Lifestyle

โรคหลอดเลือดหัวใจ รักษาด้วยการผ่าตัด ลดอัตราการเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัจจุบันคนไทยตื่นตัวกับการใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพตนเองมากขึ้น เห็นได้จากงานเดิน – วิ่งการกุศล มีผู้คนเข้าร่วมมากมาย แต่ก็ยังมีผู้เสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจ  ขาดเลือดเป็นจำนวนไม่น้อยลง

ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดการตรวจสุขภาพเบื้องต้นหรือการเฝ้าระวังขณะออกกำลังกาย ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เนื่องจากมีภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบหรือตันซ่อนอยู่ แต่ไม่แสดงอาการ

นพ.วัชระ ปัญจอานนท์ ศัลยแพทย์ เฉพาะทางหัวใจและทรวงอก ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวว่า ภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบหรือตัน สามารถรักษาได้หลายวิธี ทั้งการรับประทานยา ขยายด้วยบอลลูน และใส่ขวดลวดหรือโดยการผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจเพิ่มเติม ที่เรียกกันว่า “บายพาส” ด้วยวิทยาการที่ก้าวหน้าในปัจจุบันทำให้ได้ผลการรักษาที่ดี มีภาแทรกซ้อนน้อยลงและทำให้ผู้ป่วยกับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลหัวเฉียว มีทีมแพทย์ พยาบาล  และเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือดให้บริการ ด้วยเครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่พร้อมมุ่งมั่นให้การดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยคุณภาพมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยเป็นสำคัญ อีกทั้งสามารถดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินทุกสิทธิ ตลอด 24 ชั่วโมง และมีบริการรถ Mobile ICU เพื่อรองรับผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วยหรือสถานการณ์ฉุกเฉิน สายด่วนศูนย์หัวเฉียวพิทักษ์ชีพ โทร. 081-8703538-40

โรคหลอดเลือดหัวใจ รักษาด้วยการผ่าตัด ลดอัตราการเสียชีวิต

นพ.วัชระ ปัญจอานนท์ ศัลยแพทย์ เฉพาะทางหัวใจและทรวงอก

โรคหลอดเลือดหัวใจ รักษาด้วยการผ่าตัด ลดอัตราการเสียชีวิต

รักษาหลอดเลือดหัวใจอุดตันด้วยการผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ (Bypass)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ