ข่าว

วิธีปรับรูปหน้าเสริมดวงเฮง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำราจีนว่าไว้มีหลายหนทาง ทั้งการแต่งบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย หรือแต่งหน้าให้เข้ากับโหงวเฮ้ง เงินทองไหลมาเทมา

 

วิธีปรับรูปหน้าเสริมดวงเฮง

ย่างเข้าตรุษจีน ปีระกา เรื่องมงคลก็ต้องมา โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า ทำอย่างไรให้เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งตำราจีนว่าไว้มีหลายหนทาง ทั้งการแต่งบ้านให้ถูกฮวงจุ้ย หรือแต่งหน้าให้เข้ากับโหงวเฮ้ง หากใครสนใจเรื่องดีๆ แบบนี้ หาคำตอบได้ในงาน “เซ็นทรัล ไชนีส นิว เยียร์ 2017" ที่ห้างเซ็นทรัล ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 มกราคมนี้ ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา พร้อมเชิญนักพยากรณ์และกูรูโหงวเฮ้งมาแนะนำการเติมสีสันบนใบหน้า ปรับโหวงเฮ้งเสริมดวงชะตารับความมั่งคั่งในปีไก่ โดย อ.ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูไพ่ยิปซีและไพ่ออราเคิลชื่อดัง และ อ.ภิญโญ วัจนศิริเสถียร กูรูด้านฮวงจุ้ยแนะนำการแต่งบ้าน ลองมาฟังกันว่า 3 กูรู มีคำแนะนำอย่างไรบ้าง 

วิธีปรับรูปหน้าเสริมดวงเฮง

 อ.ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส

เริ่มกันที่ อ.ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส หรือ “อ.ชัญญา” ราชินีไพ่ยิปซีและไพ่ออราเคิล เล่าว่าปี 2560 นี้ เป็นปีระกาไฟ จึงสนับสนุนให้คนแอ็กทีฟมากขึ้น วิธีแต่งหน้าเสริมโหวงเฮ้งต้อนรับปีไก่ไฟ โดยรวมแนะนำว่า ควรใช้โทนสีทอง และโทนสีเย็น อย่าง ทอง ชมพู ส้มทอง ทองน้ำตาล น้ำตาลอมส้ม ซึ่งสามารถใช้ได้กับคนทุกธาตุทุกราศี  อย่าง ‘ตา’ ควรทาเปลือกตาด้วยสีชมพู หรือส้ม และตามด้วยสีน้ำตาลจิกที่ปลายตาเป็นรูปตัววี (V) ลงกลิตเตอร์สีทองวาววับบริเวณกลางเปลือกตา จะช่วยเสริมเรื่องทรัพย์ เงินทอง และโชคลาภ ทั้งยังช่วยดึงดูดผู้พบเห็น เจรจากับใครเป็นเงินเป็นทองไปหมด ‘คิ้ว’ ถ้าอยากได้คู่ดีต้องมีคิ้วเป็นเส้นตรง แต่ถ้าจะได้คู่ดีด้วยและอุปถัมภ์ด้วยต้องเขียนคิ้วแบบหางคิ้วสูงกว่าหัวคิ้ว ส่วนใครที่หางคิ้วต่ำกว่าหัวคิ้ว ตำราว่าจะต้องอุปถัมภ์ตัวเอง หาเองใช้เอง

“สำหรับคาง แสดงถึงบั้นปลายของชีวิต ใครที่คางแหลมไปจนเสียรูปหน้า อาจจะมีบุตรบริวารน้อย หรือมักเป็นคนที่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ดังนั้นคางที่สมส่วนคือต้องไม่แหลมจนเกินไป ควรมีเนื้อช่วงกรามแลดูสมดุล หน้าผาก ทางโหงวเฮ้งหมายถึงหน้าที่การงาน หน้าผากจึงไม่ควรมีริ้วรอย สิว หรือแผลเป็น เพราะหมายถึงความไม่ราบรื่นในการงาน ถ้าหน้าผากมีรอยสิว หรือรอยเผลเป็น ควรใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ปิดให้เรียบเนียน จะช่วยเสริมเรื่องงาน พร้อมลงไฮไลท์เป็นรูปตัวที (T) บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วและสันจมูก” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโหวงเฮ้งกล่าว 

วิธีปรับรูปหน้าเสริมดวงเฮง

 อ.ภิญโญ วัจนศิริเสถียร

แต่สำหรับสาวหรือหนุ่มคนไหนที่รักการแต่งบ้าน ต้องลองมาฟังเคล็ดไม่ลับที่งานนี้ได้ อ.ภิญโญ วัจนศิริเสถียร กูรูด้านฮวงจุ้ย แนะนำว่าการแต่งบ้านด้วยของตกแต่งบ้านรูปไก่ ที่จะช่วยเสริมดวงปีระกาให้ชีวิตเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี โดยชาวจีนเชื่อว่าไก่ คือสัญลักษณ์ของความภักดี กล้าหาญ มีเมตตาและซื่อสัตย์ นอกจากนี้ไก่ยังเป็นนักษัตรประจำปี2560 ที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง และเป็นสัญลักษณ์ของการทำมาหากินอีกด้วย 

  “การแต่งบ้านด้วยของตกแต่งบ้านรูปไก่ ถ้าเป็นไก่ที่มีขนาดใหญ่ ควรตั้งไว้หน้าบ้าน โดยหันหน้าไก่ออกทางด้านหน้าของบ้าน เพื่อแสดงออกถึงความก้าวหน้าและการทำมาหากิน นอกจากนี้หากหันไก่ไปทางทิศตะวันออก จะยิ่งเป็นมงคลและช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านได้อีกด้วย และควรเลือกซื้อรูปปั้นมังกรที่มี 4 เล็บมาวางคู่กับรูปปั้นไก่ เพราะมังกรจะช่วยส่งเสริมความเฮงให้กับปีระกามากขึ้น” กูรูกล่าวปิดท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ