Lifestyle

นิทราแสนสงบ “เป็กกี้ โคฟ” คุ้งวิมาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่อง : ตามตะวัน

ไม่เพียงแค่ “เนินนางพญา” เท่านั้นที่เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้ดี เพราะในวันนี้ หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี มีแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ทำให้ใครต่อใครต่างพากันเทใจไปที่นี่

เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ท (Peggy’s Cove Resort) คือสถานที่ที่เอ่ยถึง บอกเลยว่า ไม่จำเป็นต้องสนิทก็ติด “Wow” ให้ที่นี่ได้ เพราะเป็กกี้ โคฟ นอกจากจะเป็นรีสอร์ทที่อบอุ่นหลับสบายแล้ว ภายในยังมีคาเฟ่ดีๆ ประภาคารเก๋ๆ ไว้คอยบริการลูกค้าทั่วไปที่แวะเข้ามาทำความรู้จักกันด้วย

อนุสรณ์ สหะโชค หรือ แชมป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เป็กกี้ โคฟ จำกัด เล่าว่า โครงการนี้เกิดเพราะพื้นเพของครอบครัวเป็นชาวจังหวัดจันทบุรี และอยากให้มีที่พักดีๆ สถานที่สวยๆ เป็น Landmark ให้หาดคุ้งวิมานและจังหวัดจันทบุรี เมื่อตกผลึกได้ดังนี้จึงเกิดรีสอร์ทคอนเซปต์หมู่บ้านชาวประมงตะวันตกขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับบริเวณรอบที่ตั้งที่มีหมู่บ้านชาวประมงอยู่จริง นั่นคือ “หมู่บ้านหัวแหลม”

“ผมมีส่วนร่วมตั้งแต่การออกแบบคุยกับสถาปนิก งานก่อสร้างเราก็เป็นดูแลเองทั้งหมด ตลอดจนถึงการเลือกของใช้ต่างๆ ในห้องพัก ซึ่งทุกอย่างเราตั้งใจเลือกมาเพื่อให้แขกที่มาพักจะเกิดความสะดวกสบายและพอใจมากที่สุด” แชมป์ กล่าว

สไตล์ของเป็กกี้ โคฟ จำลองมาจากหมู่บ้านชาวประมงในอ่าวเซนต์ มาร์กาเร็ต แห่งโนวาสกอตเทียร์ ประเทศแคนาดา เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีประชากรทั้งหมดเพียง 38 คน ความโดดเด่นจะอยู่ที่ตัวบ้านเล็กๆ สูงต่ำสลับกันไป นอกจากนี้ยังมีสีสันสดใส เมื่อจำลองมาไว้ริมหาดคุ้งวิมานจึงโดดเด่น และทำให้พื้นที่บริเวณนี้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

หากมองจากด้านหน้าจะเห็นประภาคารสีแดงสดตั้งอยู่แบบสะดุดตา ติดกันเป็นส่วนของ Coffee Cove เป็นร้านกาแฟและขนม ซึ่ง อนุสิทธิ์ สหะโชค หรือ ชุบ Assistant Managing Director (AMD) เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ท บอกว่า กาแฟที่นี่คัดสรรมาอย่างดี ส่วนขนมที่จำหน่ายเป็นของดีของจันทบุรี เพราะฉะนั้นไม่ต้องเดินทางตามหากันหลายที่ แวะมาคอฟฟี่โคฟที่เดียวถือว่าคุ้ม

ถัดมาเป็นบ้านหลังสีฟ้าครามคือห้องอาหาร Lighthouse Bar & Grill เน้นให้บริการอาหารพื้นเมือง ที่โดดเด่นคือ เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม, หมูชะมวง, ปลากระพงต้มหน่อกระวาน นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารทะเลสไตล์ตะวันตกอย่างซีฟู้ดรวมเย็น และอาหารอิตาเลียนด้วย

“เป็กกี้ โคฟ เป็นสถานที่ที่คุณพ่อและคุณแม่ท่านชอบตอนท่านไปเที่ยวเมื่อ 13 ปีที่แล้ว เราเลยจำลองมาทำที่นี่ ซึ่งสไตล์ของเราจะผสมผสานกันระหว่างตะวันตกกับประเทศไทย ก็มีหลายอย่างที่เราเอามาเชื่อมกัน อย่างสะพานไม้ที่ทำจากไม้หมอนรถไฟ คือที่เป็กกี้โคฟจริงๆ จะเป็นหินลื่นๆ ทางเดินของเขาจะเป็นหินเยอะมากและลื่น ซึ่งเป็นข้อเสียของเป็กกี้โคฟ น้ำซัดแรงและมีคนลื่นบ่อย เราเลยใช้ไม้มาแทนเพื่อให้ซอฟต์ลงมา ตกแต่งภายในเราก็ให้คล้ายสไตล์ตะวันตก จะให้เหมือนจริงๆ มั้ย คงไม่เหมือนจริงๆ เพราะของเขาจะเป็นบ้านที่อยู่อาศัยจริง แต่ของเราเป็นรีสอร์ท ต้องการสร้างความสะดวกสบายด้วยส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังคงความเป็น vintage westernไว้อยู่” ชุบ บอก

ห้องพักของเป็กกี้ โคฟ มีทั้งหมด 38 ห้อง 4 รูปแบบ คือ ห้องดีลักซ์, ห้องดีลักซ์ พูล แอคเซส, ห้องดีลักซ์ จากุซซี่ วิลล่า และห้องแกรนด์ ดีลักซ์ พูล วิลล่า ที่เก๋ไก๋คือชื่อห้องพักแต่ละห้องจะตั้งชื่อเป็นสัตว์ทะเลที่มีมากในแคนาดาและเมืองไทย เช่น เทราต์, ซีบาส(ปลากระพง), ออยสเตอร์ และล็อบสเตอร์ นอกจากนี้ยังมีห้องสัมมนาที่สามารถรองรับได้ 80-100 ที่ มีสระว่ายน้ำด้านหน้ารีสอร์ทและ lake poolเพิ่มความรู้สึกให้เหมือนกับอยู่ในหมู่บ้านประมงจริงๆ ซึ่งบางห้องเพียงแค่ก้าวออกมาก็ถึงสระว่ายน้ำเลย

“ลูกค้าที่มาจะชอบในตัวหมู่บ้าน แลนด์สเคปของมัน ความน่ารักของบ้าน อีกอย่างเขาชอบเรื่องงานบริการ คือแทบจะทุกคนที่มาเลย เขาจะชมเรื่องการบริการเป็นอันดับ 1 เราใช้คนในพื้นที่ แต่ผมจะได้เปรียบตรงที่คุณพ่อคุณแม่มีรีสอร์ทที่เปิดมา 10 กว่าปีแล้วที่หาดเจ้าหลาว ชื่อ เจ้าหลาวทอแสงบีช เราจะดึงพนักงานจากโซนนั้นมาเป็น headให้ที่นี่ หลายๆ คนก็มีประสบการณ์ทำงานมาก่อนแล้ว ก็ค่อนข้างที่จะปรับกันง่ายนิดหนึ่ง

เราจะบอกพนักงานทุกๆ คนเลยว่า เราไม่ได้ขายความสวยงาม ความสวยงามมันผ่านไป 5 ปีแล้วมันก็หมด คนก็เบื่อ แต่งานบริการของเราต้องมาอันดับ 1 งานบริการไม่มีวันจบ คุณบริการดียังไงลูกค้าก็ยังกลับมา ของสวยแต่บริการไม่ดีเขาเบื่อเขาก็ไปที่อื่น” ชุบ บอกอย่างภูมิใจ

ไม่เพียงแค่พักสบายเท่านั้น เป็กกี้ โคฟ ยังมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมผ้ามัดย้อม ให้นักท่องเที่ยวย้อมผ้าเองและนำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ หรือจะไปนั่งเรือชมหมู่บ้านประมงหัวแหลม พร้อมให้อาหารปลาฉลามที่ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ที่อยู่ติดกัน แต่ถ้าคนชอบทำอาหาร ที่นี่ก็มีกิจกรรม cooking class อาหารพื้นเมืองให้ทดสอบฝีมือ หรือคู่รักอยากมาถ่ายภาพสวยๆ ในเป็กกี้ โคฟ ที่นี่ก็มีแพ็คเกจถ่ายภาพพรีเวดดิ้งพร้อมห้องพักไว้ให้บริการด้วย

มาถึงหาดคุ้งวิมานแล้ว จะเพิ่มจุด Check in ในโลกโซเชียลให้เพื่อนอิจฉาก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าได้ Check in เข้าที่พักในเป็กกี้ โคฟ รีสอร์ทไปเลยก็คงจะมีผู้คนตาร้อนไม่น้อย สุดสัปดาห์นี้เลือกดีกรีความร้อนในโลกโซเชียลเอาเองก็แล้วกัน

ที่ตั้ง : หาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

จุดเด่น : การบริการดีเยี่ยม สไตล์การตกแต่งน่ารัก ห้องพักอบอุ่น นอนสบาย

ราคา : 3,500 บาทขึ้นไป

ติดต่อ : โทร.0 3946 0345, 06 1405 4499 หรือ http://peggyscoveresort.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ