ข่าว

เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงแรมอัล มีรอซ ฮาลาล โฮเต็ลชั้นนำแห่งแรกในประเทศไทย จัดกิจกรรม “เวดดิ้ง แฟร์ เฮเว่น ออฟ เลิฟ” นำเสนอทางเลือกของการบอกรักแบบชาญฉลาดให้จบ ให้ครบในที่เดียว

       เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

    ชุดเวดดิ้งเนรมิตผู้หญิงธรรมดาให้เป็นเจ้าหญิงแสนสวยได้ในพริบตา จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเชื้อชาติศาสนาใดๆ ยังมีเจ้าสาวหลายคนที่ชอบชุดเวดดิ้งแบบสุภาพ เรียบร้อย หรือเจ้าบ่าวจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบให้เจ้าสาวโชว์สัดส่วนหรือเผยหน้าอกหน้าใจให้ใครต่อใครเห็น ล่าสุด โรงแรมอัล มีรอซ ฮาลาล โฮเต็ลชั้นนำแห่งแรกในประเทศไทย จัดกิจกรรม “เวดดิ้ง แฟร์ เฮเว่น ออฟ เลิฟ” นำเสนอทางเลือกของการบอกรักแบบชาญฉลาดให้จบ ให้ครบในที่เดียว พร้อมไฮไลท์แฟชั่นโชว์ชุดวิวาห์มุสลิม ที่แสดงแบบโดย ดร.กันธิชา ฉิมศิริ มิสซิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2016 คนแรกของไทย ณ โรงแรมอัล มีรอซ เมื่อวันก่อน

 เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

 เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

     เราะฮ์มะฮ์ มูลทรัพย์ ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายอาหาร เครื่องดื่มและจัดเลี้ยง โรงแรมอัล มีรอซ เผยว่า ตามหลักการผู้หญิงมุสลิมได้รับการปลูกฝังเรื่องปกปิดเรือนร่าง โชว์ได้แค่ใบหน้าและฝ่ามือ เพื่อป้องกันมิให้เป็นสิ่งยั่วยุ ห้ามใส่เสื้อผ้าโปร่งบาง ซีทรู หรือรัดรูปร่าง เน้นความเรียบง่าย และชุดวิวาห์ก็เหมือนกัน ต้องยาวคลุมเท้า มีผ้าคลุมเก็บเส้นผม ไม่มีสีสันบังคับ เพียงแต่ความนิยมแฟชั่นตะวันตกเริ่มเข้ามามาก สาวๆ นิวเจเนอเรชั่นหลายคนเลือกชุดสีขาว ไม่มีข้อกำหนดดีเทลอื่นๆ เจ้าสาวทุกคนอยากเป็นนางเอกของงาน ก็จะเติมความวิลิศมาหรา อย่าง ผ้าลูกไม้ ประดับเลื่อม จัดเต็มกันเพราะเราไม่ได้โชว์รูปร่างและผิวพรรณ

 เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

     เทคนิคการเลือกชุดวิวาห์ สำหรับเจ้าสาวรูปร่างอ้วนท้วม ควรจะเลือกกระโปรงที่เป็นทรงเอ-ไลน์ ถ้าเอวหนามีพุงนิดหน่อย ควรจะเลือกเดรสทรงบอลกาวน์ ฟูฟ่องแบบเจ้าหญิง จะทำให้ดูมีเอวมากขึ้น ส่วนการคลุมผ้า ถ้าใบหน้ากลมมีแก้มเยอะ อยากให้ใบหน้าเล็กเรียว เวลาติดเข็มกลัดใต้คาง นำผ้ามาไว้รอบหน้า ให้ผ้าปิดตรงช่วงหางตา ช่วยปิดแก้ม ปิดคางสองชั้นได้ดีทีเดียวจริงแล้ว เวลาเลือกชุด ต้องเป็นชุดที่เรามั่นใจ พอเรามั่นใจ ใส่แล้วจะมีออร่า ดูงามสง่า คนเห็นชื่นชม คนใส่ก็ใส่สบายและมีความสุข

 เจ้าสาวนำสมัย-ใส่ใจวัฒนธรรม

ดร.กันธิชา ฉิมศิริ

     ทั้งนี้ ดร.กันธิชา ฉิมศิริ มิสซิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2016 คนแรกของประเทศไทย เผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ใส่ชุดเจ้าสาวมุสลิม รู้สึกภูมิใจ เพราะเป็นสไตล์ที่มีความยูนีคมาก ไม่ซ้ำใคร ใส่แล้วดูสง่า มีความประณีตงดงามในรายละเอียด ตัวเองเชื่อในพลังความรัก ว่าเป็นพลังที่ดี เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดสิ่งดีๆ อย่างอื่นตามมาในโลก และเชื่อว่าคู่รักที่ดี จะต้องมีความเชื่อใจ ไว้ใจและสนับสนุนซึ่งกันและกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ