คอลัมนิสต์

โชว์กร่าง บิ๊กตร.อุบลฯ ไม่ยอมตรวจโควิด ด่าจนท.กลางสนามบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อนแรงเมืองดอกบัว บิ๊กตำรวจ โชว์กร่างไม่ยอดคัดกรองตรวจโควิด ด่ากราด เจ้าหน้าที่กลางสนามบินอุบลราชธานี

เป็นประเด็นที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในหมู่คนอุบลฯ กรณีข่าวอื้อฉาวข้าราชการระดับสูงในพื้นที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ลงเครื่องบินที่สนามบินแล้วไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจโควิด แถมยังด่ากราดเจ้าหน้าที่กลางสนามบินต่อหน้าคนเป็นร้อย ทีมข่าวเจาะลึกเรื่องนี้จนพบว่า ข้าราชการระดับสูงรายนี้เป็น "บิ๊กตำรวจ" ในจังหวัดอุบลราชธานี 

โชว์กร่าง บิ๊กตร.อุบลฯ ไม่ยอมตรวจโควิด ด่าจนท.กลางสนามบิน

(แฟ้มภาพ ใช้ประกอบข่าว ไม่ใช่ภาพในเหตุการณ์)

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ภายในท่าอากาศยานอุบลราชธานี โดยวันเกิดเหตุคือวันที่ 13 เมษายน เวลาประมาณ 10 โมงเช้า มีผู้ชายคนหนึ่งเดินมากับเที่ยวบินกรุงเทพฯ–อุบลราชธานี และเข้ามาบริเวณด่านตรวจคัดกรอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินก็ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามปกติ และให้ผู้โดยสารทุกคนกรอกเอกสารระบุรายละเอียด ทั้งข้อมูลส่วนตัว / สถานที่ที่จะเดินทางไป / ที่พักในจังหวัด และอื่นๆ พร้อมให้สแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นติดตามตัวผู้เดินทางเข้าจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมาตรการนี้ใช้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

 

เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองฯ เล่าต่อว่า บิ๊กตำรวจรายนี้ไม่ยอมกรอกข้อมูล แถมแสดงอาการหงุดหงิด พร้อมถามกลับเจ้าหน้าที่ว่า "ทำไมต้องทำให้วุ่นวาย ยุ่งยาก ทุกครั้งก็ไม่เคยต้องทำ" ก่อนจะเดินไปยังจุดคัดกรองสุดท้าย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่งรออยู่ เจ้าหน้าที่หญิงได้สอบถามถึงสถานที่ที่เดินทางมา และสถานที่ที่จะพักในจังหวัดอุบลราชธานี แต่บิ๊กตำรวจ กลับด่ากลับว่า "ถามโง่ๆ เป็นตำรวจก็ต้องพักที่บ้านพักตำรวจสิ" ซึ่งการต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่หญิงชุดตรวจคัดกรอง ใช้น้ำเสียงที่ดังจนได้ยินกันทั่ว เจ้าหน้าที่หญิงรายนี้ยืนตัวสั่นด้วยความกลัว เมื่อ บิ๊กตำรวจ ออกไปเจอลูกน้องที่มารอรับ ก็ยังด่ากราดลูกน้องซ้ำด้วยเสียงดังลั่นสนามบิน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารรายอื่นที่มีจำนวนกว่าร้อยคน

 

เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองฯ ยังเล่าอีกว่า หลังจากนั้นในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 16.30 น. บิ๊กตำรวจ รายนี้ได้โทรศัพท์ไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้เข้าไปชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รายไหนเดินทางไป / แต่บิ๊กตำรวจรายนี้ยังไม่เลิก โดยเช้าวันรุ่งขึ้นได้โทรศัพท์ไปอีกครั้ง จนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป และเจ้าหน้าที่รายนั้นก็ถูกตักเตือนให้พัฒนาการตรวจคัดกรองให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้คนที่มาก่อนได้ออกจากด่านทีหลัง

 

แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้น มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการรายนี้ โดยทางจังหวัดควรชี้แจงข้อเท็จจริง และหากกระทำผิดจริง ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย 

 

ทีมข่าวได้สอบถามไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้สอบถามโดยตรงไปยังผู้บังคับบัญชา  คือ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ แต่ปรากฏว่า พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ยังไม่รับสาย

 

มีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นข่าวดังในจังหวัด ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ได้พยายามติดต่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดในสนามบิน เพื่อนำมายืนยันเหตุการณ์ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ขณะที่มีข่าวว่าผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯอุบลราชธานี ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ