ข่าว

เผยมุมคิด “บุคคล” สานต่อที่พ่อทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และแนวคิดการทรงงาน สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เรียนรู้

“เวลาที่ผ่านไป ไม่เคยทำให้ความตั้งใจลดน้อยลง” จนถึงวันนี้ เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ยังคงเดินหน้าเจตนารมณ์ในการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และแนวคิดการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เรียนรู้ เข้าใจ และนำคำสอนของพระองค์ไปปฏิบัติ เพื่อสานต่อที่พ่อทำไว้ให้คงอยู่ชั่วลูกหลาน

    ด้วยปณิธานอันแรงกล้าจึงนำมาซึ่งแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โครงการสานต่อที่พ่อทำ” โดยหยิบยกเรื่องราวของ 9 บุคคลที่ได้น้อมนำแนวทางของพ่อมาสานต่อในสายงานที่ตัวเองถนัด จนสามารถสร้างประโยชน์ต่อตนเองและสังคมส่วนรวม โดยงานนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีระดับแถวหน้าของวงการ มาร่วมถ่ายทอดแง่มุมชีวิตของแต่ละบุคคลได้อย่างน่าสนใจ

เผยมุมคิด “บุคคล” สานต่อที่พ่อทำ

ธนาคารความดี

  อย่าง ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรก ชื่อ “ธนาคารความดี” ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ศิวโรฒ จิตนิยม” ประธานสถาบันการเงินชุมชน ตำบาลหนองสาหร่าย จ. กาญจนบุรี ผู้ที่น้อมนำแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติเพื่อสร้างคนดีและความสุขให้กับสังคม ด้วยการก่อตั้งสถาบันการเงินชุมชน เพื่อสนับสนุนให้เพื่อนบ้านทำความดีและนำมาฝากที่ธนาคาร เพื่อใช้ความดีนั้นแลกเป็นเงินกู้ จนนำไปสู่การปลดหนี้นอกระบบได้อย่างเห็นผลจริง ชาวบ้านคืนเงินกู้ตามสัญญา และสามารถทำมาหากินได้อย่างมีความสุข ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าทำดีต้องได้ดี สำหรับภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้ผู้กำกับมือรางวัล อู๊ด วิทิต แห่งฟีโนมีนา มาถ่ายทอดเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีเพียงจิตใจที่ดี ช่วยคนอื่นกวาดใบไม้ ขุดดินทำสวน ไปวัด และเลิกเหล้า แต่เขาสามารถขอกู้เงินจากธนาคาร แต่เขาสามารถขอกู้เงินได้โดยไม่ต้องใช้ทะเบียนบ้านหรือโฉนดที่ดิน เพราะความดีนั้นเอง ทำให้เขาได้รับอนุมัติจากคนในหมู่บ้านจนสามารถกู้เงินได้ โดยภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ธนาคารความดี” เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง LINE TV และแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

เผยมุมคิด “บุคคล” สานต่อที่พ่อทำ

ครูคุณธรรม

    ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่สอง ชื่อ “ครูคุณธรรม” โดยฝีมือการกำกับของ "เอ๋" ธีระพล สุเนต์ตา ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวของ “ครูโซ่" ยอดหทัย รีศรีคำ อดีตเด็กเกเรที่พลิกชีวิตมาเป็นครูคณิตศาสตร์ และยังเป็นครูที่เข้าใจนิสัยดื้อดึงของนักเรียนมากที่สุด เพราะครูโซ่ใส่ใจใช้เวลาทำความเข้าใจความสนใจของลูกศิษย์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเชื่อว่าเด็กดื้อหรือเกเร ถ้าตั้งใจจริงก็สามารถเรียนได้ดี เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาจึงเปิดเรื่องด้วยการเล่าผ่านเสียงของเด็กนักเรียนที่พูดถึง “ครู” ของพวกเขา ซึ่งเป็นครูที่ดีที่สุด เข้าใจนักเรียน ไม่เห็นแก่อำนาจ จิตใจดี มีความอดทน และบทสรุปให้เห็นว่า “ครู” ใส่ใจ และตั้งใจทำเพื่อนักเรียนมากเพียงใด สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ครูคุณธรรม” ได้ทาง LINE TV และแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

เผยมุมคิด “บุคคล” สานต่อที่พ่อทำ

ผูกปิ่นโต

เผยมุมคิด “บุคคล” สานต่อที่พ่อทำ

การท่องเที่ยว

   ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่สาม ชื่อ “Investment Talk” นำเสนอเรื่องราวของ “พ่อคำเดื่อง ภาษี” เกษตรกรที่เคยล้มเหลวจากการปลูกพืชเชิงเดี่ยว ขาดทุนจนเป็นหนี้นับแสนบาท แต่สามารถตั้งตัวได้อีกครั้งเพราะแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ตัดสินใจซื้อที่ดิน แล้วลงแรงลงใจพัฒนาจนกลายเป็นผืนดินสีเขียว มีทั้งนาข้าว บ่อปลา และเล้าหมู จนสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างมีภูมิคุ้มกัน โดยไม่ต้องง้อกระแสหลัก ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้ผู้กำกับดัง ต้อม เป็นเอก รัตนเรือง” มาทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวโดยเปรียบเทียบระหว่างโลกกระแสหลักกับโลกที่เงินไม่ใช่พระเจ้าในแบบของพ่อคำเดื่องซึ่งเป็นตัวอย่างของการลงทุนตามแนวทางคำสอนของพ่อ ทำให้สามารถพึ่งพาธรรมชาติจนตั้งตัวได้อีกครั้ง สำหรับภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “Investment Talk” ออกอากาศทาง LINE TV และแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

    สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามเรื่องราว แนวคิด หลักการดำเนินชีวิตของ9 บุคคลสานต่อที่พ่อทำได้ทาง www.สานต่อที่พ่อทำ.com 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ