ข่าว

จิตอาสาจัดดอกไม้ถวายครบ 100 วันสวรรคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดดอกไม้สดบริเวณริมกำแพงด้านประตูเทวาภิรมย์ พระบรมมหาราชวัง เป็นรูปหัวใจ 9 ดวง และเลขเก้าไทย (๙)

จิตอาสาจัดดอกไม้ถวายครบ 100 วันสวรรคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้มีการจัดดอกไม้สดบริเวณริมกำแพงด้านประตูเทวาภิรมย์ พระบรมมหาราชวัง เป็นรูปหัวใจ 9 ดวง และเลขเก้าไทย (๙) พร้อมตัวอักษรคำว่า “๑๐๐ วัน รักพ่อ ๑๐๐ ล้าน ดวงใจ รักพ่อ ๙” อย่างสวยงาม โดยมีความยาวถึง 70 เมตร ซึ่งเป็นผลงานของ “กลุ่มดอกไม้บอกรักพ่อ” ที่เกิดจาการรวมตัวกันของกลุ่มจิตอาสาหลากหลายที่มา

ตัวแทนจิตอาสารายหนึ่ง กล่าวว่า ทุกคนเคยร่วมเป็นจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ที่ท้องสนามหลวงมาก่อน จึงได้ร่วมกันคิดอยากจัดดอกไม้เพื่อแสดงความรักและอาลัยต่อในหลวง ร.9 โดยเริ่มจัดเป็นรูป “หัวใจ” และข้อความว่า “รักพ่อ” ขนาดต่าง ๆ ที่ริมกำแพงโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.2559 งดเพียง 1 วันคือ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเงินทุนในการซื้อหาดอกไม้สดมานั้น ได้จากการบริจาคร่วมสมทบทุนของผู้มีจิตศรัทธาคนละเล็กคนละน้อย บางคนออกเงิน บางคนออกแรง บางคนนำอาหารและน้ำดื่มมาช่วย

จิตอาสาจัดดอกไม้ถวายครบ 100 วันสวรรคต

จิตอาสาจัดดอกไม้ถวายครบ 100 วันสวรรคต

สำหรับวันนี้ในโอกาสครบ 100 วันเสด็จสวรรคต จึงตั้งใจจัดให้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เป็นรูปหัวใจ 9 ดวง และเลขเก้าไทย (๙) พร้อมอักษรคำว่า ""๑๐๐ วัน รักพ่อ ๑๐๐ ล้าน ดวงใจ รักพ่อ ๙" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยใช้ดอกลิลลี่สีเหลือง เขียว ชมพู และดอกกล้วยไม้สีขาว ดอกดาวเรืองสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เริ่มจัดกันตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 20 ม.ค.ถึงเวลา 04.00 เช้าวันที่ 21 ม.ค. ทุกคนล้วนมีความสุขที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และเมื่อเห็นประชาชนที่ผ่านไปมาแล้วมาชื่นชมพร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก็รู้สึกหายเหนื่อย

จิตอาสาจัดดอกไม้ถวายครบ 100 วันสวรรคต

ทั้งนี้ สำหรับดอกไม้สดที่นำมาจัดแต่ง ทางกทม.จะเก็บไปรวบรวมไว้ที่สวนสราญรมย์ เพื่อไว้ทำ “บุหงาดอกไม้ของพ่อ” เพื่อแจกประชาชนในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ