ข่าว

ส่อง 5 ยีนส์ชื่อดังจากแดนซากุระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มากกว่าใส่แล้วเท่ต้องใส่แล้วสบายมีคล่องตัวด้วย

ส่อง 5 ยีนส์ชื่อดังจากแดนซากุระ

               ถูกอกถูกใจคนรักยีนส์เหลือเกิน เมื่อศูนย์การค้าพารากอน จัดงาน "เจแปน คุราชิกิ เดนิม แฟร์" เปิดตัวยีนส์ 5 แบรนด์ดัง ได้แก่ แอ๊นเกจ, บลู ซากูระ, กราฟ ซีโร่, โอโน่ พลัส แปดหนึ่งแปดหกและ ทีซีบี ยีนส์ แบรนด์ยีนส์ที่คัดสรรมาจากเมืองคุราชิกิ ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ขึ้นเรื่องการผลิตยีนส์ที่ดีที่สุดในโลก ที่บริเวณ เมนส์ ฮอลล์ ชั้น 2  เมื่อวันก่อน

ส่อง 5 ยีนส์ชื่อดังจากแดนซากุระ

          ภายในงาน  ไดกิ ชิราอิชิ ทายาท "แอ๊นเกจ"  เผยว่า แบรนด์ของตัวเองเน้นดีไซน์ให้เหมาะกับผู้หญิงวัย 20-30 ปี  ที่ต้องการความคล่องตัว ชอบกิจกรรมท้าทาย โดยขอบกางเกงยีนส์ด้านหลังจะหนาและสูงกว่าด้านหน้า  เพื่อเวลาก้มลงจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะเห็นขอบกางเกงชั้นใน สำหรับคนไทยส่วนมากมีต้นขาใหญ่กว่าคนญี่ปุ่น จึงเหมาะกับสไตล์ยีนส์ที่กำลังฮิตในแดนปลาดิบตอนนี้ คือ ทรงพองที่ต้นขา และหน้าขา แต่กระชับที่ปลายขา จะใส่กับเสื้อยืดเป็นลำลองหรือใส่กับเสื้อเชิ้ตให้ความเป็นสาวเท่ สมาร์ทในวันทำงาน   
          ถัดมาที่แบรนด์  "บลู ซากูระ" กับการออกแบบยีนส์ภายใต้แนวคิด ‘Authentic Japan denimism’ ผ่านงานดีไซน์สุดสร้างสรรค์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจ สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศญี่ปุ่นทุกครั้งเมื่อสวมใส่ ด้วยเทคนิคการฟอกสีและโครงร่างที่ถูกออกแบบมาให้รับกับสรีระของคนเอเชียได้เป็นอย่างดี แบบที่ไม่ต้องตัดแก้ทรงให้เสียเนื้อผ้า โดยทางแบรนด์จะมีรูปแบบยีนส์ให้เลือกตามรูปร่าง เพื่อผลลัพธ์หุ่นที่พอดีสมส่วน เคลื่อนไหวอย่างคล่องตัวเมื่อสวมใส่ 

ส่อง 5 ยีนส์ชื่อดังจากแดนซากุระ

         ส่วนแบรนด์ "โอโน่ พลัส แปดหนึ่งแปดหก" ซึ่ง เรียวอิชิ นากาอิ  ครีเอทีพไดเรกเตอร์ เผยถึงคอนเซ็ปต์งานดีไซน์ว่า ‘Style of kojima craftsmanship’ เป็นการผลิตแบบสมัยโบราณที่เน้นคัดเลือกวัสดุอย่างพิถีพิถันจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ผ่านการตัดเย็บและเทคนิคการย้อมสีสุดประณีต ให้ความรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่และสะดวกในทุกการเคลื่อนไหว เน้นการออกแบบให้สามารถใส่ได้ในวันธรรมดา และวันทำงาน   มีรูปแบบภูมิฐาน และสามารถปรับให้ดูสบายๆ ได้  

ส่อง 5 ยีนส์ชื่อดังจากแดนซากุระ

         ต่อมาที่แบรนด์ "ทีซีบี ยีนส์" โดย  ฮาจิเมะ ไอโนยูเอะ  ผู้ออกแบบและก่อตั้ง เล่าว่าได้ริเริ่มทำกางเกงยีนส์มา 5 ปี  ปัจจุบันมีสาขาในญี่ปุ่นมีประมาณ 30 ร้าน และส่งออกทั่วโลก 20 กว่าประเทศ  เอกลักษณ์ของทีซีบีอยูที่ความเป็นวินเทจ สไตล์ดั้งเดิม  ไม่ปรุงแต่งดีไซน์สมัยใหม่ ทำให้คนติดใจในในกลิ่นอายความเท่ คลาสสิก และยั่งยืน กลุ่มลูกค้าหลักจึงเป็นผู้ชายวัย 30 ขึ้นไป ที่ชอบความเท่ เรียบง่าย ใช้ได้นาน มีไลฟ์สไตล์การแต่งตัวง่ายๆ  น้อยชิ้นแต่ดูดี สมาร์ทและมีเสน่ห์
          สุดท้าย  "กราฟ ซีโร่" แบรนด์ยีนส์ที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Creator is Pioneer’ฟุคูอิ เรียวซึเกะ  แบรนด์เมเนเจอร์ เผยว่า จุดเด่นทีทำให้มีแฟนแบรนด์คอยติดตามอยู่เสมอ คือการดีไซน์ที่ไม่มีคอลเลกชั่นประจำฤดู ทางแบรนด์จะออกแบบ ปรับทรงงานตามลายผ้าที่ทอออกมาได้แต่ละครั้ง บางแบบจึงแตกต่างไม่เหมือนใคร และผลิตขายออกมาได้ไม่กี่ชิ้น 

          เกี่ยวกับ "คุราชิกิ"  เมืองเล็กๆ ที่มีภูมิศาสตร์เหมาะแก่การเพาะปลูกฝ้าย ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ในเมืองคุราชิกิต่างก็มีความชำนาญในการทอผ้าฝ้าย จนกลายเป็นกลุ่มทอผ้าเดนิมที่โด่งดังแห่งเมืองคุราชิกิ และเริ่มเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายตั้งแต่ปี ค.ศ.1965 เป็นต้นมา และในยุคที่สหรัฐอเมริกาเริ่มมีการเผยแพร่วัฒนธรรมการใส่ยีนส์ เหล่าช่างฝีมือแห่งเมืองคุราชิกิที่หลงใหลในแฟชั่นสมัยใหม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้เกิดการสร้างสรรค์ยีนส์ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ