ภูมิภาค

การรักษา.. อาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายผิดวิธี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรค และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่ถ้าหากว่าเราออกกำลังกายกันผิดวิธี ประสบอุบัติเหตุในระหว่างออกกำลังกายหรือออกกำลังในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยจนไปถึงบาดเจ็บหนักถึงขั้นต้องผ่าตัดกันเลย

นพ.กิตติภูมิ โชคจรัสกิจศัลยแพทย์กระดูกและข้อเฉพาะทางเวชศาสตร์การกีฬา โรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวว่า ถ้าหากได้รับบาดเจ็บหนักจากการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬา   ส่วนใหญ่ที่พบบ่อยคือเส้นเอ็นโดยเฉพาะเอ็นไขว้หน้าขาด ซึ่งแนะนำว่าควรจะผ่าตัดเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังต่อหมอนรองกระดูกและกระดูกอ่อนผิวข้อ รวมถึงช่วยเพิ่มความมั่นคงของข้อเข่าที่บาดเจ็บและช่วยลดการปวดเรื้อรังอีกด้วย โดยในปัจจุบันการผ่าตัดก็เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากเพราะใช้การผ่าตัดแบบส่องกล้อง

การผ่าตัดแบบส่องกล้องจะมีข้อดีในด้านแผลที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัดจะมีขนาดเล็ก และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ แพทย์สามารถดูแผลและรักษาได้จากเครื่องมอนิเตอร์ ผู้ป่วยใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน หลังการผ่าตัดผู้ป่วยจะได้รับการฟื้นฟูกายภาพบำบัด เพื่อให้กล้ามเนื้อที่ผ่าตัดกลับมาใช้งานได้ตามปกติ รวมถึงการฝึกทักษาการเคลื่อนไหว เพื่อให้กลับไปออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาได้อย่างปลอดภัย

ปัจจุบัน โรงพยาบาลหัวเฉียว มีทีมแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้บริการ พร้อมด้วยเครื่องมือเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย ทำให้การรักษาสามารถทำได้อย่างครบวงจรและระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยกว่า ส่งผลให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วและปลอดภัยขึ้น

การรักษา.. อาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายผิดวิธี
นพ.กิตติภูมิ โชคจรัสกิจ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อเฉพาะทางเวชศาสตร์การกีฬา

การรักษา.. อาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายผิดวิธี   การรักษา.. อาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายผิดวิธี
ห้องผ่าตัดอันทันสมัยการผ่าตัดกระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น ด้วยกล้อง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ