Lifestyle

1 วัน 2 บรรยากาศ ที่ รัฟ แกลเลอรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บายไลน์ ปวิตร สุวรรณเกต [email protected]

ลมหนาวชักนำผู้คนให้ออกเดินทาง ทุกเส้นทางบนแผ่นดินไทยเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและความสงบร่มเย็น มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือตามเส้นทางที่คุ้นเคย หยุดลงอีกครั้งที่จังหวัดลำปาง แวะนั่งดูสายน้ำแห่งแม่น้ำวังไหลเอื่อยผ่านเมืองสงบงามที่ รัฟ แกลเลอรี (Rough Gallery By Arlampang The River)

เมืองเล็กๆ แห่งนี้ยังรักษาเสน่ห์ของความเรียบง่ายด้วยรอยยิ้มของผู้คน บ้านไม้โบราณ สะพานเก่าแก่ที่สวยงาม รถม้าที่วิ่งอยู่บนท้องถนน ขณะเดียวกันลำปางก็ก้าวไปกับวันเวลาและต้อนรับผู้มาเยือนด้วยที่พักสวยๆ ร้านอาหารและร้านกาแฟเก๋ๆ รวมถึงสีสันยามค่ำคืน รัฟ แกลเลอรี มีทางเข้าเล็กๆ ลงบันไดไปจะพบกับระเบียงริมแม่น้ำวัง มีโต๊ะใต้ร่มไม้ใหญ่และโต๊ะบนระเบียงที่หันหน้าสู่แม่น้ำ ด้านล่างมีที่นั่งเป็นแนวยาวให้นั่งชมวิว ภายในห้องปรับอากาศตกแต่งเรียบง่ายในโทนสีเข้ม เติมความอบอุ่นเรียบง่ายด้วยโต๊ะไม้สีอ่อน ตู้แช่เครื่องดื่มสว่างโดดเด่นอยู่ข้างบาร์เครื่องดื่ม ร้านยังเชื่อมต่อกับร้าน อาลัมภางค์ เดอะ ริเวอร์ ร้านอาหารบรรยากาศดีที่มีระเบียงกว้างริมแม่น้ำ

ช่วงเวลากลางวัน รัฟ แกลเลอรี บริการกาแฟ อาหารจานเดียว และขนมหวาน ให้นั่งหลบแดดจิบกาแฟสบายๆ ตกเย็นร้านจะเปลี่ยนบรรยากาศเป็นที่สังสรรค์ด้วยเสียงเพลงและเครื่องดื่ม อาหารเป็นเมนูเดียวกับร้านอาลัมภางค์ เดอะ ริเวอร์ มีอาหารพื้นเมือง อาทิ ออเดิร์ฟเมือง ยำไก่ ลาบหมูคั่ว อาหารยุโรปมี ไส้กรอกย่างรวม ซี่โครงบาร์บีคิว สเต๊กเนื้อสันใน สเต๊กเนื้อริบอายน์ และ สเต๊กเนื้อหมูสันคอ นอกจากนี้ยังมีเมนูจานเด่น อาทิ หมูกรอบคั่วพริกเกลือ กุ้งทอดซอสมะขาม ยำผักบุ้งกรอบ ต้มยำทะเลน้ำข้น กากหมูโรยเกลือ และมีเมนูอาหารญี่ปุ่นจากร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ติดกันบริการด้วย

เครื่องดื่มมีทั้งวิสกี้ ค็อกเทล เบียร์สด เบียร์นำเข้า และไวน์ เบียร์มีมากกว่า 20 รายการ ทางร้านพร้อมให้คำแนะนำเพื่อเลือกเบียร์ในรสชาติที่ชอบ รวมถึงไวน์ที่มีกว่า 20 รายการเช่นกัน ดนตรีสดบรรเลงอคูสติกให้ฟังคืนละ 2 วง นอกจากนี้ทางร้านยังมีปาร์ตี้ให้ร่วมสนุกเป็นประจำ โดยติดตามได้จากเฟซบุค Rough Gallery By Arlampang The River

รัฟ แกลเลอรี อยู่ที่ถนนทิพย์ช้าง จังหวัดลำปาง บริการกาแฟและอาหารจานเดียว ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. บริการอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. โทรศัพท์ 08 9999 7111

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ