ข่าว

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มี่” เนตรดาว วัฒนะสิมากร ดีไซเนอร์สาวสวยมากความสามารถแห่งอาณาจักร “Landmeé (แลนด์มี่)”  เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชั่นใหม่ “เลิฟ สตอรี่"

    เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

เนตรดาว วัฒนะสิมากร

  ขยันตั้งแต่ไก่โห่ “มี่” เนตรดาว วัฒนะสิมากร ดีไซเนอร์สาวสวยมากความสามารถแห่งอาณาจักร “Landmeé (แลนด์มี่)” แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์แฮนด์เมดที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความเป็นวินเทจยุค 70 เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชั่นใหม่ “เลิฟ สตอรี่" โดยมี เคที่ มอนสเตอร์ สไตลิสต์รุ่นใหม่ไฟแรงซึ่งมีมุมมองทางด้านแฟชั่นที่โดดเด่นชัดเจน มาช่วยเพิ่มสีสันให้คอลเลกชั่นนี้  ที่ร้าน The Apothecary Venue พหลโยธิน 42 เมื่อบ่ายวันก่อน 

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

สธน ตันตราภรณ์-สิริวงษ์ สุขเกษมสิน-อินทิรา ธนวิสุทธิ์-สมบัษร ถิระสาโรช

    เจ้าของแบรนด์ไอเดียบรรเจิดเพียงนี้ แน่นอนว่าสามารถเรียกแขกเหรื่อที่สนใจใครรู้เรื่องแฟชั่นให้มาร่วมชื่นชมผลงานได้เพียบ อาทิ “ปืน” สธน ตันตราภรณ์, “ลูกนัท” สิริวงษ์ สุขเกษมสิน, “แอน” อินทิรา ธนวิสุทธิ์,  “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช, “หญิง” กรุณา วัจนะพุกกะ, “เจี๊ยบ” โสภิตนภา ชุ่มภาณี, “บุ๊ค” พิมพ์เลิศ ใบหยก, “เล็ก” 

, พลอย หอวัง เป็นต้น แต่ละคนยังโดดเด่นด้วยการหยิบชิ้นโปรดของแลนด์มี่มามิกซ์แอนด์แมทช์สร้างสีสันให้งานเปิดตัวแฟชั่นได้ขรมใหญ่

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

 กรุณา วัจนะพุกกะ

     พอได้เวลา “มี่” เนตรดาว ก็ไขความในใจเกี่ยวกับคอลเลกชั่นล่าสุดว่า จุดเริ่มต้นของแลนด์มี่ครองใจสาวๆ แฟชั่นนิสต้ามากว่า 15 ปี เกิดขึ้นมาจากความหลงใหลในแฟชั่น ศิลปะ และงานแฮนด์เมดของตัวเอง ซึ่งเริ่มต้นทำเครื่องประดับแฮนด์เมดและเสื้อผ้าเพนท์ลายไปจนถึงการออกแบบเสื้อผ้าผ่านมุมมองแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและชัดเจน นับจากนั้นแลนด์มี่จึงเติบโตอย่างน่าทึ่งโดยมีกระแสตอบรับที่ดีจากบรรดาแฟชั่นนิสต้าที่อยากมีสไตล์เป็นของตัวเอง กลิ่นอายของแบรนด์เต็มไปด้วยความอ่อนหวานในแบบของผู้หญิงแต่ก็ยังแฝงความเปรี้ยวเท่ด้วยดีเทลต่างๆ ในทุกคอลเลกชั่นจะมีความเป็นวินเทจยุค 70 แฝงอยู่ โดยเน้นการปักลวดลายลงบนผ้า และการใช้ผ้าลูกไม้และผ้ายีนซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์มารังสรรค์การดีไซน์ เสื้อผ้าทุกชุดผ่านการตัดเย็บอย่างพิถีพิถันในรูปแบบของงานฝีมือผสมผสานความอินดี้ โดยได้ยึดแนวทางในการออกแบบจากความชอบของตัวเองถ่ายทอดมาเป็นชุดสวยที่มีเอกลักษณ์ไม่อิงกระแสแฟชั่น เป็นงานศิลปะที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและความประณีต ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้คงอยู่ในวงการแฟชั่นไทยมายาวนานจนถึงทุกวันนี้

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

โสภิตนภา ชุ่มภาณี

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

พิมพ์เลิศ ใบหยก

      สำหรับคอลเลกชั่น “เลิฟ สตอรี่” ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่สวยงามเริ่มตั้งแต่การผลิบานของความรักจนตกผลึกสุกงอม สีที่เน้นใช้ในคอลเลกชั่นนี้มี 4 สีได้แก่ ขาว แดง ทอง และดำ ซึ่งแต่ละสีเป็นตัวแทนของความรักในแต่ละช่วงเวลา สีขาวถ่ายทอดมุมมองความรักแรกเริ่มที่กำลังเบิกบาน บริสุทธิ์ และสดใส สีแดงถ่ายทอดมุมมองความรักที่สมบูรณ์แบบเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและความสุข สีทองถ่ายทอดมุมมองความรักที่อยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุกงอมเต็มที่ เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความรักและความเข้าใจซึ่งกันและกัน นับเป็นจุดสูงสุดของความรัก จนมาถึงสีดำซึ่งถ่ายทอดมุมมองของความรักที่ต้องถึงวันจากลา ไม่ว่าจะเป็นการจากลาด้วยการแยกทางกันหรือว่าจากลากันโดยอายุขัย ซึ่งแลนด์มี่ได้ถ่ายทอดความรักในแง่มุมของความสวยงามในทุกช่วงจังหวะเวลา มีครบรสทั้งสุขและเศร้า เช่นเดียวกับแบรนด์ที่เติบโตขึ้นมาอีกก้าวหนึ่ง

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

กรกนก ยงสกุล

เล่าเรื่องรักผ่านงานแฟชั่น

พลอย หอวัง

     อีกหนึ่งความโดดเด่นของแคปซูลคอลเลกชั่นนี้ คือผ้ากลิตเตอร์เนื้อพิเศษแววระยับที่มาช่วยสร้างสีสันให้แก่คอลเลกชั่น โดยเป็นผ้าแบบใหม่ซึ่งไม่เคยใช้ในคอลเลกชั่นไหนมาก่อน ชุดหลักเป็นชุดยาวที่สามารถใส่ไปงานกลางคืนได้ ต่างจากคอลเลกชั่นอื่นที่จะเน้นไปที่ชุดเดรสหรือจัมพ์สูทตัวสั้นสดใส แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นแลนด์มี่ไว้ด้วยลวดลายการปักเย็บสไตล์แฮนด์เมดลงบนเนื้อผ้า และการใช้ผ้าลูกไม้มาประดับอยู่ในดีเทลต่างๆ อย่างประณีต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ