ชีวิตดีสังคมดี

รีบขุดบ่อ สระ กั้นฝายด่วน พายุเข้าไทย 3 ลูกติด โอกาสเติมน้ำมาแล้ว อย่ารอรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รศ.ดร.เสรี" แจ้งด่วน ตั้งแต่ 16 ก.ค. นี้ พายุเข้าไทย 3 ลูกติดๆ กัน โอกาสเพิ่มต้นทุนน้ำมาแล้วให้รีบขุดบ่อ สระ กั้นฝาย อย่าคาดหวังรัฐบาลรักษาการณ์

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ออกประกาศด่วนว่า วันที่ 16-20 ก.ค. 2566 "พายุเข้าไทย" เช่นเดียวกับ "รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์" ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ว่า  #ได้น้ำแน่แต่ระวังบางพื้นที่น้ำท่วมจากพายุมาติดๆ กัน 3 ลูก ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2566 นี้ไปจนถึงปลายเดือนพื้นที่ประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก จะมีฝนตกจากอิทธิพลของพายุจร  (3 ลูกติดๆ กัน) 

ข้อความบนเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2566

 

 

 

"พายุเข้าไทย " ทำให้ร่องความกดอากาศต่ำจะเป็นช่วงเวลาที่ได้น้ำต้นทุนเพิ่ม โอกาสมาแล้วต้องรีบคว้า อย่าให้ปล่อยผ่านไป มีบ่อ มีสระ มีฝาย รีบสูบน้ำลงให้เต็มไว้ใช้แล้งหน้า แต่ที่ใดเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ชุมชนเมืองก็ต้องระวังน้ำท่วมด้วย เพราะพายุเข้าที่ไหน ที่นั่นน้ำมาก ขับรถเดินทางไปไหน ดูสภาพอากาศด้วย ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ น่าน พะเยา เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย นครพนม มุกดาหาร นครราชสีมา และจ.ขอนแก่น

"พายุเข้าไทย " ทางภาคตะวันตก ที่ จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี ภาคตะวันออก ที่ จ.ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี เห็นจากภาพข่าวความเสียหายสภาพอากาศรุนแรงที่อเมริกา ยุโรป อินเดีย จีน ญี่ปุ่นแล้ว ท้องถิ่นต้องช่วยตัวเองให้ได้มากที่สุด อย่าคาดหวังรัฐบาลรักษาการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ