คอลัมนิสต์

พญาเสือ ตีแสกหน้า "ไอ้ห้อยไอ้โหน"หากินกับโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์คลุกวงใน พญาเสือ ตีแสกหน้า "ไอ้ห้อยไอ้โหน" หากินกับโควิด

พญาเสือ มาพบกับคนอ่านก่อนวันสงกรานต์ ปีนี้แปลก ไม่บอกไม่รู้ว่ามีสงกรานต์ เพราะปกติ เราจะเห็นบรรยากาศรถติดยาวหลายสิบกิโลเมตร มีคนเมา มีรถชนกันและก็มีคนตาย00000 แต่ปีนี้ไม่มีอย่างที่กล่าวมาให้เห็น “พญาเสือ”อยากจะยกมือสาธุ ปีนี้กระทรวงมหาดไทยเลยไม่ต้องตั้งศูนย7วันอันตราย มานั่งนับศพคนตาย เพราะเจ้าหน้าที่ต้องไปตั้งด่านเคอร์ฟิว แทน00000โควิดมา ขี้เมาอาจจะลงแดง เพราะ47จังหวัดประกาศห้ามขายเหล้า เบียร์ ดังนั้นข้อดีของโรคระบาดนี้คือ จะทำให้คนตายเพราะอุบัติเหตุน้อยลง และจะลดการแพร่เชื้อของโควิดในช่วงสงกรานต์ ไม่ต้องไปสังสรรค์กับให้เชื้อกระจาย00000”พญาเสือ” อยากจะทำประกาศเกียรติคุณให้ผู้ว่าทั้ง47จังหวัด ที่ห้ามขายเหล้า บางจังหวัดห้ามเป็นเดือน แต่บางจังหวัดก็เอาแค่ช่วงสงกรานต์ ไม่เป็นไร

แต่ที่สงสัยคือ จังหวัดที่ไม่ห้ามขายเหล้า ท่านพ่อเมืองตอบหน่อย ท่านคิดอะไรของท่านอยู่จึงไม่ห้ามขาย00000ฮัดเช้ย!มีคนวิจารณ์กันเยอะว่าคำสั่งศบค.ที่9/2563"เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพัสดุสำหรับการป้องกัน ควบคุม หรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)ไปไงมาไง00000เรื่องของเรื่องคือ ที่ผ่านมา การจัดซื้อเครื่องไม้เครื่องมือ หยูกยา ต้องฟังทางกระทรวงสาธารณสุข ไหนจะอย. ไหนจะกรมการแพทย์ มันเยิ่นเย้อนายกฯลุงตุ่เลยรวบเอาอำนาจนี้มาไว้กับตัวเองซะ00000จะไม่ได้มีการครหาว่ามีนอกมีใน เพราะที่ผ่านมา กระบวนการจัดซื้อของบางอย่าง ดันไปได้ของที่ไม่มีมาตรฐาน แล้วหน่วยงานบางหน่วยไปอนุมัติเข้ามาได้อย่างไร

ขณะที่ของบางอย่างจำเป็นเร่งด่วนจะต้องใช้กลับอ้อยอิ่งเป็นลิงไม่รู้ร้อน ขั้นตอนยืดยาวหลายเดือน นายกฯคงเห็นแล้วว่า ขืนเป็นแบบนี้คนไทยติดเชื้อตายกันหมด00000”พญาเสือ” ก็แว่วหูซ้ายทะลุหูขวาว่า ในยามหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ ยังมีพวกเสือหิวเสือโหย ไอ้ห้อยไอ้โหน หากินกับความเป็นความตายของประชาชน ทั้งกินหัวคิว และทั้งตั้งแท่นผลิตเครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์มาขายเอง นายกฯลุงตู่ เลยดึงอำนาจมาไว้ในมือ เป็นการตัดวงจรอุบาว์ทออกไป ไม่งั้นเราอาจได้เห็นคนติดเชื้อเพิ่ม คนตายเพิ่ม 00000อย่าถาม “พญาเสือ” ว่าไอ้ห้อยไอ้โหน เสือหิวเสือโหยพวกนี้เป็นใคร “พญาเสือ” ตอบไม่ได้ แต่ในวงการค้ายา เครื่องมือแพทย์ เขาพูดกันสนั่นกระทรวงสาธารณสุข ดีที่นายกฯได้ยิน ไม่งั้นจะมี”ไอ้โม่ง”รวย แต่คนไทยตาย จบข่าว00000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ