คอลัมนิสต์

ศึกขอบกรุง "ปุ้มปุ้ย" ฝ่าพงหนาม 2 ตระกูลดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง


 

          สนามเลือกตั้งฝั่งธนฯ ที่สนุกสูสีคือ เขตเลือกตั้งที่ 24 เขตราษฎร์บูรณะ และเขตทุ่งครุ โดยพรรคพลังประชารัฐก็แอบหวังลึกๆ ว่าจะเบียดแทรกกระแสปชป. และกระแสทักษิณเข้าวินได้ 

 

 

          วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา “เสี่ยตั้น” ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตส.ส.กทม. เขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ เปิดตัว “ไกรเสริม โตทับเที่ยง” เลือดใหม่ทางการเมือง และทายาทรุ่นที่ 2 ของเจ้าของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ “ปุ้มปุ้ย”


          ว่ากันประสาคอการเมือง เขตเลือกตั้งชายขอบเมืองหลวงแห่งนี้ หากทายาท “ปุ้มปุ้ย” ลงสนามโดยไม่มี “เสี่ยตั้น” เป็นพี่เลี้ยง รับประกันว่า ไม่มีราคาในสนามต่อรองแน่

 

 

ศึกขอบกรุง \"ปุ้มปุ้ย\" ฝ่าพงหนาม 2 ตระกูลดัง

“ไกรเสริม โตทับเที่ยง”  พรรคพลังประชารัฐ 

 


          นับแต่การเลือกตั้ง 2550 “เสี่ยตั้น” มาลุยสนามเขตนี้ครั้งแรก แต่พ่ายเจ้าถิ่น “ผู้ใหญ่เล็ก” สุวัฒน์ วรรณศิริกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ต่อมามีเลือกตั้งซ่อม 2552 เสี่ยตั้นเอาชนะ จารุวงศ์ เรืองสุวรรณ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยไปขาดลอย 


          เลือกตั้ง 2554 “เสี่ยตั้น ณัฏฐพล” วัดฝีมือกับลูกสาวผู้ใหญ่เล็ก “นพสรัญ วรรณศิริกุล” ค่ายเพื่อไทย ปรากฏว่าเอาชนะไปได้ฉิวเฉียด

 

          ด้วยเหตุนี้คนหนุ่มรุ่นใหม่อย่าง ไกรเสริม โตทับเที่ยง จึงถูกเลือกให้ลงสนามกรุงเทพฯ ในพื้นที่เดิมของเสี่ยตั้น


          “ไกรเสริม” เป็นผู้บริหารบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและผู้สร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมไทย ทั้งดิลิเชียส คัมพานี ลิมิเท็ด และไทย ฟู้ด ควอลิตี้ คัมพานี ลิมิเท็ด


          สำหรับคู่แข่ง “นพสรัญ วรรณศิริกุล” เป็นลูกสาวของผู้ใหญ่เล็ก-สุวัฒน์ วรรณศิริกุล โดยเพิ่งยืนยันผ่านเฟซบุ๊กว่าจะลงสนามเลือกตั้งครั้งใหม่ในสีเสื้อพรรคไทยรักษาชาติ

 

 

ศึกขอบกรุง \"ปุ้มปุ้ย\" ฝ่าพงหนาม 2 ตระกูลดัง

“นพสรัญ วรรณศิริกุล”  พรรคไทยรักษาชาติ 

 


          "ผู้ใหญ่เล็ก-สุวัฒน์” เคยเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ จ.ธนบุรี เป็นเวลา 27 ปี จากนั้นผู้ใหญ่เล็กจึงลงเล่นการเมืองระดับชาติและเป็นผู้แทนฯ มาตลอด ตั้งแต่สมัยอยู่ในพรรคประชากรไทย ไทยรักไทย และพลังประชาชน 




          หลังผู้ใหญ่เล็กเสียชีวิต ลูกสาว “นพสรัญ” ที่เป็น ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ ก็ลงเล่นสนามใหญ่แทน แม้จะพ่ายแพ้แก่เสี่ยตั้น ก็ลงพื้นที่โดยตลอด พร้อมทำศึกเลือกตั้ง 


          ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ที่สูญเสียเสี่ยตั้นไป ก็ตัดสินใจส่ง “สาทร ม่วงศิริ” อดีต ส.ก.เขตบางขุนเทียน ข้ามฟากมาลงสนามเขต 24 


          แม้ตระกูลม่วงศิิริจะมีฐานเสียงที่แข็งแกร่งอยู่ในเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน แต่ไม่น่ามีปัญหา เพราะเลือกตั้ง 2550 เป็นการเลือกตั้งเขตใหญ่ ส.ส. 3 คน เขตราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ บางขุนเทียน และบางบอน กลายเป็นเขต 10 สากล ม่วงศิริ ก็ได้รับเลือกตั้งเป็น 1 ใน 3 ส.ส.เขตนั้น


          จริงๆ แล้ว "เสี่ยตั้น ณัฐพล" อดีต ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ ก็สนิทสนมกับตระกูล "ม่วงศิริ" แต่เมื่อคนละพรรคก็ต้องพิสูจน์ฝีมือ

 

 

ศึกขอบกรุง \"ปุ้มปุ้ย\" ฝ่าพงหนาม 2 ตระกูลดัง

“สาทร ม่วงศิริ”  พรรคประชาธิปัตย์

 


          ศึกเลือกตั้งหนนี้ตระกูล “ม่วงศิริ” ส่งคนในบ้านลงสนาม 3 คนคือ เขต 24 สาทร ม่วงศิริ เขต 25 สากล ม่วงศิริ และเขต 26 นพ.สามารถ ม่วงศิริ


          รอชมการวัดพลังและบารมี ระหว่าง ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กับ เฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาฯ ปชป. ผู้อาสาดูแลตระกูลม่วงศิริทั้งสามเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ