ภูมิภาค

วางแผนสมาร์ททริปทั้งช้อป ชม ชิล สไตล์ มิวนิษฐา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกเหนือจากการทำงานในแบบทุ่มเท มุ่งมั่นและตั้งใจแบบสุดสุดแล้ว สาวสวยเก่งรอบด้านอย่าง มิว – นิษฐาจิรยั่งยืน ก็ไม่ลืมที่จะแบ่งเวลาสำหรับการออกเดินทางท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ เพื่อใช้เวลาดีๆ ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมทั้งเป็นการชาร์ตแบตร่างกายและจิตใจให้เติมเต็มอยู่เสมอ แน่นอนว่ารูปแบบไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของสาวมิวก็เก๋ เท่ ไม่เหมือนใคร ใครจะลองหยิบเอาเทคนิคต่างๆ ของสาวมิวไปประยุกต์ใช้ในทริปของตัวเองเพื่อเพิ่มสีสันวันพักผ่อนก็ทำได้ เพราะสาวมิวไม่สงวนสิทธิ์

 

เทคนิคการจองโรงแรมที่ช่วยให้เดินทางสะดวกสบาย

“ก่อนส่งท้ายปลายปี มิวมักแพลนทริปท่องเที่ยวเอาไว้เสมอ แต่แพลนของมิวมักไม่ลงดีเทลอะไรมาก แค่คิดว่า Destination หลักๆ ที่อยากไปคือที่ไหน อยากไปกับใครบ้าง  มีกิจกรรมพิเศษอะไรที่อยากจะทำ มิวจะจองโรงแรมที่พักเอาไว้ล่วงหน้า เรื่องที่นอนสำคัญค่ะ เที่ยวตะลุยมาทั้งวัน ที่พักก็ต้องตอบโจทย์ความสะดวกสบายหน่อย เทคนิคเที่ยวให้สบายกายสบายใจอย่างนึงที่มิวอยากแนะนำคือ ให้เช็กว่าโรงแรมที่จะไปพักนั้นสามารถฝากกระเป๋าฝากของได้ไหม หากมิวจะไปเที่ยวเมืองใกล้ๆ และค้างสักหนึ่งคืน มิวแค่แพคของใส่กระเป๋าเล็กไป ฝากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ไว้แล้วกลับมาที่นี่ใหม่ ไม่อยากเหนื่อยเวลาเก็บข้าวของเปลี่ยนโรงแรมที่พักบ่อยๆ ออมแรงไว้ตะลุยเที่ยวดีกว่าค่ะ นอกจากนี้มิวจะเผื่อเวลาในการเดินทางให้มากหน่อย วางแพลนแค่หลวมๆ มิวไม่ชอบการเที่ยวที่ต้องรีบไปหลายแห่งในเวลาอันจำกัด ไม่ได้ดื่มด่ำกับสถานที่นั้นแบบแท้จริง ในการเดินทางบางครั้งก็อาจจะเจอกิจกรรมหรือสถานที่ใหม่ๆ ที่น่าสนใจที่ไม่ได้อยู่ในแพลน ถ้าคิวตารางฟิกซ์แน่นเกินไปก็อาจทำให้พลาดพลาดความสนุกนั้นและรู้สึกเสียดายทีหลัง” 

 

เลือกเช่ารถขับเที่ยวตัวช่วยในการเก็บเกี่ยวเส้นทางใหม่ 

“ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ มิวมักจะเลือกการเช่ารถขับ ดูวิวทิวทัศน์ข้างทาง ดูต้นไม้สีเขียวที่ร่มรื่น ดูตึกรามบ้านช่องที่สวยแปลกตา หลายครั้งบนเส้นทางใหม่ๆ มิวกับเพื่อนมักค้นพบ ร้านหนังสือดีๆ มิวเซียมเก๋ๆ แกลอรี่เด็ดๆ ที่มีงานศิลปะของศิลปินที่มีเอกลักษณ์ ซ่อนตัวอยู่ในเมืองเล็ก

หรือในตรอกซอกซอยที่ไม่ได้ระบุอยู่บนไกด์บุ๊คทั่วไป สิ่งเหล่านี้ทำให้ทริปมีสีสัน ที่สำคัญการเช่ารถขับทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการแบกสัมภาระ อยากจะซื้อของอะไรตอนไหนก็สะดวก อยากจะแวะที่ไหนก็ง่ายดายกว่าการใช้บริการรถสาธารณะเยอะ ไม่ต้องวุ่นวายกับการแลกเหรียญซื้อตั่วต่างๆ สำหรับทริปต่างประเทศ ในความคิดของมิวการเช่ารถขับก็ช่วยลดโอกาสที่จะเจอมิจฉาชีพที่มักแฝงอยู่ตามสถานีรถไฟฟ้าหรือพื้นที่สาธารณะต่างๆ ได้อีกด้วย สำหรับทริปที่มีแต่ก๊วนสาวๆ ลองใช้ทริคนี้ดูนะคะมิวว่าปลอดภัยดี”

 

ค้นหาคาเฟ่และร้านอาหารท้องถิ่นช่วยให้อินกับการเดินทางมากขึ้น

“อีกกิจกรรมที่มิวมักไม่พลาดในทุกๆ การเดินทาง คือ การมองหาร้านอาหารและคาเฟ่ท้องถิ่นที่มีสไตล์ หรือสไตลิชคาเฟ่ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงของท้องถิ่นหรือประเทศนั้นๆ บางทีก็จะทำการบ้านค้นหาข้อมูลมาล่วงหน้าบ้าง มิวชอบชิมอาหารและขนมอร่อยที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมต่างๆ ยิ่งบรรยากาศร้านตกแต่งสวยงามด้วย ยิ่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจในหลายๆ เรื่องให้มิวได้ดี หรือจะเป็นสตรีทฟู้ดข้างทางที่แปลกใหม่ มิวก็ชอบลองนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจรู้สึกเหมือนไปไม่ถึง แต่สำหรับคนที่ไม่มั่นใจในอาหารสตรีทฟู้ดแนะว่าถามทางร้านถึงวัตถุดิบที่ใช้ปรุงก่อนกิน ลองชิมนิดๆ  ป้องกันการเกิดอาการเสาะท้องหรือแพ้อาหาร เตรียมยาติดตัวไว้บ้างด้วยก็ดีค่ะ เพราะการไปเที่ยวต่างถิ่นหากไม่สบายก็จะทำให้หมดสนุกได้ง่ายๆ”

 

เคล็ดลับการช้อปสนุกได้ของถูกใจในทุกที่

“มิวชอบช้อปปิ้ง ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ งานศิลปะและของตกแต่งบ้าน เวลาเจอสินค้าแบรนด์เนมที่ชอบ ถ้าลองคำนวณเปรียบเทียบราคาแล้วไม่แพงมาก เซอร์วิสหลังการขายดี หรือเป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่เมืองไทยไม่มี ก็มักจะอดใจไม่ไหว นอกจากการศึกษาก่อนมาว่าเที่ยวที่ไหนควรมีอะไรเป็นของฝากมิวก็ชอบการสอบถามคนท้องถิ่นนั้นๆ ว่าที่ไหนมีสินค้าอะไรที่ไม่ควรพลาด เพราะแต่ละเมืองแต่ละที่ก็มีของชื่อต่างกัน หลายๆ ครั้งมิวได้ของดีหายาก งานคราฟท์ จากฟลีมาร์เก็ตต่างๆ ก็เพราะการถามไถ่คนในท้องถิ่นที่นี่แหละค่ะ การเดินเล่นชิลล์ๆ ในแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ก็ช่วยให้พบของที่ถูกใจหลากหลายมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้ามีเวลา การเดินดูของหลายๆ ร้านเพื่อเปรียบเทียบราคาก็จะได้ของในราคาที่ดีกว่าด้วย สำหรับขาช้อปแนะให้เตรียมกระเป๋าลูกไปด้วยต่างหากเพื่อการนี้โดยเฉพาะ จะได้หมดกังวลว่าต้องจัดกระเป๋าเดินทางขากลับอย่างไรดี วิธีนี้ง่ายกว่า”

 

เช็กอินแหล่งฮิปใหม่ๆ สร้างไกด์ไลน์ให้คนรอบตัว

มิวชอบถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำ มิวว่ารูปหนึ่งรูปบอกเรื่องราวต่างๆ ได้เยอะมาก และแน่นอนในโมเมนต์ดีๆ มิวก็อยากจะแชร์ให้คนที่บ้านหรือเพื่อนฝูง ได้รับรู้ถึงช่วงเวลาความสุขเหล่านั้นของมิว เวลาเจอสถานที่ใหม่ๆ มิวก็จะเช็กอินในโซเชียล ช่วยปักหมุดเป็นไกด์ไลน์ให้เพื่อนๆ ที่เห็นแล้วอยากมา รู้พิกัดของสถานที่เหล่านั้นไปด้วย เจอของดีต้องแบ่งปันค่ะ และเช็กอินเอาไว้สำหรับการมาในครั้งต่อไปก็จะช่วยให้เดินทางมาง่ายขึ้น เพราะบางแห่งการเดินทางค่อนข้างสลับซับซ้อนเหมือนกัน สำหรับคนที่ชอบเดินทางลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ”   

 

สะดวกง่ายดายไม่ว่าทริปใกล้ไกลเพียงเลือกใช้จ่ายผ่านบัตร 

“เวลาเดินทางท่องเที่ยวมิวเลือกใช้บัตรเครดิต เพราะไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก เพิ่มความรู้สึกอุ่นใจว่าปลอดภัยมากกว่า แถมสะดวกสบาย  ยิ่งเป็นบัตรที่ตอบโจทย์อย่างยูโอบีเลดี้ที่มักมีสิทธิประโยชน์ดีๆ มานำเสนอ ยิ่งน่าสนใจ สำหรับช่วงนี้ รับฟรี บัตรสมาชิก Club Marriott 1 ปี มูลค่า 5,000 บาท สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตยูโอบีเลดี้ ที่มียอดใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวสูงสุด 10 ท่านแรกในเดือนกันยายน ด้วยการ SMS พิมพ์ LT วรรค ตามด้วยเลขบัตร 12 หลักสุดท้าย ส่งมาที่ 4545111 (ครั้งละ 3 บาท) มิวคิดว่าเป็นโปรโมชั่นที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ