ชีวิตดีสังคมดี

ชี้พิกัด 'อากาศร้อน' เดือนเมษา เปิดจังหวัดร้อนเอาตายมีที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้พิกัด 'อากาศร้อน' เดือนเมษา เปิดจังหวัดจะร้อนแบบสุดๆ อุณหภูมิเกือบแตะ 40 องศา มีพื้นไหนต้องเตรียมรับความร้อนระอุ เช็กที่นี่

เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย มีการลงพิกัดการพยากรณ์อากาศความละเอียดสูง ของวันที่ 1 เม.ย. 2567 เวลา 13.00 น. ที่กำลังจะถึงนี้ พบว่า มีพื้นที่สีแดง-ดำเต็มไปครึ่งประเทศ ตั้งแต่ภาคเหนือลงมายันกรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่ส่วนใต้กรุงเทพฯ จนถึงสุดชายแดนใต้ ยังคงมีสีแดงสด

 

ขอบคุณภาพจากเพจพยากร์อากาศประเทศไทย

 


 

ทำความเข้าใจสีแสดง ความร้อน กันอีกครั้ง โดยทางเพจ เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย  ระบุว่ารายละเอียดสีแสดงภาพ "อากาศร้อน" ไว้ ดังนี้ สีแสดง ความร้อน สีแดงดำ 1 เม.ย. ไปแล้วนั้น พบว่าสีแดงดำขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยวันที่ 2 เม.ย. กันแดงดำคืออุณหภูมิตั้งแต่ 38 องศาขึ้นไป พยากรณ์อุณหภูมิสูงสุด 1-2 เม.ย.  อุณหภูมิ แทนด้วยสี ดังนี้ 

 

  • เหลือง : ตั้งแต่ 20 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 25 องศา
  • ส้ม : ตั้งแต่ 25 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 30 องศา
  • แดง : ตั้งแต่ 30 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 35 องศา
  • แดงเลือดหมู : ตั้งแต่ 35 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 38 องศา
  • แดงดำ : ตั้งแต่ 38 องศาขึ้นไป 
     

จากภาพสีแสดง "อากาศร้อน" สามารถสรุปได้ว่า พื้นที่ภาคเหนือ บริเวณ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน น่าน แพร อุตรดิตถ์  โดยกราฟคาดการณ์ว่าจะมีอุณหภูมิพราวๆ 38 องศาขึ้นไป 

  • ภาคกลาง ไม่ว่าจะเป็น สุโขทัย กำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท กรุงเทพมหาวนคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา  โดยกราฟคาดการณ์ว่าจะมีอุณภาพราวๆ 38 องศาขึ้นไป 

 

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในพื้นที่ บึงกาฬ สกลนคร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์  โดยกราฟคาดการณ์ว่าจะมีอุณภาพราวๆ 38 องศาขึ้นไป  

 

 

  • ส่วนพื้นที่ด้านใต้ของกรุงเทพมหานคร กราฟคาดการณ์ว่า จะมีอุณหภูมิเฉลี่ย  30-35 องศาเซลเซียส 
  • ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไปจนถึงสุดชายแดนใต้ มีอุณหภูมิระหว่าง 30-35 องศาเซลเซียส 

 

 

เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย เป็นเพจนี้พยากรณ์ตามข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ผลิตขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีและผลงานประดิษฐ์คิดค้น ที่พัฒนาขึ้นจากงานวิจัยของ บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัดบริษัท ซีพีเอส เ​ว​เธอร์​ จำกัด และ บริษัท​ ซีพี​เอส​ อะกริ จำกัด ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า (depa)

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ : พยากรณ์อากาศประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ