ภูมิภาค

DITP จัดโรดโชว์ทั้งภายในและต่างประเทศ ประชาสัมพันธ์งาน “STYLE APRIL 2561”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DITP จัดโรดโชว์ทั้งภายในและต่างประเทศ ประชาสัมพันธ์งาน “STYLE APRIL 2561” เปิดโอกาสผู้ประกอบการธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์โชว์ศักยภาพ คาดมีผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกกว่า 60,000 คน

กระแสตอบรับดีตามความคาดหมายหลัง DITP เผยการจัดงาน “STYLE APRIL 2561” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงจัดโรดโชว์ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และเมืองกวางโจว ประเทศจีน

​นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าหลังจากได้เผยถึงการจัดงาน “STYLE APRIL 2018” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคที่รวบรวมทั้งงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair: BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair: BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture Fair: TIFF) ไว้ในงานเดียว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่19-23 เมษายนนี้ บนพื้นที่จัดแสดงขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 47,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศก็ได้มีแผนการประชาสัมพันธ์งานทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

โดยภายในประเทศได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานไปยังกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยรวมถึงกลุ่ม SME สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการหน้าใหม่ ผ่านการจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งชุมชนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งมีความสนใจในสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพดีและดีไซน์ เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดการจัดงานครั้งนี้ โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าชมงานเพื่อศึกษาดูงานและเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก

สำหรับต่างประเทศนอกจากทำการประชาสัมพันธ์ไปยังประเทศต่างๆ ที่มีสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศกว่า 50 แห่งทั่วโลก ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมายังมีการจัดโรดโชว์ไปยังเมืองกวางโจว ประเทศจีน เพื่อนำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงาน รวมถึงเชิญชวนผู้ซื้อหรือผู้นำเข้าจากแวดวงธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นเข้าร่วมงาน ซึ่งมีผู้แสดงความสนใจจำนวนมาก ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า และผู้เข้าชมงาน

“ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทางกรมฯเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติได้เข้ามาโชว์ศักยภาพ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการต่างชาติจากประเทศไต้หวัน เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น กานา และประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 600 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกกว่า 60,000 คน โดยเฉพาะจากประเทศไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เยอรมนี ออสเตรเลีย อินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งหลังจากทำการประชาสัมพันธ์ทั้งการจัดโรดโชว์ไปยังประเทศจีน และให้ข้อมูลผ่านสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศแล้วก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากผู้ประกอบการเชื่อมั่นในศักยภาพของงาน STYLE ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในครั้งแรก โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 52,000 ราย ทั้งจากไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ฯลฯ เกิดการเจรจาธุรกิจขึ้นเป็นจำนวนมาก และสร้างมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 3,500 ล้านบาท ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติจึงมั่นใจว่าการเข้าร่วมงานครั้งนี้จะ” นางจันทิรากล่าว 

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการต่างชาติลงทะเบียนเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน STYLE APRIL 2018 แล้วกว่า 600 บริษัท และจองบูธจัดแสดงร่วม 1,700 บูธ จนเต็มพื้นที่จัดงานกว่า 47,000 ตารางเมตรแล้ว

งาน STYLE APRIL 2018 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 19-21 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้บุคคลทั่วไปเช้าชมในวันที่ 22-23 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือทางสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ