Lifestyle

SIM 27 Hostel จันทบุรี ที่พักน่ารัก ราคาหลักร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บายไลน์ / กันต์ปกรณ์ triptravelgang.com

ใครที่เคยมองว่าจันทบุรีเป็นแค่เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ บรรยากาศเงียบสงบ แต่ไม่มีโฮสเทลเก๋ๆ ให้พัก ชั่วโมงนี้คงต้องเปลี่ยนใจกันแล้วละ

เพราะจันทบุรีตอนนี้มีโฮสเทลดีไซน์สวยเก๋สะดุดตา และราคาดีงาม คุ้มค่า เกินราคา ที่มาพักแล้วประทับใจ จนต้องเช็คอินพักผ่อนกันสักครั้ง

ที่พักและโฮสเทลแห่งนี้มีชื่อว่า SIM 27 Hostel (ซิม 27 โฮสเทล) ตั้งอยู่ริมถนนแผ่นดินทอง 2 ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับตัวเมืองจันทบุรีแค่นิดเดียว ทว่าบรรยากาศเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน

บอกเลยว่าเหมาะสำหรับนักเดินทางรุ่นใหม่ แบ็คแพ็คเกอร์ขาลุยที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว หรือถ้าจะมาเที่ยวกับแก๊งเพื่อน หรือแบบครอบครัว ที่นี่ก็มีห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการไม่น้อยหน้าโรงแรมใหญ่ๆ ด้วยเช่นกัน

โฮสเทลแห่งนี้เป็นอาคารขนาด 4 ชั้นสีสันสดใส มองเห็นได้เด่นชัดจากริมถนน ด้านหน้าจอดรถได้หลายคัน และตกแต่งทางเข้าโฮสเทล เป็นส่วนหย่อมเล็กๆ ที่นั่งเล่นเพลินๆ หรือถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้

เมื่อเดินก้าวเข้ามาในบริเวณล็อบบี้ของ SIM 27 Hostel เห็นแล้วก็ตกหลุมรักเข้าเต็มเปา บรรยากาศการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ดูช่างอบอุ่นเรียบง่ายสบายตา การบริการของเจ้าของและพนักงานก็ดูแลต้อนรับอย่างดีเสมือนญาติคนหนึ่ง ก็ยิ่งทำให้รู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้น

เจ้าของบอกว่า ที่ตั้งชื่อว่า SIM 27 Hostel เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม SIM ซึ่งเป็นเกมสร้างบ้านสร้างเมือง และ 27 มาจากบ้านเลขที่ 27 ของที่พักแห่งนี้เลยนำมาตั้งเป็นชื่อ

แต่ที่มากกว่านั่นคือ ความตั้งใจของเจ้าของ ที่ต้องการทำที่พักเอาใจนักเดินทางรุ่นใหม่ที่อยากมาเที่ยวจันทบุรี แต่มีงบไม่มาก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนชอบที่พักราคาย่อมเยา แต่นอนสบายคุ้มค่า เกินราคา ที่สำคัญเขาเน้นเรื่องความสะอาด ปลอดภัย

ห้องพักที่นี่แยกห้องพักหญิง-ชาย ชัดเจน หรือถ้าสะดวกต้องการพักแบบไหน ก็แจ้งกับทางพนักงานให้ทราบก่อนได้

แม้จะไม่มีลิฟต์ให้บริการ แต่ก็ไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่เราจะเดินขึ้นไปห้องพักด้านบน ที่ออกแบบได้อย่างกว้างขวางลงตัวและหรูหราเกินราคา

จากชั้น 1 เดินขึ้นมาชั้น 2 บริเวณนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็นสองส่วน คือ ห้องครัว ที่ทางโฮสเทลเตรียมของกินเล่นและเครื่องดื่มเบาๆ ไว้บริการเพียบ ไม่ว่าจะโอวัลติน กาแฟ ขนมปัง น้ำดื่ม หรือแม้แต่ผลไม้ตามฤดูกาลทั้งเงาะ มังคุด จะแวะมากินตอนไหนก็ได้ มีบริการไว้ทั้งวัน และตอนเช้าๆ ยังมีอาหารเช้าท้องถิ่นพื้นบ้านเมืองจันท์จัดมาให้ชิมกันด้วย

นอกจากนี้ยังมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ที่นักเดินทางหยิบหนังสือเล่มโปรดมานอนอ่านชิลๆ หรือนอนดูหนังเรื่องโปรดของคุณได้ มีดีวีดีหนังใหม่ๆ ให้ดูหลายเรื่องเลยทีเดียว

ห้องพักของ SIM 27 Hostel มีทั้งหมด 4 ห้อง ทุกห้องเป็นห้องแอร์ แต่ละห้องกว้างขวาง โอ่โถง เพดานสูง ดูโปร่งตา นอนสบายไม่อึดอัด

แถมทุกห้องยังออกแบบอย่างสวยงามทันสมัย เตียงนอนของที่นี่ใช้ที่นอน หมอน และผ้าห่มชั้นดี เห็นแล้วอยากกระโดดลงไปซุกตัวนอนมากๆ แถมทุกห้องยังมีทีวีให้ดูเพลินๆ ตลอดทั้งวันได้ด้วย

ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว และกว้างขวาง ใหญ่โต มีน้ำอุ่นไว้บริการด้วย ส่วนใครไม่ได้เอาดรายเป่าผมมา ที่นี่ก็มีบริการเช่นกัน

การได้มาพักที่นี่เป็นอีกหนึ่งความประทับใจ ที่การันตีได้ว่า ที่พักราคาย่อมเยาก็นอนสบายแบบสุดคุ้มเกินราคาได้

หากเพื่อนๆ กำลังวางแผนมาเที่ยวหรือพักผ่อนหย่อนใจใน จ.จันทบุรี แล้วมองที่พักราคาเบาๆ แนะนำเลยว่าต้องไม่พลาดมาพัก SIM 27 Hostel

ที่พักน่ารัก สุดคุ้ม ซึ่งจ่ายเพียงไม่กี่บาท แต่สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่ได้รับ บอกเลยว่าเกินคุ้มจริงๆ

ที่นี่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของตัวเมืองจันทบุรีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาสนวิหาร พระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ชุมชนริมน้ำจันทบูร ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือจะเป็นเที่ยวทะเลในเมืองจันท์ก็ใกล้นิดเดียว ดีงามขนาดนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว

ที่ตั้ง : ใกล้โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ บนถนนแผ่นดินทอง 2 อ.เมือง จ.จันทบุรี

จุดเด่น : การตกแต่งสวยงาม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแต่ไม่วุ่นวาย และราคาถูก

ราคา : คนละ 300 บาท

ติดต่อ : โทร 0 9229 27128 หรือ www.facebook.com/sim27hostel

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ