ชีวิตดีสังคมดี

ปลดโซ่ตรวนสิ่งแรกที่จะทำให้ 'พลายศักดิ์สุรินทร์' อีก 5 ชม.เดินทางถึงไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลดโซ่ตรวนให้ทันที สิ่งแรกที่จะทำให้ 'พลายศักดิ์สุรินทร์' อีก 5 ชั่วโมงเดินทางถึงไทย ขณะอยู่ศรีลังกาถูกล่ามโซ่ตลอดเวลาเพราะเสี่ยงตกมัน

อัพเดตการพาช้าง "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับประเทศไทย หลังจากที่ไปอยู่ประเทศศรีลังกา ในฐานะทูตสันถวไมตรีนานกว่า 20 ปี โดยความคืบหน้าล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ได้และพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติโคลัมโบ ศรีลังกา ด้วยเครื่องบินแบบ Ilyushin IL-76 (อิลยูชิน อิล-76) แล้วตั้งแต่เวล่า 07.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยประมาณ 5 ชั่วโมง จะเดินทางถึงประเทศไทยสิ่งแรกที่จะทำหลังจากเดินทางมาถึงไทยนั้น คือการ ปลดโซ่ตรวนที่ขาออก เพราะ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ถูกล่ามโซ่เป็นเวลานานจนมีแผล

 

 

ทั้งนี้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว NuNa Silpa-archa ถึงการนำตัว "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับไทย โดยระบุว่า หากเดินทางมาถึงไทยแล้ว สิ่งแรกที่จะต้องทำคือการปลดโซ่ตรวนให้กับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" เพราะตลอดเวลาที่ในศรีลังกาถูกล่ามโซ่เอาไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกลัวว่าช้างพลายจะเกิดอาการตกมัน และทำร้ายประชาชน

 

พลายศักดิ์สุรินทร์

อย่างไรก็ตาม ตามกำหนดการเดินทางกลับไทยของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" จะเดินทางมากถึงกองบนที่ 41 กองทัพอากาศ จ.เชียงใหม่ ในเวลา 14.00 น. หลังจากนั้นจะเคลื่อนย้ายพลายศักดิ์สุรินทร์ไปกักโรค ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทาง

 

ปลดโซ่ตรวนสิ่งแรกที่จะทำให้ \'พลายศักดิ์สุรินทร์\' อีก 5 ชม.เดินทางถึงไทย

สำหรับการดูแล "พลายศักดิ์สุรินทร์" ในการเดินทางกลับประเทศไทยในครั้งนี้ จะมีควาญช้างจากสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ ออป. 3 คน และจากสวนสัตว์ Dehiwala 1 คน ช่วยปฏิบัติหน้าที่ในการร่วมเดินทางดูแลช้างบนเครื่องบินขนส่ง ดังนี้

1.นายทรชัยสิทธิ์ ศิริ

2.นายศุภชัย บุญเกิด

3.นายไกรสร เครือจันทร์

4.Mr. Don Upul Jayarathna Denelpitiyage หัวหน้าชุดควาญศรีลังกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ