ข่าว

"สมเด็จพระเทพ" ทรงติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ มายังท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ เพื่อทรงติดตามความคืบหน้าการเตรียมพื้นที่การก่อสร้างพระเมรุมาศ

เมื่อเวลา 13.12 น. วันที่ 20 มกราคม 2560  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ มายังท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ เพื่อทรงติดตามความคืบหน้าการเตรียมพื้นที่การก่อสร้างพระเมรุมาศ โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายออมสิน ชีวะพกฤษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอารักษ์ สังหิตกุล ที่ปรึกษากรมศิลปากรในการจัดสร้างพระเมรุมาศ ฯลฯ เฝ้ารับเสด็จ
นายอารักษ์ สังหิตกุล ในฐานะที่ปรึกษากรมศิลปากรในการจัดสร้างพระเมรุมาศ เปิดเผยภายหลังจากที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรภาพแบบแปลน และภาพจำลองของพระเมรุมาศ ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงกังวลและทรงห่วงเรื่องฐานรากของพระเมรุมาศ เนื่องจากไม่ได้มีการตอกเสาเข็ม และพระเมรุมาศ ก็มีงานขนาดใหญ่ถึง 50 เมตร พระองค์ทรงกังวลว่า พระเมรุมาศ จะต้านแรงลมที่ท้องสนามหลวงไม่ไหว และอาจหักพังลงมาได้ ขณะเดียวกันทรงมีรับสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดสร้างพระเมรุมาศ ร่วมกันปรับพื้นที่บริเวณพระเมรุมาศให้มีความสวยงามเหมาะสมกับพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่
การนี้เสด็จพระดำเนินไปยังท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ เพื่อทอดพระเนตรการดำเนินการจัดสร้างนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ซึ่งเป็นนิทรรศการที่จัดแสดงถึงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ