Lifestyle

อุทยานวิทย์ฯภาคเหนือ โชว์ Startup มช. สุดเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างโอกาสทางธุรกิจระดับประเทศด้วย Smart Living Platform จาก "NABOUR Application" เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานนิติบุคคลบ้านจัดสรรและอาคารชุด ตอบโจทย์ลูกบ้านในยุค 4.0

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือโชว์ฝีมือ Startup ศิษย์ มช. สร้างโอกาสทางธุรกิจระดับประเทศด้วยไอเดีย Smart Living Platform ตอบโจทย์ลูกบ้านผู้อยู่อาศัยบ้านจัดสรรและอาคารชุดด้วย NABOUR แอปพลิเคชันออนไลน์ ที่ใช้งานง่าย พร้อมเชื่อมโยงเว็บไซต์สำหรับบริหารงานนิติบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการแจ้งกระจายข่าวสาร กำหนดการกิจกรรม รับแจ้งพัสดุไปรษณีย์ ปัญหาลูกบ้าน บิลชำระเงิน รวมทั้งบันทึกและรายงานสรุปผลสถานะทางการเงินของนิติบุคคล พร้อม plug-inระบบการชำระเงินออนไลน์ ฯลฯ เพิ่มความสะดวกสบาย ง่าย และลดต้นทุนในการบริหารจัดการและทรัพยากรได้อย่างครบวงจร 

ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) กล่าวในฐานะหน่วยงานแม่ข่ายขับเคลื่อนอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือว่า ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อุทยานฯ ได้ส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ บริษัท เฮกซะโกด้า จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารและบริหารจัดการงานด้านนิติบุคคลภายในโครงการที่พักอาศัย ผลงานจากศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยการให้ทุนสนับสนุนพัฒนาศักยภาพ เร่งการเติบโตของตลาด พร้อมจัดหาผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจให้คำนะนำในแง่มุมต่างๆ พร้อมโอกาสในการบุกตลาดต่างประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ ด้วยพันธมิตรทางธุรกิจจากผู้ประกอบการในเครือข่ายอุทยานฯ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

นายวีรยุทธ์ งานดี หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เฮกซะโกด้า จำกัด และ Startup ผู้ประสบความสำเร็จจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ตนได้เริ่มธุรกิจในปี 2558 โดยมีที่มาจากการคิดแก้ปัญหาของตัวเองในฐานะลูกบ้านที่มีบริษัทนิติบุคคลบริหารงาน จึงสร้างแอปพลิเคชันที่ชื่อเนเบอร์ (NABOUR) เพื่อแก้ปัญหาของผู้อยู่อาศัยที่ไม่มีเวลาและพลาดการรับข่าวสาร ประกาศ นัดหมายสำคัญจากนิติบุคคล พร้อมสร้างความแตกต่างด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ทำให้นิติบุคคลสามารถรับเรื่องและบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างไม่บกพร่องและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานโดยนำเอาคลาวด์เทคโนโลยีเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้อยู่อาศัยเข้ากับระบบบริหารจัดการของโครงการผ่านแอปพลิเคชัน ตอบโจทย์ลูกบ้านในยุค 4.0 ที่เน้นการเข้าถึงข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตโดยผ่านอุปกรณ์สื่อสารอย่างสมาร์ทโฟนที่นับเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประจำตัวของคนในยุคปัจจุบัน

นายวีรยุทธ์ กล่าวถึงจุดเด่นของแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวว่า เป็นแพลตฟอร์มที่มีแอปพลิเคชันครบ พร้อมรองรับการทำงานของผู้ใช้งานทั้งฝั่งบริหารจัดการนิติบุคคลและลูกบ้านแบบเชื่อมโยงกัน โดยมีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย สะดวกสบายสำหรับลูกค้า พร้อมรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และอยู่ในช่วงการพัฒนาภาษาจีนและญี่ปุ่นเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าต่างชาติเพิ่มเติม โดยความสามารถของแอปพลิเคชันเนเบอร์ สามารถกระจายข่าวสารด้วยระบบแจ้งเตือนที่ทำงานได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน รับแจ้งปัญหาพร้อมระบุสถานะการทำงาน บันทึกบัญชีรายรับ-รายจ่ายจากข้อมูลการแจ้งและชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของนิติบุคคล สามารถเรียกดูระบบการเงินย้อนหลัง พร้อมระบบรายงานสรุปสถานะทางการเงินของนิติบุคคลโดยรวม แจ้งเตือนลูกบ้านในการรับพัสดุ เชื่อมต่อระบบการชำระเงินออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ สร้างแบบสำรวจ สร้างกระทู้ สร้างช่องทางสนทนา ฯลฯ ซึ่งนับว่าตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบวงจร

นายวีรยุทธ์ กล่าวเสริมอีกว่า ด้วยการสนับสนุนของอุทยานฯ ทำให้ธุรกิจของตนได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังวงกว้าง โดยได้รับการร่วมทุนขยายธุรกิจสู่ระดับประเทศ มีลูกค้าผู้ใช้บริการจำนวนกว่า 140 บริษัท รวมทั้งบริษัทชั้นนำอย่าง CP Landและ Major Development ปัจจุบันได้จัดตั้งสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ เพิ่มจากจังหวัดเชียงใหม่อีกหนึ่งแห่ง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น พร้อมขยายธุรกิจไปยังญี่ปุ่นและเวียดนาม โดยอยู่ในช่วงการเจรจาการใช้งานฟังก์ชั่นระบบให้ตอบโจทย์ภายใต้กรอบกฎหมายของแต่ละประเทศ

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภูมิใจของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ที่ได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุนและผลักดันธุรกิจสตาร์อัพให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถช่วยลดปัญหาที่สังคมกำลังเผชิญ ด้วย Smart Living Platform จาก "NABOUR Application" ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานนิติบุคคลในยุค 4.0 เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ ลูกบ้านในการรับบริการจากนิติบุคคลอย่างแท้จริง

อุทยานวิทย์ฯภาคเหนือ โชว์ Startup มช. สุดเจ๋ง

อุทยานวิทย์ฯภาคเหนือ โชว์ Startup มช. สุดเจ๋ง

อุทยานวิทย์ฯภาคเหนือ โชว์ Startup มช. สุดเจ๋ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ