ภูมิภาค

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

ด้วยระยะทางเพียง 129 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร จังหวัดกาญจนบุรี เมืองชายแดนตะวันตกของไทย จึงกลายมาเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของนักเดินทางผู้รักธรรมชาติ แมกไม้ สายน้ำและไอหมอก ด้วยเพราะมีอุทยานแห่งชาติถึง 6 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดกาญจบุรีนี้

 

“สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” คือสมญาของ “ทองผาภูมิ” เมืองแห่งหุบเขาเปี่ยมด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ คือมนต์เสน่ห์เย้ายวนให้นักเดินทางผู้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ แห่แหนไปเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวเฉกเช่นยามนี้ ต้นไม้ใบหญ้าอวดใบเขียวขจี ล้อลมหนาว ช่างเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ซึ่งเพชรเม็ดงามแห่งทองผาภูมิ “อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ” ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเขย่งและป่าเขาช้างเผือก กินพื้นที่ตั้งแต่อำเภอทองผาภูมิจรดอำเภอสังขละบุรี เทือกเขาตะนาวศรีตะหง่านราวรอต้อนรับผู้คน นับเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่า ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย ทะเลหมอกแห่งภูเขาอันสวยงามซับซ้อนและงดงาม คือเสน่ห์ให้ผู้คนเข้ามาสัมผัสความเป็นธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ณ ดินแดนแห่งนี้

เพราะฉะนั้นบทความนี้ เราจะพาทุกท่านไปชม 5 ไฮไลท์เด็ดห้ามพลาดสถานที่เที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิที่คุณควรบุ๊คมาร์คเอาไว้ล่วงหน้าได้โดยพลัน มีอะไรบ้าง...มาดูกันเลย

 

เนินกูดดอย

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกแบบพาโนรามาบนระเบียงชมวิว ซึ่งยื่นออกจากตัวผา ให้ความรู้สึกตื่นเต้นปนหวาดเสียว แอดเวนเจอร์แม้แต่ขณะชมวิว...ว่างั้นเถอะ สามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ และเขาช้างเผือกซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตก ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิประมาณ 400 เมตร แถมยังเป็นลานกางเต็นท์ ลืมตาก็เห็นพระอาทิตย์...น่าอิจฉาซะไม่มี

 

เนินช้างศึก

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

 

ฐานที่มั่นของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135  ชาวบ้านเรียก “ฐานช้างศึก” บ้างก็เรียก “ยอดดอยปิล๊อก” จุดชมวิวทิวทัศน์ของฝั่งไทยและพม่า ฝั่งไทยจะเห็นจุดชมวิวที่เนินเสาธง และหมู่บ้านอีต่องอยู่ในหุบเขาด้านล่าง ส่วนฝั่งพม่าจะเห็นเทือกเขาและแนวป่าที่เป็นแนวสลับซับซ้อน ในยามที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึงทะเลอันดามัน อ้อ! ดื่มด่ำความงามยามอาทิตย์อัศดงได้ที่จุดชมวิวนี้

 

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ชื่อของน้ำตกจ๊อกกระดิ่น เพี้ยนมาจากภาษาพม่าคำว่า “ก๊อกกระด่าน” จ๊อกหรือก๊อกหมายถึงหิน  กระดิ่นหรือกระด่านหมายถึงน้ำตก เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านซอกหินผาสูงประมาณ 30 เมตร ลงมายังแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งเป็นลานหินกรวด แล้วแตกกระจายออกมากลายเป็นกลุ่มไอน้ำลอยตัวขึ้นมาจากพื้น เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่มีความสมบูรณ์มาก มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีแหล่งกำเนิดจากภูเขาอีบู่ ในพื้นที่เหมืองแร่ทังสเตน ไหลผ่านหมู่บ้าน มีระยะทางความยาว 5 กิโลเมตร

 

เขาช้างเผือก

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เหล่าแอดเวนเจอร์ต่างหมายปองตาเป็นมัน เพราะใช่จะไปเที่ยวได้ตามใจชอบ ปีหนึ่งเปิดให้ผจญภัยได้ไม่กี่เดือน บางปีไม่เปิดเลยด้วยซ้ำ เพื่อรักษาความสมดุลของธรรมชาติ แถมยังจำกัดจำนวน วันละไม่เกิน 60 คน จองล่วงหน้า 7 วัน ระยะทาง 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าราว 6 ชั่วโมง เส้นทางเดินป่าแสนสวยงาม เป็นป่าโป่งสลับทุ่งหญ้า  วัดใจกันก็ตรงที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยและเสียวในเวลาเดียวกัน ตื่นตาตื่นใจเมื่อถึงยอดเขาด้วยภาพทิวทัศน์เต็มตาแบบพาโนรามา  จัดเป็น 1 ใน 10 Dream Destinations ที่นักท่องท่องเที่ยวควรไปเยือนมากที่สุด 

 

หมู่บ้านอีต่อง

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาปิล๊อก ในอดีตคือที่พำนักของชาวเหมืองในยุคที่เหมืองแร่รุ่งเรืองกว่า 60 เหมือง เป็นจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้วัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่น ความเงียบสงบและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และอากาศเย็นสบายตลอดปี พลาดไม่ได้กับอาหารทะเลสดๆ จากอันดามันทางฝั่งพม่า สนนน่าหม่ำประมาณ 200-300 บาท

 

ณ ที่ทำการอุทยานให้บริการที่พักหลากสไตล์ เช่าเต็นท์และถุงนอน แต่เดี๋ยวก่อน! คุณต้องจองล่วงหน้า โดยเฉพาะช่วงฤดูท่องเที่ยวต้องว่องไวหลายเท่าตัว

เพื่อความอุ่นใจ ได้ที่พักชัวร์ไม่ต้องลุ้น แนะนำให้จองที่พักทองผาภูมิกับ Traveloka คุณสามารถเลือกบรรยากาศสวยๆ ได้ดังใจ แถมราคาก็โดนใจ เห็นราคาเท่าไร จ่ายเท่านั้น ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะคิดค่าภาษีเสร็จสรรพ จองง่ายดายแค่ปลายนิ้ว

จัดกระเป๋า เตรียมเสื้อหนาวสวยๆ ชวนเพื่อนรู้ใจ แล้วคลิก!!! จองเลย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ