ชีวิตดีสังคมดี

ประกาศเข้าสู่ 'ฤดูหนาว' เริ่ม 14 พ.ย. 2566 หนาวถึงเมื่อไหร่ ต่ำสุดกี่องศาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเข้าสู่ 'ฤดูหนาว' เริ่ม 14 พฤศจิกายน 2566 อากาศหนาวถึงเมื่อไหร่ อุณหภูมิต่ำสุด เฉลี่ยกี่องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง การเริ่มต้น 'ฤดูหนาว' ของประเทศไทย พ.ศ. 2566 ประเทศไทยได้เข้าสู่ 'ฤดูหนาว' แล้วในวันนี้ (14 พ.ย. 2566) โดยอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ อากาศเย็น ในหลายพื้นที่ และทิศทางลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยที่ระดับความสูง 100 เมตร ถึงความสูง 3,500 เมตร เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมตะวันออก ส่วนลมระดับบนที่ความสูงตั้งแต่ 5,000 เมตรขึ้นไป เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันตก

 

 

อย่างไรก็ตามช่วงเริ่มต้น 'ฤดูหนาว' ปีนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมี ฝนตก เล็กน้อยในบางช่วง ส่วนบริเวณภาคใต้จะมี ฝนตกชุกหนาแน่น ต่อไป

 

ประกาศเริ่มต้น ฤดูหนาว

 

 

การเข้าสู่ 'ฤดูหนาว' ปีนี้ ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิต่ำสุด เฉลี่ย 21-22 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็น น้อยกว่าปีที่ผ่านมา (ฤดูหนาว ปี 2565 อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20.8 องศาเซลเซียส) ซึ่ง 'ฤดูหนาว' ในปีนี้ของประเทศไทย เริ่มต้นวันที่ 14 พ.ย. 2566 (ช้ากว่าค่าเฉลี่ยปกติประมาณ 4 สัปดาห์) สิ้นสุดประมาณปลายเดือน ก.พ. 2567 โดยบริเวณยอดดอย ยอดภู และเทือกเขาจะมี อากาศหนาวถึงหนาวจัด

 

 

ขณะที่ภาคใต้จะมี ฝนหนาแน่น ทางฝั่งตะวันออกของภาคตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไป โดยเฉพาะในช่วง พ.ย. และ ธ.ค. จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และหนักมากบางแห่ง ระวัง พายุหมุนเขตร้อน น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง

 

 

ฤดูหนาว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ