ข่าว

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมงานศิลปะท่ามกลางกลิ่นไอแห่งรัก

 

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

พลอย-ธีระ จริยะเวช

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

พรภัทร์ วิฑูรชาติ-นนทกช ปัญญาปัทม์

   เมื่อเทศกาลวันวาเลนไทน์ขยับใกล้เข้ามา เกษรวิลเลจ จึงตั้งใจเนรมิตศูนย์การค้าให้กลายเป็นดินแดนแห่งความรักต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยการจัดแสดงนิทรรศการ “อาย ออน ยู" (Eye On You) ซึ่งเป็นไฮไลท์ของแคมเปญ “เล็ท อิท บี เลิฟ” ภายใต้การออกแบบและตกแต่งภายในจากศิลปินนักวาดภาพประกอบที่มีสไตล์โดดเด่นอย่าง “นวล” นวลตอง ประสานทอง ซึ่งจัดงานเปิดนิทรรศการ ท่ามกลางกำลังใจสำคัญจากสมาชิกในครอบครัว ได้แก่ คุณพ่อกฤติน์-“แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง และที่ขาดไม่ได้คือน้องพี่ในแวดวงเส้นสายลายสี รวมถึงเพื่อนๆ จากแวดวงศิลปินสาขาต่างๆ อาทิ “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, สถามน มัทนศรุต, กันต์ ทับทิมเทพย์, พลาวัสถ์ เชื้อพานิช, พลอย-“อ๋อง” ธีระ จริยะเวช, “ใหม่” วรอมาตย์ อมาตยกุล, “มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, “ใบเบิ้ล” วรัษยา พันธุศักดิ์, นิสสา สินพัฒนสกุล, “กุ๊ก” พรภัทร์ วิฑูรชาติ, เจีย ซู เลียว, จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา, “แม็ค” นนทกช ปัญญาปัทม์, “ฟลุค” ระพี ชูสุวรรณ, “ซุป” วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ, นฑาห์ มหันตพล ฯลฯ โดยมี กรกฎ ศรีวิกรม์ กรรมการบริหารเกษรวิลเลจ พร้อมด้วย จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด ในฐานะเจ้าบ้านร่วมต้อนรับเซเลบริตี้ผู้มีใจรักงานศิลปะได้เพลิดเพลินไปกับดินแดนแห่งความรัก ผ่านอินสตอลเลชั่นจิวเวลรี่ขนาดยักษ์ด้วยความสูงถึง 15 เมตร และการจำลองชิ้นส่วนของอัญมณีเพื่อประดับตกแต่งกว่า 300 ชิ้น รวมถึงผลงานประติมากรรมขนาดใหญ่ ภาพวาดสีอะคริลิกหญิงสาวบนแผ่นไม้ 26 ภาพ และเครื่องประดับ การดีไซน์มีความเรียบง่ายแต่ซ่อนไปด้วยรายละเอียด ชวนให้น่าค้นหา ผ่านการเลือกใช้โทนสีแดง สีชมพู และสีของไม้ ทำให้ภายในงานมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลัง แต่สอดคล้องกันอย่างลงตัว ที่บริเวณชั้นจี เกษรวิจเลจ เมื่อวันก่อน

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

กฤติน์-นวลตอง ประสานทอง-ม.ล.ธราธร จิรประวัติ

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

 เจีย ซู เลียว-จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

   นวลตอง ประสานทอง กล่าวถึงแรงบันดาลจนได้มาเป็นนิทรรศการในครั้งนี้ว่า มาจากตำนานความรักในสมัยศตวรรษที่ 18 ที่ว่าดวงตาเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความห่วงใยจากคนรัก เป็นสิ่งของไว้แทนใจของคนสองคน จึงได้นำแนวคิดนี้มาสร้างสรรค์ซึ่งสื่อผ่านภาพ หญิงสาวทั้ง 26 คน ที่ต้องเดินทางห่างไกลจากคนรัก และมีสัญลักษณ์ “ภาพวาดดวงตา (lover's eye)” อันถูกถ่ายทอดลงบนเครื่องประดับและภาพวาดทั้ง 26 ชิ้น ดั่งเช่นตำนานในสมัยศตวรรษที่ 18 ซึ่งคิงจอร์จ ที่ 4 มหากษัตริย์แห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งในขณะนั้นทรงดำรงพระยศเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์ ได้ให้ศิลปินที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นวาดรูปพระเนตรข้างหนึ่งใส่ในกรอบขนาดเล็ก เพื่อส่งไปให้แก่หญิงสาวอันเป็นที่รักซึ่งอยู่ห่างไกลไว้เป็นตัวแทนความรักของพระองค์ การสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ เกษรวิลเลจ และนวลพิถีพิถันอย่างมากในทุกๆ รายละเอียด โดยใช้ระยะเวลาถึง 3 เดือนในการเตรียมผลงานเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

กรกฎ ศรีวิกรม์ ชื่นชมผลงานของศิลปินดัง

ขณะที่ กรกฎ ศรีวิกรม์ กล่าวว่า เกษรวิลเลจได้นำเรื่องราวอันสุดโรแมนติกนี้มาสร้างสีสันและจินตนาการให้แก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่ง ‘Let It Be Love’ เป็นหนึ่งในโปรเจกท์ที่เราต้องการนำเสนอประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ที่เป็นดั่งศูนย์รวมแห่งอาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เป็นศูนย์รวมแห่งจิตวิญญาณงานศิลป์ และไลฟ์สไตล์อันทรงคุณค่าภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไทม์ เวล ซเพนท์” ที่เน้นคุณค่าในการใช้เวลาควบคู่กับการสร้างสังคมของผู้ใช้ชีวิตประจำวันที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์งานฝีมืออันทรงคุณค่า และเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรักในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ดวงตาบอกความห่วงใยในเทศกาลแห่งรัก

วรัษยา พันธุศักดิ์-นิสสา สินพัฒนสกุล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ