.คุมโซนชายแดน ส่วนลูกสาวซ้อเขมพร ก็เตรียมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า

 

ในอดีต “กำนันเซี้ย” ในสีเสื้อประชาธิปัตย์เคยยึดครองเมืองกาญจน์ได้ ปัจจุบัน ทายาทกำนันคนดัง สวมเสื้อพลังประชารัฐ ผนึกพันธมิตร กำลังเดินตามรอยพยัคฆ์ประจิม

 

วันที่ 20 ต.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยมี ส.ส.พลังประชารัฐ กว่า 40 คน ตามแห่ไปให้กำลังใจเหมือนทุกครั้ง

 

วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 2 คนคือ ปิยะ สาระศาลิน ส.จ.กาญจนบุรี เขต 2 อ.เมือง และพลอย ธนิกุล เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี

ที่น่าสนใจ ส.ส.กาญจนบุรี มี 5 คน แยกเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ 4 คน เหลือเพียงเขต 3 (อ.ท่ามะกา และ อ.พนมทวน) ที่เป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งสมัยหน้า พลังประชารัฐ วางตัว พลอย ธนิกุล ลูกเลี้ยงกำนันเซี้ยลงสนาม

 

‘พยัคฆ์ประจิม’

“กำนันเซี้ย” เป็นที่รู้จักของชาวเมืองกาญจน์ ในฐานะกำนัน ต.ท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ก่อนจะขยับมาเป็นผู้นำชาวไร่อ้อย เขต 7 และลงเล่นการเมือง เป็น ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์

 

กำนันเซี้ย แต่งงานใหม่กับ เขมพร ต่างใจเย็น อดีตภรรยาแคล้ว ธนิกุล ผู้ล่วงลับ กำนันเซี้ยและเขมพร ร่วมกันก่อร่างสร้างอาณาจักรใหม่จนเติบใหญ่ถึง 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท เขมราชการสร้าง จำกัด ดำเนินกิจการรับเหมาก่อสร้าง และกิจการฟาร์มปศุสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในกาญจนบุรีชื่อ เขมประชาฟาร์ม อ.บ่อพลอย

 

ซ้อเขมหรือเขมพร มีลูกติดมา 5 คน และหนึ่งในนั้นคือ พลอย ธนิกุล ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า พลอยจะลงสมัคร ส.ส.เขต 3 อ.ท่ามะกา บ้านเกิดของกำนันเซี้ย

 

ช่วงปี 2561 ซ้อเขมเป็นแม่ทัพเลือกตั้งแทนกำนันเซี้ย โดยนำพา 2 ทายาทตระกูลโพธิพิพิธ ย้ายจาก ปชป.มาอยู่พลังประชารัฐ

 

ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ลูกชายคนโตของกำนันเซี้ย ลงส.ส.เขต 4 แทนบิดาที่ยึดครองพื้นที่มา 2 สมัยแล้ว ส่วนน้องชายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ย้ายไปลงเขต 5 (อ.สังขละบุรี อ.ทองผาภูมิ) ทั้งคู่ได้รับชัยชนะ

วันนี้ อาณาจักรเขมประชาฟาร์ม ไม่มีทั้งกำนันเซี้ย และเขมพร แต่ดูเหมือนว่า บารมีของกำนันคนดังฉายา พยัคฆ์ประจิม ยังเบ่งบาน

 

‘ลูกสาวซ้อเขม’

ดังที่รู้กัน “กำนันเซี้ย” อพยพจาก อ.ท่ามะกา มาปักหลักอยู่ที่เขมประชาฟาร์ม อยู่ที่ ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย บนเนื้อที่จำนวน 2,100 ไร่

 

เขมประชาฟาร์ม มีทำเลสวยงาม ท่ามกลางหุบเขาอินทรี กำนันเซี้ยทยอยซื้อที่ดินแปลงย่อยจนได้ผู้ถือครองมากที่สุดเพราะบารมี

พลอย-ยุทธ ธนิกุล สองพี่น้องยืนขนาบลุงป้อม

พลอย ธนิกุล ได้บันทึกไว้ในเฟซบุ๊คของเธอว่า “อ.บ่อพลอย คือ บ้านอีกหลังในเมืองกาญจน์ที่ผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ และครอบครัวของเรา มีฟาร์มวัวและฟาร์มหมู ที่นี่ คือเขมประชาฟาร์ม”

 

วันที่ 20 ต.ค.2564 เจี๊ยบ มติกาญจน์ นักข่าวท้องถิ่นได้โพสต์ภาพพลอยขนาบข้างลุงป้อม พร้อมข้อความว่า “พลอย ธนิกุล เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 และ ยุทธ ธนิกุล ผู้บริหารเขมราชการสร้าง ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมเมืองกาญจน์”

 

หลังเลือกตั้งนายก อบจ. พลอย ลูกสาวซ้อเขม และลูกเลี้ยงกำนันเซี้ย ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี สุรพงษ์ ปิยะโชติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.กาญจนบุรี สายพลังลุงป้อม

 

สำหรับ สุรพงษ์ เป็น ส.ส.กาญจนบุรี ปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย และเป็นชาว อ.ท่ามะกา ดังนั้น พลอย จึงมีแต้มต่อต้นทุนการเมืองสูง เพราะได้ฐานคะแนนเดิมของกำนันเซี้ย และสุรพงษ์ นายก อบจ.กาญจนบุรี

 

แกนนำพลังประชารัฐวาดหวังว่า สมัยหน้าจะยึด 5 ที่นั่ง ส.ส.เมืองกาญจน์ เมื่อได้ลูกสาวซ้อเขมและกำนันเซี้ย มาลงสนามเขต 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ