ข่าว

ปรุงวัตถุดิบโครงการหลวงสู่จานอร่อยอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดอะมอลล์ โคราช ร่วม กับมูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” นำผลิตผล-ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากยอดดอย พร้อมเมนูปรุงพิเศษฝีมือเชฟชื่อดัง

     ปรุงวัตถุดิบโครงการหลวงสู่จานอร่อยอีสาน

ชัยรัตน์ เพชรดากูล

     อยากให้คนโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้สัมผัสและลิ้มลองผลิตภัณฑ์และเมนูปรุงพิเศษด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง เดอะมอลล์ โคราช ร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง”มหัศจรรย์พืชพันธุ์ดี อร่อย และกาดดอยล้านนา นำผลิตผล-ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากยอดดอย พร้อมเมนูปรุงพิเศษ เสิร์ฟ โดยได้รับเกียรติจาก วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดมูลนิธิโครงการหลวง และ รศ.คุณหญิงสุชาดา ศรีเพ็ญ คณะกรรมการร้านโครงการหลวง เป็นผู้นำในการพาชิมเมนูพิเศษ ร่วมกับข้าราชการ นักธุรกิจ และคนดังใน จ.นครราชสีมา ซึ่งทุกคนต่างการันตีความอร่อยและคอนเฟิร์มว่าการนำวัตถุดิบโครงการหลวงมาปรุงเป็นเมนูอีสานจัดเป็นเมนูที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

      ชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เทศกาลสินค้าโครงการหลวงจัดต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้คนโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้มาสัมผัสและลิ้มลองผลิตภัณฑ์และเมนูปรุงพิเศษด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง ซึ่งโดยปกติ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีการร่วมเผยแพร่และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโครงการหลวงมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกสาขา ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเผยแพร่สินค้าโครงการหลวงให้กว้างขวางขึ้น

ปรุงวัตถุดิบโครงการหลวงสู่จานอร่อยอีสาน

วิเชียร-ณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย ร่วมการันตีความอร่อย

       "ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นำวัตถุดิบคุณภาพจากโครงการหลวงทั้งผักสดและผลไม้จากยอดดอยสู่ที่ราบสูง มาปรุงเป็นเมนูปรุงพิเศษในแบบอีสาน โดยมีเมนูไฮไลท์ที่ปรุงพิเศษโดยเชฟมากประสบการณ์ ได้แก่ เมนูส้มตำเคปกูสเบอร์รี่ ซึ่งส้มตำถือเป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวอีสาน โดยนำมาผสมผสานอย่างลงตัวกับเคปกูสเบอร์รี่ซึ่งมีความหอมหวานอมเปรี้ยว ซึ่งเมนูนี้จึงช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คนชอบส้มตำได้เป็นอย่างดี เมนูลาบไก่ประดู่หางดำ ซึ่งใช้ไก่ประดู่หางดำที่เป็นไก่จากโครงการหลวงที่มีเนื้อแน่น นุ่ม ไม่ยุ่ย และมีหนังที่หนาและกรอบกว่าไก่ทั่วไป ทำให้เหมาะกับการนำมาปรุงเมนูลาบ และเมนูไก่ประดู่หางดำย่างพริกไทยดำ และน้ำจิ้มแจ่วซึ่งมีรสชาติกลมกล่อมสามารถเทียบเคียงกับไก่ย่างพื้นเมืองของชาวโคราชได้” ชัยรัตน์ กล่าว

       นอกจากนี้ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ยังแนะนำอีกหนึ่งจานเด็ดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด ได้แก่ “ซุปเห็ดพอร์โทเบลโลและแซลมอนโครงการหลวง” เพราะปรุงจากเห็ดพอร์โทเบลโลที่มีคุณประโยชน์ช่วยย่อยอาหาร ลดความดันโลหิต ยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม ยังมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ