คอลัมนิสต์

บ้านบางแคร์ 'โทนี่' ต้องปัง กระชากเด็ก 'ทอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงตลาด Gen Z กลุ่มบ้านบางแคร์ ปั้น "พ่อโทนี่" แข่งธนาธร-ก้าวไกล

เป็นไปตามแผนของกลุ่มแคร์ หรือกลุ่มบ้านบางแคร์ ที่ต้องการปั้น Tony Woodsome ให้อยู่ในใจเด็ก Gen Z หรือ Gen Y เมื่อโครงการ The Change Maker บรรลุเป้าหมายระดับหนึ่ง 

โทนี่หรือทักษิณ ชินวัตร ผู้ชายยุคเบบี้บูมเมอร์ พยายามสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ผ่านคลับเฮาส์ และล่าสุด โทนี่ได้บรรยายในหัวข้อ “Reimagining the Future of Thailand Economy : ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก” ในกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย

ระหว่างนี้ ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังท่องเที่ยวอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ และสวีเดน ทั้งคู่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่สองแล้ว จึงพากันไปท่องสแกนดิเนเวีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ราษฎร สับ "โทนี่" เกมซื้อใจเด็ก

บ้านบางแคร์ \'โทนี่\' ต้องปัง กระชากเด็ก \'ทอน\'

                          โทนี่หรือทักษิณ บรรยายในบ้านเอเอฟการเมือง

บ้านเอเอฟเพื่อไทย

ว่ากันว่า โครงการ The Change maker ต้นคิดมาจาก “เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล 1 ใน 4 อัศวินบ้านบางแคร์ ซึ่งเฮียเพ้งปิ๊งไอเดียบ้านเอเอฟ ภาคการเมือง เหมือนเรียลลิตี้บ้านเอเอฟ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย

หากพรรคเพื่อไทย อยากแย่งชิง Gen Y Gen Z จากค่ายธนาธร หรือพรรคก้าวไกล ก็ต้องสร้างบ้าน The Change maker ที่ไม่ใช่บ้านบางแคร์ 

บ้านเอเอฟในฝันของเฮียเพ้ง เปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดใหม่ๆ จะอายุเท่าไหร่ก็ได้ ขอเพียงสนใจที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง จะสมัครเข้ามากี่คนก็ได้ แล้วคัดเลือกให้เหลือเพียง 100 คน 

พรรคเพื่อไทย และกลุ่มแคร์ ได้มอบหมายให้ “เอิง” คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย เป็นผู้อำนวยการโครงการ The Change Maker

“คณาพจน์” เคยเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพรรคไทยรักษาชาติ และเป็นเพื่อนสนิทของแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวทักษิณ ชินวัตร

วันที่ 12 มี.ค.2564 พรรคเพื่อไทย จัดงานปฐมนิเทศโครงการ The Change Maker รุ่น 1 ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค โดยกลุ่มแคร์ และทีมคิดเพื่อไทยหวังว่า 1 นโยบาย ที่ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันออกแบบ จะกลายเป็น  1 นโยบาย ของพรรคเพื่อไทย ในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ

บ้านบางแคร์ \'โทนี่\' ต้องปัง กระชากเด็ก \'ทอน\'

                                          โทนี่ ขวัญใจเด็กๆ

พ่อโทนี่สุดปัง

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรโครงการ The Change Maker แถลงว่า กิจกรรม The Change Maker ในช่วง 2 สัปดาห์  ผู้เข้า ร่วมโครงการได้นำเสนอแนวคิดที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นนโยบายให้เกิดขึ้นจริงได้

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดเวิร์คช็อปถอดรหัสการออกแบบนโยบาย และกระบวนการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากประชาชน 

วันเสาร์ที่ 27 มี.ค.2564 โทนี่หรือทักษิณ ได้บรรยายพิเศษหัวข้อ "Reimagining the Future of Thailand Economy: โทนี่ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก" 

การกำหนดหัวข้อเศรษฐกิจ เป็นเรื่องที่ถนัดของโทนี่ แต่ไม่วายจะชะแว้ปเข้าหาการเมืองบ้าง และที่กลายเป็นพาดหัวข่าวในสื่อออนไลน์ ก็มาจากการตอบคำถามของเด็กๆ เกี่ยวกับอาชีพขายบริการทางเพศ

“เราเป็นประเทศดัดจริต เรามีกฎหมายปรามการค้าประเวณี ปราบก็ไม่ปราบ สรุปแล้วก็ครึ่งๆกลางๆ ประเภทแบบว่าดัดจริต กลัวเขาจะรู้ว่ามีการค้าประเวณี และโสเภณี วันนี้เราต้องอยู่บนโลกความเป็นจริง และจริงๆแล้วถ้าทุกอย่างขึ้นมาอยู่บนโต๊ะ ควบคุมและตรวจสอบได้”

ไม่วายที่จะต้องวกมาเรื่อง “หวยบนดิน” ผลงานเด่นของรัฐบาลทักษิณ และไทยรักไทยในอดีต

หลังบรรยายเสร็จ ทีมงานเพื่อไทย ก็รวมประโยคฮิตหรือท่อนฮุกสุดปังของ “คุณพ่อ Tony Woodsome” มานำเสนอผ่านเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ อาทิ “รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ในทางตรงกันข้ามทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศมหาศาล”,   “ด่า..กันหน้าทำเนียบ ไม่ทำให้ประเทศเจริญ ต้องเข้าใจอนาคตว่าจะไปตรงไหน และใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร”

โทนี่ยังจะมาพบเด็กๆ อีกหลายรุ่น ตราบเท่าที่พรรคเพื่อไทย ยังต้องการชิงฐานเสียง Gen Z จากธนาธร และพรรคก้าวไกล

บ้านบางแคร์ \'โทนี่\' ต้องปัง กระชากเด็ก \'ทอน\'

                                  เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ