Lifestyle

จันทรมัส พระจันทร์สีทองแห่งเกาะพะงัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิมพ์พัดชา กาคำ

บรรยากาศแห่งการท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่เก็บกระเป๋าแล้วเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน เมื่อถึงปลายทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่งรถบัสต่อไปอีก 1 ชั่วโมง เพื่อลงเรือมุ่งหน้าสู่เกาะแห่งพระจันทร์ ใช่แล้ว‘เกาะพะงัน’นั่นเอง มุ่งหน้าสู่โรงแรมที่จองไว้ที่เลือกที่นี่เพราะพักสบายบรรยากาศดี เหมาะกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

พูดถึงโรงแรมแห่งนี้แนวความคิดของการสร้าง จันทรมัส รีสอร์ท แอนด์ สปา (Chantaramas Resort & Spa) เริ่มจาก วรพงษ์ ลิ้มสุวรรณ มองเห็นว่าต่อไปการท่องเที่ยวจะเป็นธุรกิจอันดับต้นๆ ของประเทศไทยและเกาะพะงัน อีกทั้งยังมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างรีสอร์ทที่มีคุณภาพแห่งแรกบนเกาะพะงัน โดยคนเกาะพะงันแท้ๆ เป็นเจ้าของ จึงได้ส่งเสริมให้ ฉันทนา ลิ้มสุวรรณ (ลูกสาว ) ไปศึกษาด้านการบริหารโรงแรม Hospitality Management และคอร์สการทำอาหาร (Commercial Cookery Course) จากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

หลังจากนั้นได้เริ่มออกแบบวางคอนเซปต์การก่อสร้าง รวมถึงการตกแต่ง จนกระทั่งรีสอร์ทก่อสร้างเสร็จสิ้น ชื่อจันทรมัส มาจากชื่อของคุณสาว(ฉันทนา)+วันเกิดของเธอ(เกิดในวันคริสต์มาส) Chantana + Christmas = Chantaramas ซึ่งแปลว่า พระจันทร์สีทอง ซึ่งคุณสาวเห็นว่าเกาะพะงันมีชื่อเสียงเรื่องของคืนวันพระจันทร์เต็มดวง (Fulmoon) จึงได้นำรูปทรงกลมของดวงจันทร์และสีทองของแสงจันทร์มาใช้เป็นคอนเซปต์ในการออกแบบรีสอร์ท ทั้งของตกแต่งและของใช้ภายในรีสอร์ท อีกทั้งได้นำกระต่ายซึ่งเป็นสัตว์ที่คู่กับดวงจันทร์มาเป็น Mascot ของที่นี่อีกด้วย

เนื่องด้วยคุณสาวเกิดในปีเถาะซึ่งมีกระต่ายเป็นสัญลักษณ์ ลักษณะการออกแบบและตกแต่งจะเป็นแนวร่วมสมัย Contemporary ใช้ไม้และทองเหลืองส่วนใหญ่ในการตกแต่ง ซึ่งเจ้าของมีความตั้งใจมากที่จะสร้างออกมาให้มีความสวยงามลงตัวและให้แขกที่มาพักได้พักผ่อนและมีความสุขที่สุด

ห้องพักมีทั้งหมด 51 ห้อง ประกอบไปด้วย ห้องดีลักซ์ (Deluxe) ห้องสุพรีมดีลักซ์ (Supreme Deluxe) ห้องสุพรีมดีลักซ์พร้อมอ่างจากุซชี่ (Supreme Deluxe with Jaccuzi) และห้องพูลวิลล่า (Pool Villa) ทุกห้องจะมีอ่างอาบน้ำส่วนตัว และมีสระว่ายน้ำที่ขนานไปกับหาดทราย รวมทั้งพูลบาร์ ร้านอาหารมีชื่อว่า Moon Deck Restaurant บริการอาหารไทยและนานาชาติ ในร้านอาหารมีส่วนที่เป็นเบาะนอนเล่นริมหาดทราย ซึ่งเป็นสถานที่ชื่นชอบของแขกที่ได้มาพักแล้วรู้สึกผ่อนคลายอย่างเต็มที่

ส่วนบริการและกิจกรรมในรีสอร์ทมีสปาชื่อ Sparamas ให้บริการ นวดตัว นวดน้ำมัน นวดหน้า ทำเล็บ นวดไทย ไฮไลต์ที่ได้รับความนิยมคือนวดไทยบนศาลาริมทะเล และอีกหนึ่งอย่างที่คู่รัก Honeymoon ชอบคือ Romantic Thai Massage มีการจัดเตียงนวดคู่บนหาด พร้อมทั้งจุดเทียนตอนพลบค่ำ ได้แสงสลัวๆ พร้อมทั้งจิบ Sparklig Wine พร้อม Canape เล็กๆ เติมความสุขและความโรแมนติกได้อย่างดี

ไฮไลท์อีกอย่างบนหาดหน้ารีสอร์ทคือ ทุกเย็นทางสีสอร์ทจะขึ้นตัวอักษร “LOVE” ซึ่งปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นกิมมิค (Gimmick) จนนักท่องเที่ยวเรียกหาดนี้ว่า LOVE Beach ที่ผ่านมามีแขกหลายคู่มากที่ต้องการให้เราจัด Surprise คู่รัก ที่มีฉลองวันเกิด ขอแต่งงาน ฉลองวันสำคัญต่างๆ ซึ่งทางรีสอร์ทจัดได้อย่างน่าประทับใจทุกครั้ง

หากจะพูดว่า จันทรมาส รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นโรแมนติกรีสอร์ทก็สามารถพูดได้เต็มปาก ด้วยบรรยากาศของห้องพัก บรรยากาศภายนอก ในสวนและกิจกรรมริมหาด ที่สามารถสร้างสรรค์ได้ตามความต้องการของแขก หาดทรายหน้ารีสอร์ทยามน้ำลดกลายเป็นจุดเด่นที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้มากมาย ยามพระอาทิตย์ตกดิน เป็นจุดที่มีแสงยามเย็นที่สวยงามมาก บรรยากาศยามค่ำคืนก็มีเสน่ห์ เช่น การนั่งดินเนอร์ที่ Moon Deck Restaurant เป็นความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในทะเลสาบ ไม่เหมือนนั่งอยู่ริมทะเล เพราะแสงไฟระยิบระยับจากเกาะสมุย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นวิวที่น่ามอง และรู้สึกไม่เวิ้งว้างเหมือนนั่งริมทะเลที่หาดอื่น

ยามบ่ายคล้อยได้พายเรือคายัคเล่น หรือชวนเพื่อนๆ มาเล่นวอลเลย์บอลชายหาด หรืออาจจะไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกน้ำตรงเก้าอี้ 2 เรากลางทะเล ก็ล้วนแต่เป็นความสุขที่เลือกเองได้บนเกาะแห่งพระจันทร์แห่งนี้

ที่ตั้ง : หาดบ้านค่าย เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

จุดเด่น : เงียบสงบ สะดวกสบาย โรแมนติก

ราคา : 2,800-7,000 บาท (ยกเว้นช่วงฟูลมูนปาร์ตี้)

ติดต่อ : www.chantaramas.com โทรศัพท์ 0 7737 7663 และ 09 0969 8327

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ