Lifestyle

ชัยภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบิ่งป่างามที่ราบสูง ทุ่งกระมังภูเขียว เที่ยวคุนหมิงเมืองเลย

จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถึงสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2 ผ่านมวกเหล็ก ปากช่อง ถึงลำตะคอง พอถึงทางแยกสีคิ้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 201 มุ่งหน้าสู่ จ.ชัยภูมิ รวมระยะทางประมาณ 340 กม.

อุทยานแห่งชาติตาดโตน ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิประมาณ 21 กม. ในช่วงฤดูน้ำหลาก เดือน มิ.ย.-ก.ย. น้ำตกตาดโตนจะไหลลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ลงสู่ลานหินกว้างอย่างสวยงาม สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ที่นี่มีบริการบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์พักแรมสำหรับนักท่องเที่ยว

สวนผาหินงาม หรือ คุนหมิงเมืองเลย เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่ทอดตัวเป็นแนวยาว โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี เนื้อที่กว่า 9,000 ไร่ ภายในมีเส้นทางเดินที่สลับซับซ้อน คล้ายกับได้ผจญภัยในทางเขาวงกต ตลอดเส้นทางมีต้นไม้หายากและต้นไม้ยักษ์ เช่น ปรงเขาอายุหลายร้อยปี สันนิษฐานกันว่า แท่งหินปูนเล็กใหญ่เหล่านี้ ในอดีตเคยเป็นพื้นของท้องทะเลมาก่อน มีอายุมากกว่า 225 ล้านปี

สวนสัตว์ธรรมชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกระมัง บริเวณตรงปากทางเข้าจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง สามารถมองเห็นแนวเทือกเขารูปตัดขวางของภูกระดึงได้อย่างชัดเจน ภายในเขตรักษาพันธุ์ฯ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น ลานจันทร์ ตาดหินแดง น้ำตกตาดคร้อ และผาเทวดา ส่วนภูคิ้ง เป็นยอดเขาบนเทือกเขาเขียว มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นแหล่งดอกไม้ป่าและกล้วยไม้ป่าหลายชนิด

อุทยานแห่งชาติภูลานคา

อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว ห่างจากที่ทำการอุทยานไปประมาณ 400 เมตรจะถึงน้ำตกไทรทอง ซึ่งเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่สามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีผาหำหด อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 10 กม. เป็นสันเขาตรงจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหย และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาน โดยมีชะง่อนหินยื่นออกไปจากหน้าผา

ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรทองประมาณ 12 กม. จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. ซึ่งดอกกระเจียวจะออกดอกบานสะพรั่งทั่วทุ่งกว้าง มีทั้งดอกสีชมพูและขาว ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือน พ.ย.-ม.ค. บริเวณนี้จะมีดอกไม้ป่า ดุสิตา สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน กระดุมทอง ขึ้นอยู่ทั่วบริเวณ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นจุดชมทุ่งดอกกระเจียวที่สวยที่สุด ทางจังหวัดจะจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียว ระหว่างเดือน มิ.ย.-ส.ค. ทุกปีที่อุทยานแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีผาหินงาม ซึ่งเป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่ เหมาะสำหรับชมทะเลหมอกยามเช้า และชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น สามารถเห็นทิวทัศน์ของสันเขาพังเหย และพื้นที่ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา


1. อุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ครอบคลุมพื้นที่ตำบลนาฝาย ตำบลท่าหินโงม ตำบลห้วยต้อน และตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูแลนคา มีพื้นที่ทั้งหมด 135,737.50 ไร่ หรือประมาณ 217 ตารางกิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของต้นน้ำลำธารที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ คือ ลำปะทาว และต้นน้ำชี มีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง ได้แก่ น้ำตกตาดโตน น้ำตกตาดฟ้า และน้ำตกผาเอียง ด้วยสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน มีด้านลาดทางทิศใต้ และเป็นแนวสันเขายาวตั้งแต่ปราจีนบุรีผ่านเขาใหญ่ ชัยภูมิผ่านไปถึงเลย ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้บริเวณอุทยานแห่งชาติตาดโตนเป็นแนวอับฝน อากาศจึงค่อนข้างร้อน แต่เนื่องจากสภาพโดยทั่วไปยังเป็นป่าที่มีสภาพสมบูรณ์พอสมควร จึงทำให้อุทยานแห่งชาติค่อนข้างเย็นสบาย

พรรณไม้ที่สำคัญประกอบด้วยป่าเต็งรัง และป่าดิบแล้ง ชนิดไม้ในป่า มีเต็ง รัง พลวง กระบก กระโดน พะยอม รัก ประดู่ มะค่า ยาง กระบาก ตะเคียน ฯลฯ และไม้พื้นล่างส่วนใหญ่เป็นหญ้าเพ็ก สัตว์ป่ามี เก้ง หมูป่า พังพอน กระต่าย กระรอก กระแต ไก่ป่า และนกชนิดต่าง ๆ การเดินทาง จากตัวเมืองทางหลวงหมายเลข 2159 และเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2051 ระยะทางจากตัวเมืองถึงที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 21 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยางตลอดสาย

สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ได้แก่

น้ำตกตาดโตน เป็นน้ำตกที่สวยงามใกล้ที่ทำการอุทยานฯ มีน้ำไหลตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูฝนจะสวยงามเป็นพิเศษ มีความสูงประมาณ 6 เมตร และกว้าง 50 เมตร ด้านบนเป็นธารน้ำไหลผ่านลานหินสองฝั่งธารร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ เหมาะที่จะนั่งพักผ่อนชมธรรมชาติและเล่นน้ำ บริเวณน้ำตกมี ศาลเจ้าพ่อตาดโตน (ศาลปู่ด้วง) อีกด้วย

ใกล้กับน้ำตกตาดโตนมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด และยังมีลานกิจกรรมใกล้น้ำตกสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน หรือมาทำกิจกรรมเป็นหมูคณะอีกด้วยบริเวณน้ำตกเป็นลานหินกว้าง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เนื่องจากมีน้ำถูกปล่อยมาจากเขื่อนลำปะทาว ด่านล่างของน้ำตกสามารถเล่นน้ำได้ เป็นจุดๆ เพราะช่วงหน้าฝน จะมีน้ำมาก อาจเกิดอันตรายได้

ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 4 0บาท เด็ก 2 0บาท /ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 2 00บาท เด็ก 10 0บาท

อัตราค่าบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยลด 50 เปอร์เซ็นต์ วันจันทร์-วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2558 ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

สภานที่ : ครอบคลุมพื้นที่ตำบลนาฝาย ตำบลท่าหินโงม ตำบลห้วยต้อน และตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ 36000

เบอร์โทร : -

เวลาทำการ : 08:00 - 16:30

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


2. สวนผาหินงาม จ.เลย

ชัยภูมิ

หรือ คุนหมิงเมืองเลย เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่ทอดตัวเป็นแนวยาว โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี เนื้อที่กว่า 9,000 ไร่ ภายในมีเส้นทางเดินที่สลับซับซ้อน คล้ายกับได้ผจญภัยในทางเขาวงกต ตลอดเส้นทางมีต้นไม้หายากและต้นไม้ยักษ์ เช่น ปรงเขาอายุหลายร้อยปี สันนิษฐานกันว่า แท่งหินปูนเล็กใหญ่เหล่านี้ ในอดีตเคยเป็นพื้นของท้องทะเลมาก่อน มีอายุมากกว่า 225 ล้านปี

สภานที่ : ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย 42190

เบอร์โทร : -

เวลาทำการ : 08:00 - 18:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


3. สวนสัตว์ธรรมชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกระมัง จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

บริเวณตรงปากทางเข้าจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง สามารถมองเห็นแนวเทือกเขารูปตัดขวางของภูกระดึงได้อย่างชัดเจน ภายในเขตรักษาพันธุ์ฯ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น ลานจันทร์ ตาดหินแดง น้ำตกตาดคร้อ และผาเทวดา ส่วนภูคิ้ง เป็นยอดเขาบนเทือกเขาเขียว มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นแหล่งดอกไม้ป่าและกล้วยไม้ป่าหลายชนิด

สภานที่ : ตำบลคอนสาร อำเภอ คอนสาร ชัยภูมิ

เบอร์โทร : -

เวลาทำการ : 00:00 - 00:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


4. อุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น มอหินขาว ซึ่งเป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่ 3 กลุ่ม และเสาหิน 5 ต้นตั้งเรียงรายกันเป็นแถว ความสูงประมาณ 12 เมตร นอกจากนี้ยังมีผาเก้ง ซึ่งเป็นหน้าผาสูงที่ก้อนหินใหญ่ยื่นออกไป และจุดชมวิวป่าหินปราสาท ซึ่งมีก้อนหินใหญ่ที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายปราสาท

สภานที่ : ตำบล กุดชุมแสง อำเภอ หนองบัวแดง ชัยภูมิ

เบอร์โทร : -

เวลาทำการ : 08:00 - 18:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


5. อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติไทรทอง ครอบคลุมพื้นที่ป่าบนเทือกเขาพังเหย ในอำเภอหนองบัวระเหว เทพสถิต ภักดีชุมพล และหนองบัวแดง มีเนื้อที่ 319 ตารางกิโลเมตร เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลำห้วยหลายสายซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำชี สภาพป่าเป็นป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง ผสมกับป่าเบญจพรรณ มีต้นไผ่รวกขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงาม ภายในอุทยานฯ มีสถานที่น่าสนใจคือ

น้ำตกไทรทอง ห่างจากที่ทำการ 1 กิโลเมตรไปตามทางรถยนต์และเดินเท้าอีก 400 เมตร เป็นน้ำตกชั้นเตี้ย ๆ สูงเพียง 5 เมตรแต่มีความกว้างประมาณ 80 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้เรียกว่า วังไทร เหนือน้ำตกมีวังน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า วังเงือก น้ำไหลลงตามความคดเคี้ยวและความลาดชันของลานหินลงสู่น้ำตกไทรทอง มีความยาว 150 เมตร จากน้ำตกไทรทองขึ้นไปถึงน้ำตกชวนชมมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร มีจุดเด่นต่าง ๆ ตามเส้นทาง เช่น ผาพิมใจ ดงเฟิร์นข้าหลวงหลังหลาย น้ำตกบุษบากร เป็นเส้นทางที่ร่มรื่นมีพันธุ์ไม้หลากหลายสวยงามให้ชมตลอดเส้นทาง

น้ำตกชวนชม อยู่เหนือน้ำตกไทรทองไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 2 กิโลเมตร น้ำตกมีความสูง 20 เมตร รอบบริเวณมีต้นไม้ร่มรื่นทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 10 กิโลเมตร บริเวณสันเขาพังเหยด้าน ทิศตะวันตก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ต้นกระเจียวจะออกดอกสวยงามเต็มทุ่ง มีทั้งดอกสีชมพูและสีขาว

ผาพ่อเมือง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นแนวหน้าผาตามสันเขาพังเหยด้านตะวันตก ตามเส้นทางขึ้นสู่ทุ่งบัวสวรรค์ ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 700-908 เมตร มองลงไปเป็นตัวอำเภอภักดีชุมพลและเทือกเขาพญาฝ่อ ที่กั้นระหว่างชัยภูมิกับเพชรบูรณ์ มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติลัดเลาะตามแนวหน้าผาซึ่งมีจุดชมวิวเด่น ๆ อีก 4 จุด คือ ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์ อัสดง ผาสวนสวรรค์และผาหำหด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหน้าผาที่หวาดเสียวที่สุดเมื่อขึ้นไป นั่งบนชะง่อนหินนั้น

ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท /ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

อัตราค่าบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยลด 50 เปอร์เซ็นต์ วันจันทร์-วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2558 ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

จุดชมทิวทัศน์ผาหำหด เป็นจุดสูงของเทือกเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเล 864 เมตร อากาศหนาวเย็นตลอดปี มีสถานที่กางเต็นท์พักแรมเพื่อสัมผัสความหนาวเย็นของอากาศ

อุทยานฯ มีบ้านพักรับรองและสถานที่กางเต็นท์พักแรม สอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตู้ ปณ. 1 อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ 36250 โทร. 08 9282 3437, 08 1877 8485 หรือ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760 หรือ www.dnp.go.th

สภานที่ : ตู้ ปณ. 1 อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

เบอร์โทร : 089 282 3437

เวลาทำการ : 00:00 - 00:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


6. ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรทองประมาณ 12 กม. จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. ซึ่งดอกกระเจียวจะออกดอกบานสะพรั่งทั่วทุ่งกว้าง มีทั้งดอกสีชมพูและขาว ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือน พ.ย.-ม.ค. บริเวณนี้จะมีดอกไม้ป่า ดุสิตา สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน กระดุมทอง ขึ้นอยู่ทั่วบริเวณ

สภานที่ : ตำบล บ้านไร่ อำเภอ หนองบัวระเหว ชัยภูมิ

เบอร์โทร : -

เวลาทำการ : 08:00 - 18:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


7. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่บนเทือกเขาพังเหย ภูมิประเทศเป็นเนินเขาสลับซับซ้อน ระดับความสูงประมาณ 300-846 เมตร จากระดับน้ำทะเล ปกคลุมด้วยป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าเบญจพรรณ มีความหลากหลายของระบบนิเวศ และมีไม้ดอกจำพวกดุสิตา เอนอ้าและกล้วยไม้ ขึ้นอยู่จำนวนมาก และมีสัตว์ป่านานาพันธุ์ มีนกกว่า 56 ชนิด สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 21 ชนิด สัตว์เลื้อยคลาน 10 ชนิด จุดท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯได้แก่

ลานหินงาม เป็นบริเวณที่มีโขดหินใหญ่รูปร่างแปลก ๆ กระจายอยู่เต็มไปหมดในเนื้อที่กว่า 10ไร่ เกิดจากการกัดเซาะของเนื้อดินและหินเป็นรูปลักษณ์แตกต่างกัน สามารถจินตนาการเป็นรูปต่าง ๆ เช่น ตะปู เรด้าร์ แม่ไก่ เป็นต้น

ทุ่งดอกกระเจียว หรือทุ่งบัวสวรรค์ กระเจียวเป็นพืชล้มลุกจำพวกขิง-ข่า พบขึ้นกระจายอยู่ทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามไปจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน เหมาะมาเที่ยวชมในช่วงฤดูฝนประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ของทุกปี

สุดแผ่นดิน เป็นหน้าผาสูงชันและเป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหย ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 2 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 846 เมตร เป็นแนวหน้าผาซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน ที่จุดชมวิวสุดแผ่นดินจะมองเห็นทิวทัศน์สันเขาสลับซับซ้อน และมีสายลมพัดเย็นสบายตลอดวัน

น้ำตกเทพพนา อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลาง เกิดจากลำห้วยกระโจนที่ไหลจากเทือกเขาพังเหย แบ่งเป็นสามชั้นลดหลั่นกัน ชั้นบนสุดมีความสูงประมาณ 2-3 เมตร ชั้น 2 สูงประมาณ 2-3 เมตร และชั้นสุดท้ายมีความสูงประมาณ 6 เมตร จะมีน้ำเฉพาะในช่วงฤดูฝน

น้ำตกเทพประทาน ตั้งอยู่ตำบลบ้านไร่ อยู่ก่อนถึงที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลาง ลักษณะค่อนข้างแบน มีหินขนาดใหญ่เป็นลานกว้างลดหลั่นกันลงไปเป็นชั้นเตี้ย ๆ และมีดอนที่สูงชันอยู่แห่งหนึ่ง มีน้ำมากในช่วงฤดูฝน

พระพุทธบาทเขายายหอม ตั้งอยู่บริเวณลานหินบนยอดภูเขาหอม เทือกเขาพังเหย ดงพญาเย็น ในบริเวณวัดพระพุทธบาทเขายายหอม ตำบลนายางกลัก มีลักษณะเป็นรอยพระพุทธบาทข้างซ้ายสีแดง ประทับลึกลงไปในลานหิน ขนาดความกว้าง 75 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร และลึก 45 เซนติเมตร ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 บ่อ พระพุทธบาทเขายายหอมห่างจากที่ว่าการอำเภอไปทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 65 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 63 กิโลเมตร แต่ถ้าหากจะเริ่มต้นจากที่ว่าการอำเภอซับใหญ่ไปทางทิศเหนือก็จะห่างเพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว สอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตู้ ปณ.2 ปทจ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ 36230 โทร. 0 4489 0105 หรือกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760 www.dnp.go.th

ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 4 0บาท เด็ก 2 0บาท /ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 2 00บาท เด็ก 10 0บาท

อัตราค่าบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยลด 50 เปอร์เซ็นต์ วันจันทร์-วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2558 ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

สภานที่ : เทือกเขาพังเหย ป่าสงวนแห่งชาติ ป่านายางกลัก ครอบคลุมพื้นที่ตำบลโป่งนก ตำบลนายางกลัก ตำบลบ้านไร่ ตำบลวะตะแบกอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

เบอร์โทร : 044 890 105

เวลาทำการ : 00:00 - 00:00

คลิกดูแผนที่ด้วย Google Map


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ