ภูมิภาค

ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชอง กรุงเทพฯ สร้างสรรค์เมนู 3 คอร์สเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง และนานาผลิตผลในฤดูกาลที่กำลังสุกงอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงมาถึงประเทศฝรั่งเศสอย่างเต็มตัว ชาวฝรั่งเศสในชนบทก็จะออกไปป่า มีตะกร้าคล้องแขน เก็บลูกเกาลัด เห็ด และผลิตผลจากป่าอื่นๆที่รับประทานได้ ฤดูใบไม้ร่วงยังเป็นช่วงเวลาของการเก็บเกี่ยวผลไม้และพืชไร่ที่สุกงอม ตั้งแต่ฟักทองและแพร์ ไปจนถึงแบล็กเบอร์รี่และองุ่น

เพื่อเป็นการต้อนรับสีสันอันเจิดจรัสของฤดูใบไม้ร่วง และฤดูเก็บเกี่ยวในฝรั่งเศส ลัดเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชอง กรุงเทพฯ ได้ออกแบบเมนูใหม่ 3 คอร์สที่นำเสนอผักผลไม้ที่อยู่ในฤดูกาลมากมายเท่าที่มีในชนบทฝรั่งเศส เมนูนี้มีการเสนออาหารที่ใช้วัตถุดิบอันโดดเด่นของฤดูใบไม้ร่วง และชวนให้นึกถึงชีวิตชนบทและธรรมชาติที่หลากหลายของฝรั่งเศส

เมนู 3 คอร์สเคียงคู่กับสปาร์คกลิ้งไวน์เสิร์ฟพร้อมอมิวซ์บูช

คอร์สแรก “เลอ ฟัวกราส์” (Le Foie Gras) เป็นเทอร์รีนตับห่านที่ด้านบนเคลือบด้วยเยลลี่ผสมเครื่องเทศหอมหวาน รับประทานกับแพร์ตุ๋น หากไม่ประสงค์รับประทานฟัวกราส์ก็สามารถเลือก “ลา แซง ฌาค” (La Saint-Jacques) ได้แทน ซึ่งก็คือหอยเชลล์ฮอกไกโดเสิร์ฟกับซุปฟักทองและเกาลัดกงฟิต์

คอร์สที่สอง สามารถเลือกได้ระหว่างปลาทะเลและเป็ด หากต้องการรับประทานปลา จะเป็นเมนู “เลอ แบล็ก ค็อด” (Le Black Cod) ที่เนื้อปลาค็อดมาในแบบฟิเลต์ ปรุงรสด้วยมูสหัวไชเท้าและส้มยูสุ หากเลือกรับประทานเป็ด ก็จะเป็นเมนู “เลอ กาเน็ตต์ เดอ ชาลลังส์” (Le Canette de Challans) อกเป็ดชาลลังส์อบ เสิร์ฟกับผักเขียวสองชนิดและมะม่วงสุก

จากนั้นเพลิดเพลินกับขนมอบที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน และเลือกของหวานน่าเอร็ดอร่อยที่เสิร์ฟมาในรถเข็น

เมนู 3 คอร์สราคา 2,950 บาท++ ต่อคน ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 10 เปอร์เซ็นต์ และภาษีรัฐบาลอื่นๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ http://robuchon-bangkok.com/ หรือทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของร้านที่ http://www.facebook.com/atelier.bkk/ โทร. +66 2 001 0698

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ