Lifestyle

โรงเตี๊ยมราตรี ชงเจริญ เฟสติวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บายไลน์ ปวิตร สุวรรณเกต [email protected]

บางคนไม่กล้าวางเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เพราะกลัวจะเกินความสามารถของตัวเองที่จะทำให้สำเร็จ ความจริงเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็สามารถแต่งเติมเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงมีความรักที่จะทำในสิ่งนั้น ส่งท้ายฤดูฝนชวนไปนั่งในร้านสวยบรรยากาศแปลกใหม่ที่ชื่อ ชงเจริญ เฟสติวัล (ชงเจริญ FESTIVAL)

‘ชงเจริญ’ เป็นชื่อของร้านกาแฟในโชคชัย 4 ซอย 79 เนื่องจากเจ้าของร้านมีประสบการณ์ทำร้านอาหารมาก่อนและสนุกกับการทำร้านอาหารจึงใช้ชื่อเดียวกันนี้มาเปิดร้าน โดยขยายความจากชื่อที่เป็นคำไทยแต่มีกลิ่นอายแบบจีนออกมาเป็นร้านใน

บรรยากาศของโรงเตี๊ยม

พื้นที่ร้านแบ่งเป็นโรงเตี๊ยมที่มีประตูไม้บานใหญ่ ภายในมีโต๊ะเก้าอี้สไตล์จีนและเก้าอี้โซฟาหนังนั่งสบาย ผนังเพนท์ภาพสไตล์จีน บาร์เครื่องดื่มสวยเด่นด้วยแสงไฟและลวดลายแบบจีน พื้นที่ของวงดนตรีแทรกอยู่ระหว่างที่นั่งให้บรรยากาศของความอบอุ่นและเป็นกันเอง ด้านนอกเป็นลานเปิดโล่งมีหลังคาสูงโปร่งช่วยบังฝน แต่งเติมสีสันด้วยโคมไฟจีนสีแดง มีบาร์เครื่องดื่มเล็กๆ อยู่ในห้องที่ตกแต่งในบรรยากาศของร้านทอง

ตกแต่งร้านสไตล์จีนแต่รายการอาหารของชงเจริญเป็นอาหารไทยรสชาติจัดจ้านแบบไทยแท้ มีเมนูแซ่บๆ อาทิ แซลมอนแซ่บ (175 บาท) แซลมอนหั่นลูกเต๋าชิ้นหนาเนื้อนุ่ม เพิ่มความสดกรอบของแตงกวาและผักสด เติมรสเปรี้ยวสดชื่นด้วยแอปเปิลเขียว ราดน้ำยำรสแซ่บ ลาบเป็ด (170 บาท) ปรุงถึงรสถึงเครื่อง เสิร์ฟกับหมี่กรอบและผักสด หยุดไม่อยู่ (145 บาท) เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสง และปลาหมึกแห้ง ผัดกับพริกไทยสด ใบมะกรูด และพริกแห้ง พร้อมซอสสูตรพิเศษของร้าน ต้มยำชำเลือง (245 บาท) ต้มยำทะเลครบเครื่องด้วยกุ้งสด ปลาหมึกสด และไข่ไก่ เพิ่มเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินอร่อยด้วยรสชาติที่คุ้นเคย

อาหารเป็นไทยแท้แต่เครื่องดื่มเติมกลิ่นอายความเป็นจีนด้วยส่วนผสมและการจัดเสิร์ฟที่ดูทันสมัยและน่าสนใจให้สัมผัสทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ค็อกเทลสูตรเฉพาะของร้านมี 10 รายการ อาทิ Drunken Master (380 บาท) ค็อกเทลดื่มง่ายผสมผสานเครื่องเทศจีน น้ำเชื่อมบ๊วยที่ทางร้านทำเอง และความเปรี้ยวสดชื่นจากเสาวรสสด Yin&Yang (380 บาท) แปลกใหม่ด้วยการแยกส่วนผสมออกจากกันจะดื่มทีละอย่างหรือดื่มพร้อมกันก็ได้ เพิ่มกลิ่นหอมด้วยการเผาเครื่องเทศจีนแล้วจัดเสิร์ฟมาพร้อมกัน ค็อกเทลสูตรพิเศษของร้านซื้อ 1 แถม 1 ทุกวันจันทร์และวันอังคาร นอกจากนี้มีเครื่องดื่มอื่นๆ อีกหลายรายการ จิบเครื่อง

ดื่มเพลินๆ มีดนตรีสดให้ฟังทุกวัน

ชงเจริญ อยู่ที่นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว (Nawamin City Avenue) ถนนเกษตร-นวมินทร์ เปิดบริการ 18.00-02.00น. โทรศัพท์ 09 5120 8866 เฟซบุค https://www.facebook.com/ChongjaroenFes

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ