ภูมิภาค

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

เพราะความก้าวหน้าของโลกดิจิตอล ทำให้ยุคนี้มีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นมากในสังคมออนไลน์ ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนได้แสดงความเป็นตัวตนผ่านโลกโซเชียลมีเดีย และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เกิดและดับไปเพราะความรวดเร็วของโลกดิจิตอล ครั้งนี้เราไม่ได้มาโจมตีโลกโซเชียลมีเดีย แต่มีเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟมาจาก Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ชั้นนำ ซึ่งจะมาแนะนำบล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ 5 ท่าน “บาส-แม็ก-ป้อง-ฟลุค-คิม” ให้คุณได้รู้จักและตามไปฟอลโลวกัน พร้อมกับร่วมพูดคุยกันด้วยว่า พวกเขาทำยังไงถึงทำเพจถึงได้ปังขนาดนี้ เผื่อคุณจะปิ๊งไอเดีย แล้วอยากเป็นบล็อกเกอร์หรือตามไปเที่ยวแบบพวกเขากันบ้าง

1. Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

เริ่มที่คนแรก บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์บล็อกเกอร์หนุ่มหน้าหล่อ ที่ไม่ใช่แค่หล่อเพียงอย่างเดียว แต่ความฮา และนิสัยกวนๆ ตลกๆ ของเขา บวกกับเรื่องเที่ยวๆ ที่ถ่ายทอดออกมาในเพจ  “Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว ก็ทำให้มีคนสนใจมากมาย ซึ่งถ้าหากใครยังไม่ได้ฟอลโลว บอกเลยว่าพลาดมาก

“จุดเริ่มต้นของการทำเพจ เริ่มมาจากเด็กๆ เราเป็นคนมีความฝัน อยากไปเที่ยวรอบโลก ซึ่งตอนนั้นเราเข้าใจว่าการจะไปเที่ยวได้เราต้องมีเงินเยอะๆ เราเลยขยันหาเงิน ทำธุรกิจ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เยอะมาก แต่พอวันนึงเราหาเงินได้เยอะก็จริง แต่เรากลับเดินทางได้น้อยลง หรือไปก็ไปแบบมีข้อจำกัดมากมาย พอวันเกิดอายุครบ 30 ปี ประมาณ 1 ปีที่แล้ว เราก็มาคิดได้ว่า เฮ้ย! มันต้องไปแล้วแหละ ถ้านานกว่ามันจะไม่เหลือแรงผจญภัยแล้ว เราอยากทำอะไรที่เราเคยคิดไว้ ณ วันนั้นเราเลยเริ่มหาคนมาช่วยงานในธุรกิจต่างๆ เพื่อให้มีเวลาเยอะขึ้น และคิดว่า ทำยังไงให้การไปเที่ยวของเรามีคนมาซัพพอร์ต คือได้ทำสิ่งที่ชอบ และมีคนซัพพอร์ตเราให้สามารถไปเที่ยวได้เรื่อยๆ เลยเริ่มต้นทำเพจขึ้นมาครับ แล้วก็ทำ Channel บน Youtube ขึ้นมาด้วย ผมว่ามันเป็นวินวินทั้งสองฝ่าย

ส่วนเทคนิคการทำเพจจริงๆ เราตั้งโจทย์เลยว่า เราเน้นการไปต่างประเทศ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบเมืองไทยนะครับ แต่เราแค่คิดว่า การไปต่างถิ่น ต่างแดนมันต้องรีบๆ ไป เพราะถ้าอายุมากให้มานั่งเครื่องนานๆ เดินทางไกลๆ ก็อาจจะไม่ไหว ซึ่งการไปต่างประเทศก็จะได้เรื่องของความแตกต่างทางวัฒนธรรม  เราเลยอยากนำเสนอตรงนี้ และเราก็หาวิธีเล่าให้สนุก ตลก แต่ได้สาระด้วย รูปเราพยายามฝึกถ่ายให้สวย พยายามใส่ความครีเอทีฟลงไปในงาน จากนั้น พยายามสังเกตว่าคนชอบอะไร เราก็เลือกสิ่งที่เราและเขาชอบด้วย ให้ตรงกันทั้งสองฝั่งแล้ว นำเสนอออกมาครับ ส่วนปีนี้ก็ได้วางแผนไว้ว่าจะไป Road Trip ที่อเมริกาครับ ยังไงก็ฝากติดตามที่เพจด้วยนะครับ”

Facebook Page : www.facebook.com/gowentgotravel

Website : www.gowentgothailand.com

Instagram : Gowentgo_travel และ basbetterweather

 

2. Megamaxx Journey

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

ต่อกันที่ “แม็ก-ปภพ สุวรรณวิศลกิจ” เจ้าของเพจ “Megamaxx Journey”  ที่ดูเกาหลีอินเตอร์มากๆ ซึ่งความโดดเด่นของเพจนี้ ก็คือการนำเสนอเรื่องราวการเดินทาง บรรยากาศระหว่างทาง พร้อมกับมิตรภาพใหม่ๆในการเดินทางเสมอ ผ่านวิธีการเล่าที่เรียบง่าย บวกกับมุขตลกบ้าง และที่พิเศษที่สุดก็คือ ทุกๆ ทริปของแม็กจะมีของฝากติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนๆ ในเพจอีกด้วย

“ด้วยความเชื่อของผมที่ว่า การที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วมีความสุขก็คุ้มค่าพอแล้ว แต่ถ้าเราได้เติมเต็มความสุขให้คนอื่นด้วย มันคงเป็นความภูมิใจที่มีความหมายกับชีวิต ผมจึงทำเพจบันทึกการเดินทางในแต่ละทริปขึ้น ซึ่งก็มีทั้งความสนุก ความตื่นเต้น จากการไปรู้จักสถานที่แปลกใหม่ ผ่านภาพอาหารอร่อยๆ  สถานที่สวยๆ  และสรุปรายละเอียดของการเดินทางแต่ละทริปไว้ให้ทุกคนที่ติดตาม สามารถไปเที่ยวกันได้ง่ายๆ

ส่วนในปีนี้ ประเทศที่ผมตั้งใจไว้ว่าน่าจะไปคือ ประเทศปากีสถาน ครับ แม้ที่นี่จะเป็นประเทศที่ไม่สงบทางการเมือง แต่ผมได้อ่านในหนังสือ เขาบอกว่าปากีสถานคือ ดินแดนสวรรค์ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้ ผมอยากไปดูธารน้ำแข็งที่ยาวหลายกิโลเมตร อยากไปดูความงดงามของทะเลสาบ Attabad Lake อยากไปชมความยิ่งใหญ่ของยอดเขา Lady Finger ที่ปกคลุมด้วยหิมะ ส่วนช่วงปลายปีนี้หรือช่วงต้นปีหน้า กำลังวางแผนเที่ยวประเทศญี่ปุ่นภายในเวลา 15 วันครับ อาจจะไปหลายเมืองหน่อย เพราะผมอยากลองเล่นสกีด้วย ส่วนประเทศอื่นๆ หรือจังหวัดอื่นๆของไทย กำลังวางแพลนเพื่อดูความเป็นไปได้  การวางแผนการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผนเคลียร์งานให้เสร็จ การวางแผนงบประมาณการเงิน การวางแผนการเดินทางในแต่ละวัน คอยเช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินและที่พักด้วย เพราะผมคิดว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับงบประมาณเป็นสำคัญ ฉะนั้น เวลาผมไปเที่ยวไหนแล้วกลับมาเขียนเพจ ผมจะทำสรุปแพลนการเดินทางและค่าใช้จ่ายด้วย เพี่อที่ว่าเพื่อนๆ ที่ติดตามในเพจ จะได้นำไปปรับใช้ในการเดินทางของเขาได้ครับ”

Facebook Page : www.facebook.com/megamaxxjourney

 

3. โดดงานไป / Where gu go

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

มาที่สายเที่ยวคนที่ 3 ป้อง-วรวิช  โสภณวัฒนไพบูลย์ ผู้ชายลุยๆ เที่ยวแบบเท่ๆ สไตล์พนักงานเงินเดือน เที่ยวง่ายจับต้องได้ ด้วยงบที่ไม่สูงมาก ภายใต้เพจที่ชื่อ “โดดงานไป / Where gu go” คอนเซ็ปต์ก็ตามชื่อเพจเขาเลยประมาณว่า...ไม่ว่างหรอ? โดดงานไปเที่ยวหาอินสไปร์กันทุกคน

“เริ่มต้นจากงานที่ทำครับ ด้วยความที่เราเป็นครีเอทีฟจะไม่ค่อยชอบอยู่ในกรอบ ก็เป็นไปตามชื่อเพจเลยครับ...โดดงานไป  คนชอบเข้าใจว่าชื่อเพจผมชวนเกเร (หัวเราะ) จริงๆ ไม่ใช่นะครับ ผมแค่อยากจะสื่อว่า บางทีลองเดินออกจากกรอบที่เราอยู่บ้าง เราจะได้เจอผู้คน เจอมุมมองใหม่ๆ ไอเดียดีๆ ผมว่าสิ่งเหล่านี้มันสร้างแรงบันดาลใจได้นะ ไม่ว่าจะใช้ในการทำงานหรือใช้ในชีวิต ก็เลยถือโอกาสนี้ชวนทุกคนมาโดดงานไปกันนะครับ (หัวเราะ) ส่วนตัวผมก็โดดไปหาที่เฟี้ยวๆ เพื่อหาไอเดีย (ตรงนี้หัวหน้าให้อิสระนะครับ...เดี๋ยวเข้าใจผิด) พอไปบ่อยๆ เราก็พบว่า บางที่มันดีนะ สวยด้วย น่าจะลองทำเพจแล้วแชร์สถานที่ๆ เราชอบแบ่งปันให้คนอื่นได้ด้วยจึงเริ่มเลยครับแล้วทำมาเรื่อยๆ

ซึ่งความโดดเด่นของเพจผมน่าจะเป็นงานภาพมั้ง อันนี้วัดจาก Inbox ที่เข้ามานะครับ เพราะมีคนชมและถามเยอะมากเรื่องภาพถ่าย และเทคนิคการถ่ายรูป ซึ่งตรงนี้ผมรู้สึกดีนะ เพราะตัวผมไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพเลย แค่เป็นคนรักการถ่ายภาพ และชอบนำเสนอภาพในมุมมองของตัวเอง ส่วนแพลนที่จะเที่ยวในปีนี้ คงเป็นภูฏานครับ ผมว่าที่นี่มีความน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งวิถีชีวิต วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และความเป็นธรรมชาติ ซึ่งจริงๆ แล้วการวางแผนการเดินทางอาจจะไม่ยากมาก เพราะต้องไปกับทัวร์อยู่แล้ว แต่ก็ต้องจัดการเรื่องการหาข้อมูลของทัวร์ที่เราจะไปด้วย และเตรียมเก็บเงินแต่เนิ่นๆ ครับ ซึ่งนอกจากเงินแล้ว ปกติผมจะพยายามเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นด้วย เพราะจะได้ตั๋วเครื่องบินในราคาไม่แพง  แล้วก็ถ้ายิ่งจองล่วงหน้าก็จะได้ราคาที่ถูกลงครับ”

Facebook Page : www.facebook.com/wheregugo

 

4. Scratch The World / สองเท้าเกาโลก

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

ต่อกันที่ “ฟลุค-ปองพล วาทะกุล” เจ้าของเพจชื่อดัง “Scratch The World / สองเท้าเกาโลก”  หล่อใช่ไหมละ แต่ความโดดเด่นของเขาก็คือ ทริปท่องเที่ยวนี่แหละ เน้นไปเที่ยวต่างประเทศที่มาพร้อมภาพสวยๆ ใครสนใจไปเที่ยวต่างประเทศเองก็ไปตามแพลนของหนุ่มฟลุคได้นะ

“จุดเริ่มต้นของผมก็คงเหมือนกับใครหลายคน คือก่อนหน้าที่จะเพจขึ้นมาก็ได้อ่านรีวิว จากเพจอื่นแล้วหลายๆ ครั้งเราก็ใช้รีวิวและบทความต่างๆ เหล่านั้นเป็นข้อมูลในการเดินทางและสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง จนวันนึงก็รู้สึกว่า เราไปเที่ยวมาเยอะ ทำไมเราไม่ส่งต่อเรื่องราวเหล่านั้นแบบที่เราได้รับมา ให้กับคนที่รักในสิ่งเดียวกันดูบ้างหล่ะ ผมเลยได้ทำรีวิว ภูเขาไฟโบรโม่ขึ้นมาอันนึง แล้วคนชอบ จนติดเป็นกระทู้แนะนำ ก็เลยเริ่มทำเพจขึ้นมาครับ พอทำแล้วเราสนุก มีความสุขเลยทำมันมาเรื่อยๆ

ส่วนเทคนิคเรื่องเที่ยวสิ่งแรกที่ผมทำคือ ต้องมีจุดหมายปลายทางก่อน แล้วค่อยมาหาตั๋วเครื่องบินถูกๆ ผมเชื่อว่าการจะเดินทางแต่ละครั้ง เราอยากไปเพื่อตามหาความฝัน หรือสถานที่ๆ เราอยากจะไป มากกว่าสถานที่ๆ เราไป เพราะได้ตั๋วโปรโมชั่นครับ และแน่นอนครับ ถ้าอยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็ต้องติดตามโปรโมชั่น หลายๆ สายการบิน ซึ่งจะมีโปรโมชั่นประจำปีออกมา แต่ถ้าแอปฯ ที่ช่วยจัดการเรื่องเที่ยวมีแบบนี้บ้างก็น่าจะดีไม่น้อย บวกกับช่องทางการชำระเงินหลากหลาย อย่างสามารถจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ มีช่องทางที่มากกว่าการใช้บัตรเครดิต ผมก็คิดว่ามันก็สามารถอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ชอบเที่ยวอย่างผมได้ครับ”

Facebook Page : http://www.facebook.com/scratchdaworld/
Website : www.scratchdaworld.com

5. Lazy Coup

5 บล็อกเกอร์สายเที่ยวหน้าหล่อ ที่เราอยากบอกต่อให้ไปฟอลโลว

ปิดท้ายกันที่สายเที่ยวหน้าหล่อคนสุดท้าย “คิม-วุฒิเมศร์ บุญยสิริสิทธิ์” เจ้าของเพจ “Lazy Coup” คอนเซ็ปต์ตามชื่อเพจเลย เที่ยวเป็นคู่ ถ่ายรูปชิลๆ ไป บางครั้งก็มีทำร้ายคนโสดบ้าง แต่ถ้าใครชอบภาพถ่ายสวยๆ และข้อมูลการท่องเที่ยวที่ไม่หนักมาก ก็สามารถตามติดเพจนี้ได้ แล้วเอามาเป็นไกด์ไปเที่ยวตาม ถึงแม้ว่าไม่มีคู่ไปแบบเจ้าของเพจก็ตาม

“ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นบล็อกเกอร์เลยครับ เพราะรู้ว่าสิ่งเหล่านี้มันยากสำหรับเรา เป็นคนพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง (หัวเราะ) แต่แรงบันดาลใจของเรามันเกิดจากการชอบถ่ายรูปทุกแนว ถ่ายเยอะมาก และชอบเที่ยวกับแฟน (หนักมาก) ยังไงก็ไปด้วยกันเสมออยู่แล้ว เลยคิดว่าทำเพจที่เอาไว้เก็บเป็นความทรงจำว่า เราเคยไปที่นี่มาแล้ว อีกเหตุผลเพราะเราเป็นคนชอบเที่ยวมากๆ ถ่ายรูปเยอะ และก็ดองภาพไว้เยอะเช่นกัน ดังนั้น การทำเพจก็เป็นแรงกระตุ้นให้เรากลับมาทำรูปให้เสร็จเป็นทริปๆไป สิ่งนี้จึงเป็นที่มาของชื่อเพจ Lazy (ขี้เกียจทำรูป) Couple (คู่รัก) แล้วก็มาย่อเหลือ Coup (ปฏิวัติตัวเองในการทำรูป) ครับ

ส่วนสถานที่เที่ยวไปแล้วผมประทับใจก็ “ทุ่งบัวตอง” ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนครับ เป็นที่ๆ อลังการมากๆ เวลาบัวตองบานและหุบเข้าพร้อมกันสวยมากครับ ช่วงที่ไปอากาศเย็นสบายกำลังดีครับ ผมก็ได้ถ่ายรูปมาเยอะมาก เป็นความทรงจำที่ดีจริงๆ แต่ถ้าถามผมเรื่องเทคนิควางแผนการเดินทาง อันนี้คงต้องเล่าในสิ่งที่แฟนผมชอบทำ (หัวเราะ) คือแฟนผมจะไปติดตามเพจโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งทำให้ไม่พลาดข่าวการลดราคาตั๋วเครื่องบินหรือที่พักครับ ส่วนเรื่องแผนการเที่ยวของผมไม่มีอะไรมากหาข้อมูลสถานที่ๆ เราต้องการไปให้ได้เยอะที่สุด ราคาไหน ไปช่วงไหนถึงคุ้ม และทำตารางในโปรแกรม Excel ครับ”

Facebook Page : https://www.facebook.com/lazycoup/

ชอบเที่ยวสไตล์ไหนก็ลองเลือกติดตามเพจที่ตรงกับไลฟสไตล์ตัวเราเองจะได้มีประโยชน์มากขึ้น หรือจะตามทั้ง 5 เพจเลยก็ได้ แต่ที่สำคัญถ้าอยากหาอินสไปร์เรื่องเที่ยว เช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินถูกๆ และที่พักโดนๆ ไปพร้อมๆ กันก็ต้องตามไปที่ Traveloka ซึ่งเขาก็มีเฟสบุ๊คเพจเหมือนกันที่นี่ >>> www.facebook.com/TravelokaTH ฟอลโลวด่วนเลย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ