Lifestyle

สุขใจเมื่อไป...เขาสก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขียน คาเฟ เบลอ

ทะเลภาคใต้เมืองไทยมีเสน่ห์เสมอ ท่องเที่ยวได้ตลอดปี เลือกเวลาเหมาะ ๆ หลบลมมรสุมประจำปีแล้วท่องทะเลใต้ทั้งสองฟากฝั่ง ทั้งฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทย ที่สลับกันไปเที่ยวได้ราวกับธรรมชาติเป็นใจ...

ต้นฤดูหนาวปีนี้ ทะเลอ่าวไทยท่องเที่ยวได้สบายใจ จะไปหลังปีใหม่หลบผู้คนก็ยิ่งดี เช่นทะเลปลายฤดูหนาวที่สุราษฎร์ธานี ที่นี่ได้เที่ยวทะเลแถมภูเขาน้ำตก วางแผนหาวันว่างพร้อมที่พักใกล้ อุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ เขาสก รอยัล คลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Khao Sok Royal Cliff Resort & Spa) ห้องพักสไตล์วิลล่า มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก 1 กิโลเมตร และห่างจากท่าเรือเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) 70 กิโลเมตร หรือประมาณ 1 ชั่วโมงโดยรถยนต์ ใครมีเวลาน้อยจับเครื่องบินไปลงที่สนามบินสุราษฎร์ฯ แล้วต่อรถโดยสารประจำทาง หรือรถตู้ที่สถานีขนส่งในเมืองสุราษฎร์ธานี (ตลาดเกษตร 2) ค่ารถรวมคนละ 250-300 บาท ถึงป้ายรถอุทยานแห่งชาติเขาสก รีสอร์ทมีบริการรถรับส่งฟรีจากป้ายรถประจำทางถึงรีสอร์ท นักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นหมู่คณะสามารถ จองรถตู้ปรับอากาศรับที่สนามบินเดินทางสู่รีสอร์ทโดยตรง หรือสนามบินอื่นที่ใกล้เคียงได้แก่ กระบี่และภูเก็ต

เขาสก รอยัล คลิฟฯ (เลขที่ 68 หมู่ 6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี 84250) รีสอร์ทเล็ก ๆ เงียบสงบ เป็นส่วนตัว มีห้องพักรวม 20 ห้อง อยู่กันสบาย ๆ มากันทั้งครอบครัวมีห้องพักใหญ่ พักได้ 4 คน (ค่าห้อง 2,900 – 3,300 บาท/หลัง/คืน รวมอาหารเช้า) ส่วนห้องพักแบบไทยคลาสสิก พักได้ 2 ท่าน (1,200 – 1,500 บาท) ห้องพักแบบไทยบูติค ชาเลต์ พักได้ 2 ท่าน (1,500 บาท) ทุกห้องมีวิวหน้าผาและภูเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเขาสก มีระเบียงส่วนตัวสำหรับนั่งชมวิว จิบกาแฟ สูดอากาศบริสุทธิ์

เนื่องจากอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสก ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่ราว 461,712 ไร่ กิจกรรมสำหรับคนไม่อยากนอนอยู่ในห้องเฉย ๆ คือ เที่ยวเขื่อนรัชชประภา นั่งช้างชมป่า พายเรือแคนู ล่องห่วงยาง (เฉพาะฤดูฝน) เดินป่า ชมน้ำตก ชมดอกบัวผุด ดอกไม้ยักษ์ (บานเฉพาะเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม) ไปตอนนี้มีโอกาสชมดอกบัวผุดหรือกระโถนฤาษี ดอกใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10-25 นิ้ว หนักประมาณ 1 กิโลกรัม ไปเดินป่าตามหาดอกบัวผุด ต้นปาล์มหลังขาว ดูนกชมไม้ มีฉากหลังเป็นภูเขาและแนวหน้าผาสูงชันสลับซับซ้อน โดยเฉพาะช่วงปลายปีจนถึงเดือนเมษายน เป็นช่วงอากาศดี หาก๊วนเที่ยวแล้วรีบไปเที่ยวช่วยกระจายเศรษฐกิจและเติมพลังชาร์จแบตให้ตัวเอง

หรือถ้ามาอยู่นิ่ง ๆ เงียบ ๆ รับอากาศบริสุทธิ์ แล้วนวดตัวหรือนวดน้ำมันให้ผ่อนคลาย ต่อด้วยชิมอาหารปักษ์ใต้รสจัดจ้าน เช่น แกงเหลือง ผัดกะปิสะตอ ผัดไทยไชยา และอื่น ๆ อาหารฝรั่งก็พร้อมบริการ สำรองห้องพักเขาสก รอยัล คลิฟ รีสอร์ท แอนด์

สปา ที่อีเมล : [email protected] รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.khaosokroyalcliff.com โทร.+66 62 459 4956, + 66 81 5377555

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ