ข่าว

สวยด้วยการปรับโครงหน้าเทคนิคใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ริมฝีปากล่างจะหนากว่าริมฝีปากบนเล็กน้อย มีรูปปากหรือขอบปากชัด และมุมปากกระดกขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวเป็นการผสมผสานระหว่างโครงหน้าแบบเอเชียมาแรง

   วงการนางงามกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยได้สร้างปรากฏการณ์เข้ารอบลึกๆ บนเวทีประกวดความงามระดับจักรวาล สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยไม่น้อย จากปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้เทรนด์ความงามเริ่มเปลี่ยนจากเทรนด์ใบหน้าเรียววีเชฟแบบเกาหลี ก้าวสู่เทรนด์ใหม่มาแรงกับใบหน้าสไตล์ไทย โครงหน้าชัด โหนกแก้มสูง และริมฝีปากอวบอิ่ม ชวนมอง

สวยด้วยการปรับโครงหน้าเทคนิคใหม่ 

นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

   นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ ผู้อำนวยการ เอไอซี คลินิก ผู้บุกเบิกเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์สัมผัสกระดูกด้วยเข็มปลายทู่ และวิทยากรและแพทย์ผู้สอนฉีดฟิลเลอร์ระดับนานาชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงเทรนด์ความงามในปี 2017 ว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทรนด์รูปหน้าวีเชฟคางเล็กแหลม ริมฝีปากบาง เริ่มได้รับความนิยมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเทรนด์ความงามโลกได้เปลี่ยนไป เห็นได้จากเวทีประกวดนางงามระดับโลกมักจะมีนางงามจากประเทศแถบเอเชีย อาทิ ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ที่เข้ารอบลึกๆ มีรูปหน้าค่อนข้างชัด ซึ่งสามารถวิเคราะห์เป็นส่วนๆ ได้ดังนี้คือ 1.โหนกแก้มสูง คมชัด 2.แนวกระดูกขากรรไกรล่าง หรือกรามที่เด่นชัดดูเข้มแข็ง 3.หน้าผากที่โค้งนูน แสดงถึงความงามของผู้หญิง และสุดท้ายริมฝีปากอวบอิ่ม โดยริมฝีปากล่างจะหนากว่าริมฝีปากบนเล็กน้อย มีรูปปากหรือขอบปากชัด และมุมปากกระดกขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวเป็นการผสมผสานระหว่างโครงหน้าแบบเอเชีย และโครงหน้าแบบยุโรป เนื่องจากเอเชียจะมีโหนกแก้มที่ชัด รูปหน้าทรงเหลี่ยม ในขณะที่ชาวยุโรปจะมีโครงหน้ารูปไข่ จมูก ดวงตา และริมฝีปากเด่นชัด

สวยด้วยการปรับโครงหน้าเทคนิคใหม่ 

   "ปัจจุบันนวัตกรรมทางการแพทย์ด้านความงามได้พัฒนาจากเดิมที่ใช้วิธีผ่าตัด เพื่อปรับแต่งรูปหน้า ซึ่งต้องใช้เวลาพักฟื้นนานและอาจเกิดรอยแผลเป็นได้ สู่วิวัฒนาการเสริมความงามแบบไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์ ชนิด HA หรือ สารไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์ โดยเฉพาะผิวหนัง นำมาฉีดลงบนกระดูกใบหน้าเพื่อปรับแต่งรูปหน้า ด้วยเทคนิคพิเศษ “Butterfly Lift” (บัตเตอร์ฟลาย ลิฟต์) ซึ่งเป็นเทคนิคที่ได้พัฒนาจากการฉีดฟิลเลอร์ HA แบบสัมผัสกระดูก โดยเปลี่ยนจากการใช้เข็มปลายแหลมมาใช้เข็มปลายทู่ เพื่อลดความเสี่ยงในการฉีดฟิลเลอร์ถูกเส้นเลือด หรือเส้นประสาท โดยจะฉีดฟิลเลอร์ HA ลึกลงไปที่จุดต่างๆ บนโครงกระดูกใบหน้า เช่น การฉีดฟิลเลอร์ลงบนโหนกแก้ม เพื่อปรับให้โหนกแก้มยกสูงขึ้นและฉีดฟิลเลอร์ลงบนแนวกระดูก ขากรรไกรล่าง เพื่อสร้างโครงหน้าให้เด่นชัด ดูมิติ เรียกว่าเป็นการสร้างเฉดดิ้งตามธรรมชาติ ในขณะเดียวกันหากผู้ที่มีโหนกแก้มใหญ่ ก็สามารถใช้เทคนิคบัตเตอร์ฟลาย ลิฟต์ ปรับแต่งให้ดูเล็กลงได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด เพียงฉีดฟิลเลอร์ปรับมุมองศา เพื่อให้ได้แนวโหนกแก้มที่คมชัดและสวยงามเหมือนการแต่งหน้าไฮไลท์นั่นเอง อย่างไรก็ตามการตัดสินใจเสริมความงามก็ควรศึกษาหาความรู้ว่าสถานพยาบาลนั้นว่าได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง และแพทย์มีความรู้ความชำนาญอย่างแท้จริง" ผู้เชี่ยวชาญแนะ

สวยด้วยการปรับโครงหน้าเทคนิคใหม่ 

   แม้นวัตกรรมทางการแพทย์ด้านความงามจะถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่การดูแลสุขภาพจากภายในก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใส่ใจควบคู่กับการดูแลสุขภาพผิวพรรณ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ