ชีวิตดีสังคมดี

'วันเด็ก 2567' เด็ก ขึ้น 'รถไฟฟ้า' ฟรี สายไหนบ้าง เช็กเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วันเด็ก 2567' เด็ก เดินทาง ฟรี ทั้ง 'รถไฟฟ้า' บีอาร์ที เพื่อท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า-เที่ยงคืน สายไหนบ้าง เช็กเลย

เรียกว่าเป็นธรรมเนียมที่ปฎิบัติต่อกันมาแทบทุกปี ใน วันเด็กแห่งชาติ ที่สถานที่ต่างๆ จะเปิดให้ “เด็ก” เข้าร่วมกิจกรรม ฟรี รวมทั้งเส้นทางการคมนาคม ทั้ง รถไฟฟ้า และ รถโดยสาร ส่วน “วันเด็ก 2567” ทาง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ประกาศให้เด็ก นั่ง ฟรี เหมือนเช่นเคย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ผู้ให้บริการ “รถไฟฟ้า” BTS กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ “วันเด็ก 2567” ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 2567 บริษัทฯ เปิดให้เด็กที่ ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสาย ทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

 

เงื่อนไขขึ้น “รถไฟฟ้า” ฟรี

 

  • มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรือ อายุไม่เกิน 14 ปี
  • เด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

วันเด็ก 2567 ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เพื่อให้เด็ก และเยาวชนทุกคน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า BTS รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง พร้อมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองเดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ทุกสถานีที่หน้าห้องตั๋วโดยสาร

 

 

เส้นทางท่องเที่ยวแนว รถไฟฟ้า ฟรี

 

  • สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ สวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ บนชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลบางนา ตกแต่งด้วยธีมการ์ตูน “โพโรโระ เพนกวินป่วนก๊วนขั้วโลก” ภายในมีสระน้ำ 9 จุด และสไลด์เดอร์ 4 แบบ ที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยระดับโลก สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข (E12) ทางออกที่ 1 หรือ 3 และต่อ shuttle bus ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา
  • ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การศึกษา ภายในอาคารมีการจัดแสดงโดมท้องฟ้าจำลอง พร้อมการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 2
  • พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้พบกับกิจกรรม “The Little Sea Guardian” กิจกรรมเรียนรู้ปลูกจิตสำนึก รักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ณ จุดลงทะเบียน ได้ที่หน้างาน  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. หรือ ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่าน Google Forms ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต (N8) ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่อ อีก 500 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัวพิพิธภัณฑ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ