ข่าว

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รณรงค์ลดขยะ สร้างอาชีพ สร้างรายได้

    เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารร่วมบริจาคชุดชั้นใน

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์งานฝีมือบราสร้างอาชีพ 

  ภายใต้แนวคิด “ขยะ เท่ากับ ศูนย์” (Zero Waste) และ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ (Social Enterprise) บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมด้วยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อโครงการสร้างสรรค์สังคม จัดงานเปิดตัวโครงการและนิทรรศการ “วาโก้ บราเดย์ บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปี 6” โดยมี สมพงษ์ รัศมีธรรม กรรมการบริหาร บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), วรเทพ อัศวเกษม รองผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์วาโก้ และ อินทิรา นาคสกุล ผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรของโครงการ ลานทิพย์ ทวาทศิน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ และ บรรพต อมราภิบาล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและเผยแพร่ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเหล่าเอลิสต์สาวหัวใจสีเขียวรักโลก อย่าง “หมิง” สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, “เมย์” เมลนีย์ ศิรจินดาภิรมย์ และ “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ร่วมงาน

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม

บรรพต อมราภิบาล 

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม

อินทิรา นาคสกุล 

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม

ลานทิพย์ ทวาทศิน

    เปิดงานบิ๊กบอส “ใหญ่” ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการวาโก้ บราเดย์ บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการที่ทางวาโก้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องจากประชาชนทั่วไปที่เล็งเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างอาชีพให้แก่สตรีที่อยู่ในบ้านพักฉุกเฉินได้มีอาชีพ มีกำลังใจกลับคืนสู่สังคมอย่างเข้มแข็ง โดยความร่วมมือจากสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เชิญชวนให้ผู้หญิงแสดงพลังรักโลกด้วยการนำบราเสื่อมสภาพที่ไม่ใช้แล้วทุกแบรนด์มาร่วมบริจาคกับวาโก้ โดยตั้งเป้ายอดบริจาคบราสะสมเพิ่มจาก 150,000 ตัว เป็น 200,000 ตัวในปีนี้ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการย่อยสลายอย่างมีคุณค่า ตลอดจนเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กระตุ้นและรณรงค์ให้ผู้หญิงทั่วประเทศหันมาเช็กสุขภาพบราและสร้างบุคลิกภาพที่ดี ซึ่งถือว่าเป็นโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งพันธกิจของเราที่คืนสู่สังคม เพื่อให้เป็นสังคมที่สร้างสรรค์และยั่งยืนต่อไป

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม

พงษ์สันติ์ วงษ์เสริมหิรัญ

   ส่วน พงษ์สันติ์ วงษ์เสริมหิรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์วิจัยพัฒนา และนวัตกรรม บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า แนวคิด Zero Waste หรือ ขยะ = ศูนย์ นั้นคือการกำจัดขยะให้มีปริมาณน้อยที่สุด จนไม่มีขยะเหลือเป็นมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม และจากการที่วาโก้ได้นำบราเสื่อมสภาพมาย่อยสลายเพื่อเป็นพลังงานความร้อนในเตาเผาปูนซีเมนต์ ในปีที่แล้วเราได้บราเสื่อมสภาพที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนตั้งแต่เริ่มโครงการมากกว่า 150,000 ตัว เทียบเท่ากับขยะชุมชนจำนวน 15 ตัน เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมเท่ากับจำนวนต้นไม้ 380 ต้น หรือการใช้พลังงานจากถ่านหินถึง 20 ตัน

เซเลบสาวหัวใจรักโลกรักสิ่งแวดล้อม สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา-เมลนีย์ ศิรจินดาภิรมย์-จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา

   ร่วมมอบโอกาสที่ดีและสร้างคุณค่าให้แก่สังคม ด้วยการบริจาคบราเสื่อมสภาพทุกแบรนด์ได้ที่เคาน์เตอร์วาโก้ทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 และทุกๆ การบริจาคบรา 1 ตัว จะได้รับบัตรแทนเงินสดจากวาโก้ มูลค่า 100 บาททันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ