ข่าว

เซเลบดี๊ด๊าภารกิจดูแล 4 เสาหลักสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยมักช้ชีวิตที่เร่งรีบและไลฟ์สไตล์เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพทำให้เกิด‘โรค3 สหาย’ ได้แก่ โรคหัวใจ เบาหวาน และความดันโลหิตสูง

เซเลบดี๊ด๊าภารกิจดูแล 4 เสาหลักสุขภาพ

          เป็นบรรยากาศจิบน้ำชายามบ่ายที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกดีๆ ด้วย “เอก” ณฐภัทร สุวรรณโน แห่ง มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำระดับประเทศ อยากให้คนไทยได้รู้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ จึงจัดงานเปิดตัว “HARTICA” (ฮาร์ติก้า) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนวัตกรรมใหม่ เน้นรับมือกับโรคหัวใจ เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ต้อนรับสังคมผู้สูงอายุในไทยที่นับวันจะมีตัวเลขสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมาแนะวิธีดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม ที่ห้องอาหาร 100 M Wine & Bistro โรมแรมเอส 31 สุขุมวิท 31 บ่ายวันก่อน

เซเลบดี๊ด๊าภารกิจดูแล 4 เสาหลักสุขภาพ

          งานนี้คนกันเองไม่พลาดมาร่วมจิบชาและฟังเทคนิคดีๆ เพียบ อาทิ "แพร“ พัชรพิมล ยังประภากร–"ฝน" ชวมณฑ์ ปวโรดม, "ตือ" สมบัษร ถิระสาโรช, "แบงค์" กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, "แหน" นันทวัน แสงธรรมกิจกุล, พริมา เลี้ยงเจริญชัย, “ยีน” สิริโสภา จุลเสวก, “หมู” พลพัฒน์ อัศวประภา, "โต" พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล  ฯลฯ ได้เวลาเหมาะเจ้าภาพ “เอก” ณฐภัทร กล่าวว่า มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) พยายามสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยตระหนักดีถึงปัญหาสุขภาพของคนไทยที่เกิดขึ้น ซึ่งปัญหาสุขภาพสำคัญของคนไทยมักเกิดจากการใช้ชีวิตที่มีความเร่งรีบ มีไลฟ์สไตล์ที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพตามมา ทำให้เกิดโรคที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า ‘โรค3 สหาย’ อันได้แก่ โรคหัวใจ เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ซึ่งนับเป็นโรคท็อปฮิตที่ไม่ใช่โรคติดต่อ แต่จะมีอาการที่มีความต่อเนื่องกัน หากเกิดอาการใดอาการหนึ่ง อาจต้องทานยาไปตลอดชีวิต ซึ่งในอดีตโรคเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนไป ทำให้โรคเหล่านี้เกิดขึ้นกับกลุ่มคนที่มีอายุน้อยลง ทางทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงต้องการตอบรับความต้องการของคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ในยุคนี้ที่ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ เสมือนเป็นการป้องกันไว้ก่อนที่จะเกิดโรคเหล่านี้

เซเลบดี๊ด๊าภารกิจดูแล 4 เสาหลักสุขภาพ

         ว่าแล้วก็โยนไมค์ต่อให้ นพ.สมโภช นิปกานนท์ แพทย์ผู้ก่อตั้งสถาบันทางการแพทย์ อีลิท ไลฟ์ อินทิเกรทเตท เมดิคอล เซ็นเตอร์ เผยเทรนด์การดูแลสุขภาพทุกวันนี้ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่คนในยุคนี้เริ่มต้นหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ก่อนจะเกิดโรคภัยเจ็บไข้ตามมา ซึ่งกระบวนการดูแลสุขภาพใช่เพียงการดูตัวเลขอย่างเดียว อย่างความดัน เบาหวาน วัดค่าออกมาแล้วเห็นเป็นตัวเลข ในทางการแพทย์ก็มีขั้นตอนการลดตัวเลขด้วยการทานยาออกกำลังกาย ถ้าทำได้แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาขณะเดียวกันคนที่ดูแลสุขภาพอย่างดีก็ไม่มีทางรู้ว่าจะมีโรคอื่นๆ ด้วยหรือไม่ เพราะฉะนั้นจึงต้องดูแลทุกๆ ส่วน ตามเสาหลักสุขภาพ 4 เรื่อง ได้แก่ฮอร์โมนอินซูลิน, ภูมิต้านทานร่างกาย, ความแข็งแรงของเซลล์ และการอักเสบของเนื้อเยื่อ
          “ถ้าดูแลที่ต้นเหตุปลายเหตุก็จะควบคุมได้ง่ายขึ้น ซึ่งสารเคมีไม่เคยดีกับอะไรทั้งนั้น การใช้สารเคมีนานๆ ก็ส่งผลเสีย สมุนไพรต่างหากที่เป็นมิตรกับร่างกาย ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีมากมายต้องดูจากผลิตโดยผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรจริงๆ คัดสรรสมุนไพรที่มีผลกับ 4 เสาหลักสุขภาพก็จะมีประโยขน์ต่อร่างกาย แล้วไม่ว่าอะไรต้องพิสูจน์ได้ในแง่การแพทย์ ใช่ว่ากินแล้วรู้สึกดีอย่างเดียว” คุณหมอ กล่าว

เซเลบดี๊ด๊าภารกิจดูแล 4 เสาหลักสุขภาพ

         ด้านเซเลบคู่แม่ลูกรักสุขภาพ “แพร” พัชรพิมล ยังประภากร และ “ฝน” ชวมณฑ์ ปวโรดม ร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเอง เมื่ออายุมากขึ้น ยิ่งต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ โดยพยายามดูแลตัวเองใน 2 เรื่องหลักๆ คือ ร่างกายและจิตใจ โดยจะออกกำลังกายเบาๆ อย่างที่เล่นเป็นประจำคือ พิลาทิส นอกจากนั้นก็จะพยายามทำงานและใช้ชีวิตแบบคิดบวก ก็จะช่วยให้สุขภาพของเราดีไปด้วยส่วนลูกสาวบอกเคล็ดลับว่า พยายามดูแลคุณแม่ หาอาหารที่ดีมีประโยชน์ให้คุณแม่ทาน อย่างตัวเองไปทานอาหารที่ไหนที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ ก็จะพาคุณแม่ไปทานด้วยกันแทบทุกครั้ง ไม่เพียงเท่านั้นก็จะพยายามหาตัวช่วยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพให้คุณแม่ทาน อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งก็ต้องปลอดภัย มีส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ และผลิตจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ