คอลัมนิสต์

ถอดหน้ากาก 'ภราดรภาพ" เด็กเก่าวังน้ำยม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 11 มี.ค.63

 

 

*************************

 

 

เย็นวันที่ 9 มีนาคม 2563 ตำรวจ สน.หนองแขม เข้าตรวจค้นอาคารไทยเฮลท์ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เพราะอาคารดังกล่าว ปรากฏในคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล ที่มีผู้ชายลักษณะคล้าย “บอย” ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี พูดว่า “พร้อมจำหน่ายหน้ากากอนามัย มีสินค้าประมาณ 200 ล้านชิ้น”

 

อาคารพาณิชย์ 7 คูหา สูง 4 ชั้นครึ่ง เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ยังเป็นที่ตั้งที่ทำการพรรคภราดรภาพ, สมาพันธ์นักธุรกิจหนองแขม และสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน

 

เจ้าของอาคารนี้คือ “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งบริษัทไทยเฮลท์ จำกัด ขณะนี้ได้ปิดกิจการไปแล้ว 

 

พันธ์ยศ” ยอมรับว่ารู้จักกับศรสุวีร์ ที่มาประสานขอให้ตนหาหน้ากากอนามัย เพื่อจะนำมาบริจาค 1 ล้านชิ้น โดยเขาเป็นแค่ตัวกลางในการติดต่อหาหน้ากากอนามัยให้หน่วยงานภาครัฐของประเทศจีน

 

 

 

คนหนองแขม

 

 

10 กว่าปีมานี้ คนหนองแขมรู้จัก “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” ประธานชมรมผู้ประกอบการหนองแขม ในฐานะนักธุรกิจหนุ่ม ผู้ประสบความสำเร็จมาจากไทยเฮลท์ กรุ๊ป ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ

 

 

ถอดหน้ากาก \'ภราดรภาพ\" เด็กเก่าวังน้ำยม 

พันธ์ยศ  นักธุรกิจหนุ่ม

 

 

 

ปี 2550-2556 “พันธุ์ยศ” ดำเนินธุรกิจรูปแบบขายตรง โดยมีช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภค ผ่านเครือข่ายวิทยุหลักและวิทยุชุมชนกว่า 300 สถานีทั่วประเทศ พร้อมทีวีดาวเทียม

 

นอกจากนั้น พันธุ์ยศยังเป็นประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน ผู้อยู่เบื้องหลังส่งเสริมผลักดันผู้ประกอบการไทย ทั้งเป็นที่ปรึกษาให้แก่กลุ่มนักธุรกิจไทยและจีน

 

คนหนุ่มแห่งหนองแขม...ต้องเผชิญศึกหน้ากากการเมือง โดยไม่ได้ทันตั้งตัว

 

 

 

พรรคขายตรง

 

 

ย้อนไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 พรรคภราดรภาพได้จัดประชุมใหญ่สามัญ และเปิดตัวผู้สมัคร ส..ที่ศูนย์ประสานงานพรรคภราดรภาพ อาคารไทยเฮลท์ หนองแขม กรุงเทพฯ

 

 

 

ถอดหน้ากาก \'ภราดรภาพ\" เด็กเก่าวังน้ำยม 

อาคารไทยเฮลท์ หนองแขม เป็นที่ทำการพรรค

 

 

 

พรรคภราดรภาพ เริ่มก่อการเตรียมเข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้ง ช่วงกลางปี 2561 ที่ประชุมใหญ่เลือก “ม...ดำรงดิศ ดิศกุล” อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เป็นหัวหน้าพรรค และ “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” เป็นเลขาธิการพรรค

 

ตัวละครคนสำคัญของพรรคภราดรภาพคือ “ร..รชฏ พิสิษฐบรรณกร” ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และผู้สมัคร ส..บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

 

 

 

ถอดหน้ากาก \'ภราดรภาพ\" เด็กเก่าวังน้ำยม 

...ดำรงดิศ อดีตหัวหน้าพรรค

 

 

 

รชฏ” เป็นคนชักชวนพันธ์ยศให้เข้าสู่วงการเมือง และรับบทแม่บ้านพรรค แต่พรรคภราดรภาพไปไม่ถึงฝั่งฝัน ได้คะแนนรวมทั้งประเทศ 27,799 คะแนน

 

ปลายปี 2562 พรรคภราดรภาพ ปรับทัพอีกครั้ง ที่ประชุมใหญ่เลือก ร..รชฏ พิสิษฐบรรณกร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ม...ดำรงดิศ ดิศกุล ประธานที่ปรึกษาพรรค และพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค

 

ภารกิจพิเศษบางอย่าง ทำให้พรรคภราดรภาพ ต้องเปลี่ยน “หัว” ในช่วงที่มีกระแสข่าวยุบอนาคตใหม่

 

 

 

 

 

เด็กเก่าวังน้ำยม

 

 

สำหรับ “..รชฏ พิสิษฐบรรณกร” เตรียมทหาร 34 และ จปร.45 เคยรับราชการที่กองทัพภาคที่ 2 จากนัั้นได้ลาออกจากราชการมาทำงานการเมือง

 

เลือกตั้งปี 2548 “..รชฏ” ชนะเลือกตั้ง ได้เป็น ส..กรุงเทพฯ เขต พรรคไทยรักไทย และนายทหารหนุ่มคนนี้ ได้เข้าสังกัด “กลุ่มวังน้ำยม” ของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้ที่บารมีเบ่งบานในยุคนั้น

 

เมื่อประมุขวังน้ำยมไปก่อตั้ง “พรรคมัชฌิมาธิปไตย” ลงสู้ศึกเลือกตั้งปี 2550 สมาชิกวังน้ำยมจำนวนหนึ่งยกทีมไปร่วมงานด้วย โดยอดีต ส..อย่าง ร..รชฏ นำทีมลงสมัคร ส..กรุงเทพฯ แต่สอบตกยกพรรค

 

 

 

ถอดหน้ากาก \'ภราดรภาพ\" เด็กเก่าวังน้ำยม 

รชฏ อดีต ส.ส.กทม.และหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้เข้าร่วมรัฐบาลสมัคร และรัฐบาลสมชาย ร..รชฏ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีพาณิชย์ (...บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์

 

หลังจากนั้น ร..รชฏ ยุติบทบาททางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากพรรคเก่าถูกยุบ ตอนนั้น เขาเป็นรองเลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย

 

ช่วงเว้นวรรคการเมือง ร..รชฏไปทำธุรกิจสายการบิน และประธานสโมสรฟุตบอลเลยซิตี้ รวมถึงเป็นโปรโมเตอร์มวยไทยของสนามมวยเวทีลุมพินี 

 

เมื่อปี่กลองดัง ร..รชฏ จึงไปนำพรรคเก่าที่จดทะเบียนกับ กกต.ไว้แล้วอย่างพรรคภราดรภาพ มาปัดฝุ่นใหม่

 

คนวงในรู้ดีว่า “ร..รชฏ” ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ “สมศักดิ์” ประมุขวังน้ำยม(เก่า) มิต่างจาก “เสี่ยจ๊ะ” อดีตมือขวาเจ้าพ่อไก่ชน 

 

 

******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ