คอลัมนิสต์

ชลบุรี เขต 4 ศึกสายเลือด"เนื่องจำนงค์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง  

 

 

          การเมืองชลบุรีเป็นอีกเวทีหนึ่งที่ต้องจับตา เพราะเป็นการแข่งขันของ 5 พรรคคือ พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะเขต 4 อ.บ้านบึง, อ.หนองใหญ่ และ อ.บ่อทอง มีคนในตระกูล “เนื่องจำนงค์” ลงแข่งขันกันเองถึง 3 คน 3 พรรค

 

 

          การประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ชลบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ หรือ “พายุ” ส่งผลให้สนามเลือกตั้งชลบุรี ถูกจับตาจากคอการเมืองจำนวนมากทั้งในและนอกจังหวัด เพราะจะเป็นการ “ชนช้าง” ของคนในตระกูล เนื่องจำนงค์

 

ชลบุรี เขต 4 ศึกสายเลือด\"เนื่องจำนงค์\"

 


          พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ทายาทตระกูล “เนื่องจำนงค์” หลานชาย ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ นั้นเป็นลูกชาย พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ กับ สุนัทที โรจน์วณิชชากร น้องสาว “เสี่ยฮวด” พิพัฒน์ โรจน์วณิชชากร อดีตเจ้าพ่อบ้านบึงผู้วายชนม์ เมื่อปี 2552  สุนัทที สะใภ้ตระกูล “เนื่องจำนงค์” ก็ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

 


          “พายุ” ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 โดยมี จุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค เปิดห้องวีไอพีต้อนรับสมาชิกซูเปอร์วีไอพี จนเป็นข่าวฮือฮาไปใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี


          ส่วนแชมป์เก่า สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี 2 สมัย ปี 2550 และ 2554 ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดย สรวุฒิ ก็เป็นลูกชาย ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ปี 2522

 

 

ชลบุรี เขต 4 ศึกสายเลือด\"เนื่องจำนงค์\"

 

 

          สำหรับ ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ ได้ชื่อว่าเป็นคหบดีแสนล้าน เพราะมีที่ดินหลายหมื่นไร่ในเขต อ.บ้านบึง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี


          พรรคอนาคตใหม่ ที่มาแรงในเมืองกรุงและหัวเมืองในต่างจังหวัด ได้ “ส.ท.ก๊อง” สมชาย เนื่องจำนงค์ นักการเมืองคนดังบ้านบึง เชื่อว่าก็น่าจะได้คะแนนจากแฟนคลับคนรุ่นใหม่ไม่น้อย


          อนึ่ง “สมชาย เนื่องจำนงค์” ลูกชาย “ประสงค์ เนื่องจำนงค์” อดีต ส.ส.ชลบุรี ปี 2512 และเป็นหลานชาย ประโยชน์ เพราะ “ประสงค์” เป็นพี่ชาย “ประโยชน์”

 

ชลบุรี เขต 4 ศึกสายเลือด\"เนื่องจำนงค์\"



          สายสืบรายงานว่า ศึกสายเลือด “เนื่องจำนงค์” เป็นที่หนักใจของตระกูล “คุณปลื้ม” เป็นอย่างมาก เนื่องจาก “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม และภรรยา  สติล คุณปลื้ม มีความสนิทชิดเชื้อกับ “หลงจู๊โหยด”  ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ มายาวนาน เช่นเดียวกับ “สนธยา-วิทยา คุณปลื้ม” ต่างให้ความนับถือ “หลงจู๊โหยด” ทำให้แวดวงการเมืองชลบุรี เกิดความแคลงใจว่า “สนธยา-วิทยา” จะเลือกช่วยใครระหว่าง  “สรวุฒิ กับ พรรณธฤต”...???

 

 

ชลบุรี เขต 4 ศึกสายเลือด\"เนื่องจำนงค์\"


          นอกจากศึก “อา-หลาน” แล้ว ในตระกูลเนื่องจำนงค์ ในเขต 4 ยังเป็นการต่อสู้ระหว่างตระกูล “เนื่องจำนงค์” กับ “สิงห์โตทอง” โดย “ส.ส.เป้า” จิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย ก็ถูกจัดให้เป็นตัวเต็งคนหนึ่งด้วย...!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ