Lifestyle

อิ่มอร่อยหลายหลายเมนูจาก “หอยนางรมฮิโรชิมะ” ณ ห้องอาหารโซบะ แฟคทอรี่ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, วันที่ 9 มกราคม 2562 – ถึงฤดูกาลที่ ออยสเตอร์ เลิฟเวอร์ ตั้งตารอคอยกับ “หอยนางรมฮิโรชิมะ” วัตถุดิบรสเลิศส่งตรงจากทะเลเมืองฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น นำมาปรุงเป็นอาหารสุดพิเศษ 3 เมนูใหม่ โดยฝีมือเชฟโทชิยูกิ โอกาเบะ ชาวอาทิตย์อุทัย นำหอยนางรมมาผสานกับเส้นโซบะออกมาเป็นเมนูพิเศษเกินห้ามใจ ลิ้มลองได้ที่ห้องอาหารโซบะ แฟคทอรี่ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เท่านั้น บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคม 2562

 

ชาวญี่ปุ่นบริโภคหอยนางรมกันมาตั้งแต่อดีตยาวนานกว่า 400 ปีที่แล้ว โดยมีบันทึกทางประวัติศาสตร์ยืนยันว่าชาวญี่ปุ่นโบราณนิยมรับประทานหอยนางรมเป็นอย่างสูง โดยแหล่งเลี้ยงหอยนางรมที่สำคัญ คือ ริมชายฝั่งของอ่าวฮิโรชิมะ เนื่องจากเป็นพื้นที่ทะเลสงบ มีน้ำสะอาดที่มีสารไอโอดีนจากแม่น้ำโอตากาวาไหลมาบรรจบกับทะเลในเซโตของประเทศญี่ปุ่น(Seto inland sea) อุดมไปด้วยแพลงตอนซึ่งเป็นอาหารของหอยนางรม จึงมีการเลี้ยงหอยนางรมในพื้นที่แถบนี้เป็นล่ำเป็นสัน และโดยหอยนางรมจากแถบฮิโรชิมะนี้ถูกส่งออกมากกว่า 60% จากปริมาณหอยนางรมทั้งหมดของประเทศญี่ปุ่น

 

เชฟโทชิยูกิ โอกาเบะ (Toshiyuki Okabe) ประจำห้องอาหารโซบะ แฟคทอรี่ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค  นำเข้าหอยนางรมสดตัวโตที่ดีที่สุดส่งตรงจากเมืองฮิโรชิมะมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง พร้อมเส้นโซบะที่ขึ้นชื่อโดยการนำบัควีทจากแหล่งผลิตอันดับหนึ่งในเกาะฮอกไกโด มาทำเส้นและปรุงสไตล์โฮมเมดเส้นสดอย่างพิถีพิถันทุกวันออกมาเป็นโซบะรสเลิศ จนได้เป็นเมนูพิเศษให้อิ่มเอมกันถึง 3 เมนู ได้แก่ คากิ นัมบัง โซบะ (Kaki Nanban Soba) โซบะร้อนเสิร์ฟพร้อมหอยนางรมย่างในน้ำซุปนัมบัง  ราคา 350++ ตามด้วย คากิ ซึเกะ โซบะ (Kaki Tsuke Soba)  โซบะเย็นเสิร์ฟพร้อมหอยนางรมย่างและน้ำซอสแบบร้อน  ราคา 350++ และ คากิ ฟุราย (Kaki Furai) หอยนางรมชุบแป้งทอด ราคา 250++

 

ลิ้มรส 3 เมนูพิเศษจาก “หอยนางรมฮิโรชิมะ” ของอร่อยจากดินแดนอาทิตย์อุทัยได้ที่ห้องอาหารโซบะ แฟคทอรี่ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 ทั้งมื้อกลางวัน เวลา 12:00 น. – 14:30 น. และมื้อค่ำเวลา 17:30 น. – 22:00 น.ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคม 2562  สำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999 หรือทางอีเมล์ [email protected]

 

หรือติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้

เว็บไซต์ :                                 www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com

เฟซบุ๊ก:                   www.facebook.com/bangkokmarriottmarquis/

อินสตาแกรม:         www.instagram.com/marriottmarquisbkk/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ