ข่าว

“adapter digital group” ผุด 2 ธุรกิจใหม่ตอบโจทย์ลูกค้าครบวงจร เตรียมบุกต่างประเทศเต็มตัว ย้ำ Digital Ecosystem สำคัญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้บริโภค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสริมความเข้มข้นดิจิทัลเชิงรุก หนุนอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลโต “adapter digital group” ผุด 2 หน่วยธุรกิจใหม่ adapter analytica” และ “adapter innovation”ตอกย้ำภาพลักษณ์ Digital Expertise ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร และเพิ่มความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน พร้อมบุกตลาดต่างประเทศเต็มตัวชี้ยุคข้อมูลท่วมตลาดต้องนำมาใช้ให้เร็วและสร้างความได้เปรียบย้ำชัดการสร้างDigital Ecosystemสำคัญ ช่วยให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร adapter digital group เปิดเผยว่า“ปัจจุบันหลายธุรกิจถูกขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลทำให้สินค้าเกือบทุกกลุ่มมองเรื่องดิจิทัลเป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร จากที่ในอดีตมองเป็นแค่ส่วนหนึ่งของแผนการตลาด ส่งผลให้อุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจ Motor Vehicles,Communications, Skin-care และ Banksในปีนี้เติบโตสูงมาก ส่วนในปี 2562 ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากกว่าปีนี้แน่นอน”

“ธุรกิจต่างๆ กำลังถูกขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลซึ่งการทำโฆษณาดิจิทัลไม่ใช่เพียงแค่การสื่อสาร แต่เป็นการเข้าถึงผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพเพราะพฤติกรรมการใช้สื่อของผู้บริโภคในยุคนี้เปลี่ยนไป การทำความเข้าใจและการเรียนรู้ที่จะสร้างDigital Ecosystem ของลูกค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจหรือแบรนด์ให้ได้จึงมีความท้าทายมาก เพราะกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันก็มีการเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลที่ต่างกัน ใครที่มีความเชี่ยวชาญในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีความเข้าใจและสามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้ดีกว่าก็จะนำไปสู่ความได้เปรียบในตลาดที่มากกว่า”

ในฐานะที่ adapterdigital group วางตำแหน่งเป็นDigital Leadsมาตั้งแต่เริ่มแรก และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับตลาดที่ยังคงขยายตัว ปัจจุบันมีความชัดเจนว่าเป็น Digital Expertiseจึงมุ่งมั่นขยายส่วนงานเพิ่มเติมในการสร้าง Digital Ecosystem ที่ครบวงจร มีความยั่งยืน รวมทั้งสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้กับแบรนด์ไม่เพียงแค่สีสันทางการตลาด ซึ่งการขยายงานครั้งนี้จะก้าวสู่การเป็น adapter digital group ประกอบด้วย 3 ธุรกิจภายในเครือ ได้แก่ adapter digital agency, adapter analytica และadapterinnovationโดยทั้ง 3 ธุรกิจนี้สามารถสนับสนุนซึ่งกันและกันในขณะเดียวกันก็ทำงานเป็นเอกเทศได้

คุณอรรถวุฒิกล่าวต่อว่า บทบาทของหน่วยธุรกิจ adapter analytica ในฐานะของหน่วยงานด้าน Data Intelligence คือการหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจลูกค้า โดยอาศัยแหล่งข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่สัมพันธ์กับแต่ละกลุ่มธุรกิจ โดยadapter digital groupสั่งสมประสบการณ์ในการใช้ประโยชน์จาก Data มานานแล้ว จนปัจจุบันมีการตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ให้ชัดเจน เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความต้องการงานในส่วนนี้ที่มากขึ้นส่วนหน่วยธุรกิจ adapter innovation คือ การสรรหานวัตกรรมที่เหมาะสมกับธุรกิจลูกค้า ซึ่งมีทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วและพัฒนาขึ้นมาใหม่มาผสมผสานในการสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้ดีขึ้นอีกทั้งยังมี Innovation Lab ซึ่งเป็นพื้นที่ให้พนักงานสามารถเข้าไปทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้กับงานของด้วยตัวเองได้อีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การเติบโตของ adapter digital group ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงในยุค Digital Disruption จะเน้นการเติบโตร่วมกันทั้งองค์กรโดยสร้างระบบ Brand Team อย่างแท้จริงด้วยการเรียนรู้ แบ่งปันสิ่งใหม่ๆและถือ KPIs ร่วมกัน เพื่อสนับสนุนให้สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ครบจบในบริษัทเดียว ซึ่งเป็นจุดแข็งของ adapter digital group ที่มีหน่วยธุรกิจครบทุกขั้นตอนของการทำงาน

“ภาพรวมอุตสาหกรรมในปัจจุบันการใช้ประโยชน์จาก Data อย่างมีประสิทธิภาพ มีเพียงแค่ 1% (อ้างอิง ข้อมูลจาก Forbes)  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมดิจิทัลใครมีข้อมูลมากที่สุดและเอามาใช้งานได้เร็วที่สุดคนนั้นก็จะได้เปรียบ ฉะนั้น adapter analytica และ adapter innovation จะกลายเป็นอาวุธสำคัญที่มาช่วยติดปีกให้กับงานของเราในอนาคต นอกจากนี้เรายังสร้าง Data Mindset ให้เกิดขึ้นกับทุกคนในองค์กรเพื่อก้าวนำในยุคที่ต้องขับเคลื่อนด้วย Data รวมถึงให้ทุกคนได้สัมผัสและทำความคุ้นเคยกับนวัตกรรมในออฟฟิศตลอดเวลา (Innovative Environment)เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ไปสู่แบรนด์ที่ทีมงานดูแลอยู่”

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว adapter digital group ยังมีการขยายออกไปยังต่างประเทศอย่างเต็มตัว หลังจากให้บริการในอาเซียน (AEC) มาระยะหนึ่งแล้วในรูปแบบของการช่วยลูกค้าเข้าไปทำตลาดใน AEC โดยทาง adapter digital agency ทำงานด้านกลยุทธ์รวมถึงงานครีเอทีฟร่วมกับเอเจนซี่ที่แข็งแรงของประเทศนั้นๆ ที่จะทำหน้าที่ Localize Content ที่เหมาะสมกับผู้บริโภคปัจจุบันให้บริการที่กัมพูชา ลาว และพม่า และวางเป้าหมายจะเข้าไปในประเทศจีน และฮ่องกง ในระยะเวลาอีกไม่เกิน 2 ปี เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูง

ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญมากสำหรับคนที่ทำงานในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล คือ ต้องมีการเรียนรู้และวิ่งไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยความที่โลกดิจิทัลเปลี่ยนเร็ว “New Tribe Creativity” จึงเป็นทั้ง Vision, Believe และ Culture ของ adapter digital group ซึ่งเราปลูกฝังสิ่งนี้ลงไปในความคิดของทุกคนและที่สำคัญคือเราต้องหมุนไปให้เร็วกว่าที่โลกจะหมุนไปด้วยวัฒนธรรมองค์กรเช่นนี้ การขยาย 2 หน่วยงานใหม่จึงเป็นจิ๊กซอว์หลักที่เข้ามาต่อยอดความคิดและสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ขององค์กร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ