Lifestyle

ถามตัวเองให้แน่ใจก่อนคิดจะไปทำหน้าอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีความสุขกับตัวเอง ซึ่งการรู้สึกพึงพอใจในรูปลักษณ์ภายนอกของตนเองนั้นส่งผลโดยตรงกับความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆที่ต่างก็อยากรู้สึกว่าตัวเองสวย นอกจากใบหน้าที่สวยงามแล้ว  รูปร่างที่ดีคืออีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้สาวๆรู้สึกมั่นใจในตัวเอง นี่จึงเป็นเหตุผลให้ผู้หญิงจำนวนมากตัดสินใจทำศัลยกรรม ใครที่ไม่มีหน้าอกก็ตัดสินใจไปทำหน้าอกกันเป็นแถว แต่ช้าก่อน ก่อนที่คุณจะรีบตรงดิ่งไปยังคลินิกศัลยกรรมที่ใกล้ที่สุดแล้วบอกคุณหมอว่าจะทำหน้าอก  ลองหยุดอ่านบทความนี้ดูก่อนแล้วทบทวนดูว่ายังอยากจะไปทำหน้าอกอยู่หรือไม่

เรื่องแรกเลยที่สาวๆควรถามตัวเองก่อนไปทำหน้าอกก็คือขนาดหน้าอกในตอนนี้ไม่เป็นที่พอใจจริงๆใช่หรือไม่ เช่นถ้าต้องการเสริมหน้าอก ก็ควรมั่นใจจริงๆว่าขนาดหน้าอกในปัจจุบันเป็นตัวการที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ไม่มีความสุข เนื่องจากเมื่อตัดสินใจทำไปแล้วจะไม่สามารถย้อนกลับมาได้นั่นเอง โดยถ้าคำตอบคือรู้สึกว่าเมื่อทำหน้าอกมาแล้วจะรู้สึกมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นได้ ก็ถือว่าควรทำ แต่ถ้าหากคำตอบคือคุณคิดว่าการทำหน้าอกนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยพลิกชีวิตคุณได้ล่ะก็ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจจะดีกว่า เนื่องจากต้นตอของปัญหาความไม่มั่นใจอาจไม่ได้มาจากขนาดของหน้าอกเพียงอย่างเดียว

เมื่อตัดสินใจได้แน่ชัดแล้วว่าการทำหน้าอกคือคำตอบที่ใช่ คำถามต่อมาที่ต้องถามตัวเองก็คือจะทำหน้าอกขนาดไหนดีล่ะ ซึ่งขนาดยิ่งใหญ่ไม่ได้แปลว่ายิ่งดีเสมอไป หน้าอกที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้มีปัญหาปวดหลังได้ในภายหลัง ดังนั้นจึงควรเลือกทำหน้าอกให้พอดีกับสรีระของสาวๆจะดีกว่า โดยอาจจะปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติมว่าควรทำขนาดไหนถึงจะดีที่สุด

ถามตัวเองให้แน่ใจก่อนคิดจะไปทำหน้าอก

คำถามต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือสุขภาพเอื้ออำนวยหรือไม่ ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก สาวๆควรจะมีสุขภาพดีเยี่ยมเพื่อไม่ให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาด เนื่องจากการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกเป็นการผ่าตัดใหญ่ ถ้าหากสุขภาพไม่ดีดังควรก็อาจทำให้ต้องรักษาตัวนานเกินกว่าปกติ หรืออาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นก็ได้ ดังนั้นอย่าลืมตรวจสภาพร่างกายให้เรียบร้อยก่อนจะตัดสินใจทำหน้าอก

คำถามต่อมานี้จะไม่ถามก็คงไม่ได้ นั่นก็คือมีงบเท่าไหร่ เนื่องจากการทำหน้าอกให้ได้มาตรฐานปลอดภัย และดูสวยเป็นธรรมชาตินั้นจำเป็นต้องใช้เงินทุนมากสักหน่อย แต่เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ในระยะยาว การยอมจ่ายราคาสูงกว่าเพื่อคุณภาพที่ดีกว่านั้นย่อมจะดีกว่าแน่นอน ดังนั้นอย่าเห็นแก่ของถูก เพราะหน้าอกนั้นเป็นสิ่งที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน

สุดท้ายนี้ สิ่งที่สาวๆต้องถามตัวเองก็คือ พร้อมจะดูแลหน้าอกเป็นอย่างดีหลังไปทำหน้าอกหรือไม่ เนื่องจากภายหลังการศัลยกรรมหน้าอกจะต้องมีการดูแลหน้าอกเป็นพิเศษ มีการไปตรวจเช็คกับคุณหมอเป็นระยะ อีกทั้งอาจจะต้องผ่าตัดเปลี่ยนซิลิโคนใหม่เมื่อผ่านไป 10 ถึง 20 ปีอีกด้วย ถ้าคุณสาวๆสามารถรับตรงนี้ได้ล่ะก็ ลุยเลย! เลือกหาคุณหมอที่เชี่ยวชาญและคลินิกหรือโรงพยาบาลที่น่าไว้ใจ แล้วเข้ารับการผ่าตัดทำหน้าอกให้สวยอย่างที่ต้องการกันเลย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ