ภูมิภาค

ระบบอัจฉริยะ “i-SMART” ชาญฉลาดทันสมัย..พูดไทยก็รู้เรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

-

จะดีแค่ไหนหากวันนี้คุณและรถยนต์สามารถเชื่อมต่อสื่อสารกันได้เข้าใจ...จะสะดวกสบายแค่ไหนหากวันนี้อุปกรณ์หรือฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถ สามารถทำงานได้โดยใช้แค่เสียง และจะตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นแค่ไหน หากระบบสั่งการที่อยู่ในรถสามารถใช้คำสั่ง ‘ภาษาไทย’

ในปัจจุบันเราได้รับข่าวสารเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือความก้าวล้ำของนวัตกรรมยานยนต์ ที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับเอ็มจี แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบบเชื่อมต่อสื่อสารระหว่าง ‘คนและรถ’ และการเรียนรู้พฤติกรรมความต้องการของผู้ใช้รถ ซึ่งระบบดังกล่าวนี้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ ไอ-สมาร์ท (i-SMART)

i-SMART เป็นระบบอัจฉริยะที่เอ็มจีพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย รวมทั้งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคไอทีอย่างลงตัว โดยไฮไลต์คือ “ระบบสั่งการด้วยเสียง” หรือ Voice Command ที่พัฒนาให้รองรับภาษาไทยได้แล้ว ผู้ขับสามารถเริ่มต้นใช้งานเพียงพูดคำว่า “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เมื่อระบบรับรู้ถึงความต้องการแล้ว ผู้ขับก็ใช้คำสั่งภาษาไทยควบคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีอยู่รถได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ การเปิดปิด หรือปรับ-ลดอุณหภูมิระบบปรับอากาศ ระบบช่วยนำทาง หรือแม้กระทั่งการเปิดปิดซันรูฟ โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย นับเป็นระบบที่ เอ็มจี คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถ ขณะเดียวกันก็ยังสั่งการผ่านหน้าจอภายในรถ หรือผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เช่นเดิม

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วยอันชาญฉลาดในทุกๆ การเดินทาง ด้วย “ระบบเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่” ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ในกรณีที่เราขับรถบนเส้นทางเดิมๆ เป็นประจำ ระบบนี้จะเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับโดยอัตโนมัติ และประมวลผลออกมาเป็นเส้นทางใหม่ ที่มีระยะทางใกล้และสะดวกกว่า เพื่อเป็นทางเลือกในเดินทางไปยังจุดหมายได้ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

เอ็มจีไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ แต่ยังต้องการพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์รายใดทำมาก่อน รวมทั้งตั้งเป้าหมายว่าในอนาคตอันใกล้นี้ รถทุกรุ่นจะมีระบบ i-SMART เพื่อให้คนกับรถสามารถเชื่อมต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น ตลอดจนมอบความสะดวกสบายอย่างสูงสุดตลอดการเดินทาง นับเป็นจุดขายตัวใหม่ของเอ็มจีในการก้าวเข้าสู่ยุคสมาร์ทคาร์          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ